Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barca vô địch Champions League sau chiến thắng 3-1

Màn trình diễn thuyết phục của bộ ba Messi, Suarez và Neymar giúp Barca đánh bại Juventus với tỷ số cách biệt trong trận chung kết Champions League diễn ra lúc 1h45 ngày 7/6.

Không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn, Juventus không thể kháng cự nổi sức mạnh của Barcelona. Màn trình diễn xuất sắc của bộ ba hủy diệt Messi - Suarez - Neymar giúp gã khổng lồ xứ Catalunya giành chiến thắng chung cuộc 3-1. Với kết quả này, thầy trò HLV Luis Enrique khép lại mùa giải 2014/15 với “cú ăn ba” La Liga, Cúp nhà vua và Champions League.

Những nhà tân vô địch La Liga khởi đầu trận chung kết suôn sẻ. Sau pha phối hợp hoàn hảo phút thứ 4, Iniesta chuyền bóng như đặt để Rakitic tung ra cú sút bằng chân trái hạ gục Buffon. Trong tình huống này, các cầu thủ Juventus có phần chủ quan khi không theo sát Rakitic. Họ để tiền vệ người Croatia thoải mái ra chân ở khoảng cách chừng 7 m.

Mải mê theo kèm Messi, Suarez và Neymar, các hậu vệ của Juventus đã bỏ quên Rakitic, và họ đã phải trả giá. Ảnh: Daily Mail.

Bàn mở tỷ số từ rất sớm giúp các cầu thủ Barca càng chơi càng hưng phấn. Phút 13, Juventus suýt nhận thêm bàn thua thứ 2. Sau khi nhận đường chuyền từ Messi, Suarez thâm nhập vòng cấm rồi trả bóng trở lại. Ở vị trí thoải mái, Alves tung ra cú sút rất căng buộc thủ thành Buffon trổ tài cứu thua cho Juventus.

Ngoài tình huống truy cản pha dứt điểm của Alves, Buffon còn có nhiều pha bóng xuất sắc và ra vào hợp lý, giúp “Lão phu nhân” tránh nhận thêm bàn thua trong hiệp 1. Đáng kể nhất là cú ra chân đưa bóng vào góc gần của Luis Suarez ở phút 39.

Trước sức ép liên tiếp của Barca, Juventus buộc phải tập trung phòng ngự và chờ đối phương sơ hở để phản đòn. Tuy nhiên, những pha lên bóng của các nhà tân vô địch Serie A thiếu tính đột biến và chuẩn xác nên không thể khoan thủng được hàng thủ Barca. Trong suốt hiệp 1, các học trò HLV Max Allegri tung ra vỏn vẹn 3 cú sút và đều không nguy hiểm.

Lần đầu tiên Suarez ghi bàn trong trận chung kết Champions League. Ảnh: Getty Images.

Sang hiệp 2, Barca vẫn là đội chiếm quyền kiểm soát. Tuy nhiên, chỉ ít phút sau hai pha bỏ lỡ liên tiếp của Suarez (48’) và Messi (51’), Morata bất ngờ gỡ hòa cho Juventus (55’). Cú sút rất căng của Tevez buộc Ter Stegen đẩy bóng ra. Ở pha băng vào sút bồi, cựu tiền đạo của Real Madrid không cho thủ môn của Barca cơ hội cản phá.

Sau bàn quân bình tỷ số, Juventus chơi khởi sắc hơn hẳn. Họ đẩy cao đội hình và liên tục tổ chức những cuộc tấn công về phía Barcelona. Tuy vậy, những pha dứt điểm thiếu chính xác và không đủ hiểm hóc của Tevez và Pogba khiến cơ hội lần lượt trôi qua.

Mải mê tấn công, Juventus dính phải đòn hồi mã thương phút 68. Messi solo từ khu vực giữa sân trước khi tung ra cú sút chéo góc trong vòng cấm, buộc Buffon đổ người cản phá. Tuy nhiên, giống bàn thắng của Morata, Luis Suarez có mặt kịp thời để đệm bóng tung lưới trống. Barca lần thứ 2 vươn lên dẫn trước.

Barca lần thứ hai giành "cú ăn ba" trong 6 năm. Ảnh: Getty Images.

Ở trận này, Messi không kiến tạo cũng chẳng ghi bàn. Tuy nhiên, những gì siêu sao người Argentina tạo ra là rất đáng ghi nhận. Trong pha phản công nhanh ở phút bù giờ thứ 8, Messi lại là người châm ngòi. Anh chuyền bóng để Neymar băng xuống phối hợp với Pedro, trước khi tiền đạo người Brazil cú sút quyết đoán ấn định chiến thắng 3-1 cho Barcelona.

Barca trở thành CLB đầu tiên trong lịch sử C1/Champions League có hai cầu thủ ghi 10 bàn thắng trở lên trong một mùa giải. Đó là Lionel Messi và Neymar. Bộ đôi tiền đạo Nam Mỹ cùng Cristiano Ronaldo (Real Madrid) chia sẻ danh hiệu "Vua phá lưới" với 10 pha lập công.

Tiểu Minh - Quý Sáng

Bạn có thể quan tâm