Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Juventus quyết phá hỏng tiệc chia tay của Xavi

HLV Allegri của Juventus khẳng định quyết tâm đánh bại Barcelona trong trận chung kết Champions League tại Berlin.

Chung kết Champions League 2014/15 là trận đấu cuối cùng của Xavi trong màu áo Barca. Trong cuộc phỏng vấn gần đây, HLV Max Allegri tuyên bố sẽ khiến lão tướng người Tây Ban Nha nếm trải cảm giác thất vọng trước khi rời Nou Camp để sang Qatar chơi bóng.

Xavi xác nhận chia tay Barca sau mùa này để sang Qatar chơi bóng. Ảnh: Marca.

“Đó là trận đấu cuối cùng của Xavi, một cầu thủ xuất chúng của CLB Barcelona và đội tuyển Tây Ban Nha. Chúng tôi hy vọng sẽ phá hỏng buổi tiệc chia tay của anh ấy”, HLV Allegri hạ quyết tâm cùng Juventus đánh bại Barca.

Chiến lược gia người Italy cũng đề cập đến sự nguy hiểm của bộ ba Lionel Messi, Luis Suarez, Neymar và tiền vệ tài hoa Andres Iniesta. Theo Allegri, muốn ngăn nhặn những ngôi sao này ghi bàn, các cầu thủ Juventus cần thi đấu với tinh thần và sự tập trung cao nhất.

“Barca thường có mặt trong những trận chung kết. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ không e ngại dù ít kinh nghiệm hơn. Tinh thần thi đấu và suy nghĩ tích cực rất quan trọng. Đó là những nhân tố then chốt làm thay đổi cục diện trận đấu”, cựu HLV của Milan nói về trận đấu tại Berlin.

Barca và Juve sẽ đại chiến tại Berlin lúc 1h45 ngày 7/6. 

Ngày 21/5, Juventus đánh bại Lazio để lên ngôi tại Coppa Italia. Đây là danh hiệu thứ 2 của “Lão bà thành Turin” tại giải năm nay sau chức vô địch Serie A. Nếu đánh bại Barcelona trong trận chung kết Champions League, Juventus sẽ có lần đầu tiên đoạt “cú ăn ba” trong lịch sử CLB.

Trong khi đó, Barca cũng đang hướng đến “cú ăn ba” mùa này. Đội quân của HLV Luis Enrique đăng quang La Liga sớm 1 vòng đấu. Hiện họ còn hai trận đấu quan trọng là chung kết Cúp nhà vua và cuộc chiến với Juve. Nếu toàn thắng, Barca sẽ tái hiện lại thành tích Pep Guardiola tạo ra năm 2009.

Xavi chia tay Barca, hưởng đãi ngộ hấp dẫn tại Qatar

Tiền vệ Xavi đồng ý rời sân Nou Camp vào cuối mùa giải năm nay để gia nhập Al Sadd (Qatar) theo bản hợp đồng có thời hạn 3 năm.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm