Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xavi bật khóc trước câu nói tri ân của Iniesta

Lão tướng 35 tuổi người Tây Ban Nha không giữ được cảm xúc trong buổi lễ chia tay do Barca tổ chức ngày 3/6.

Khoảnh khắc Xavi chia tay người hâm mộ Barca

Tiền vệ 35 tuổi người Tây Ban Nha đá trận đấu cuối cùng tại La Liga trong màu áo Barcelona trước khi chuyển sang đầu quân cho CLB Al Sadd của Qatar.


Tiền vệ người Tây Ban Nha sẽ rời Barcelona để gia nhập CLB Al Sadd (Qatar) sau trận chung kết Champions League mùa này. Nhằm tri ân những đóng góp to lớn của Xavi, Barca đã tổ chức lễ chia tay lão tướng 35 tuổi.
Xavi không kìm nén được cảm xúc trước những lời tri ân của Iniesta: "Thưa đội trưởng, đồng đội và bạn thân! Chúng tôi không thể hình dung được khi bước vào mùa giải tới mà không có anh. Được chơi bên cạnh anh là một đặc ân". 
Iniesta nói thêm: "Cảm ơn anh, Xavi! Anh luôn là tấm gương sáng dành cho chúng tôi. Cảm ơn anh về những lời khuyên, những tháng năm anh dành cho đội bóng, những cuộc trò chuyện về bóng đá và mọi thứ".
Xavi gắn bó với Barca từ khi mới 11 tuổi. Anh được đôn lên đội 1 năm 1998. Sau 17 năm chơi bóng chuyên nghiệp, tiền vệ người Tây Ban Nha đem về phòng truyền thống tại Nou Camp 24 danh hiệu, nổi bật nhất là 8 chức vô địch La Liga, 3 Champions League.
Phát biểu trong buổi lễ chia tay, Xavi cho biết: "Tôi muốn cảm ơn mọi thành viên ở Barca, mọi người hâm mộ của đội bóng. Tôi rất hạnh phúc và xúc động. Danh hiệu chẳng là gì so với tiếng cười và những người bạn tôi có được ở đây".
"Tôi không thể hình dung mọi thứ mà mình đạt được ở Nou Camp. Cảm ơn Luis Enrique và Zubi (Andoni Zubizarreta), những người đã giữ tôi ở lại hè năm ngoái. Có lẽ tôi sẽ chết nếu rời khỏi đây từ đầu mùa trước", lão tướng 35 tuổi xúc động nói.
Chủ tịch Josep Maria Bartomeu của Barca cũng có bài phát biểu tri ân những đóng góp vĩ đại của Xavi cho đội bóng xứ Catalunya. 
Xavi có 766 trận khoác áo Barca, ghi 84 bàn thắng. Tại sân chơi La Liga, anh thi đấu 505 trận và ghi 58 bàn. Ngôi sao sinh năm 1980 cùng Iniesta tạo thành cặp tiền vệ ăn ý nhất thế giới trong vòng hai thập kỷ qua.
Xavi đang hướng đến cú ăn ba tại mùa giải cuối cùng ở Barca. Đội bóng xứ Catalunya cán đích La Liga sớm 1 vòng đấu. Ở trận chung kết Cúp nhà vua cuối tuần qua, Barca hạ Bilbao 3-1 để lên ngôi vô địch. Đó cũng là trận đấu chia tay Xavi trên sân Nou Camp.
Cựu đội trưởng Carles Puyol cũng tới dự buổi lễ tri ân Xavi. Ngoài ra, hậu vệ Dani Alves và tiền đạo Neymar có mặt để chia tay đàn anh.
Bộ đôi người Brazil là những nhân tố then chốt trong đội hình của HLV Luis Enrique, giúp Barca hướng tới cú ăn ba tại giải năm nay.
Huyền thoại người Hà Lan, Johan Cruyff cũng tới dự. Trong quá khứ, "Thánh" Johan có những đóng góp to lớn cho đội chủ sân Nou Camp ở cả tư cách cầu thủ lẫn HLV.
Hiện Xavi và đồng đội gấp rút chuẩn bị cho trận chung kết Champions League. Barca sẽ đụng Juventus tại Berlin lúc 1h45 ngày 7/6.

Tiểu Minh

Ảnh: Daily Mail

Bạn có thể quan tâm