Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khoảnh khắc Xavi chia tay người hâm mộ Barca

Tiền vệ 35 tuổi người Tây Ban Nha đá trận đấu cuối cùng tại La Liga trong màu áo Barcelona trước khi chuyển sang đầu quân cho CLB Al Sadd của Qatar.

Trước khi trận đấu giữa Barcelona và Deportivo thuộc vòng 38 La Liga diễn ra, tiền vệ lão tướng người Tây Ban Nha đi khắp sân Nou Camp để cảm ơn các cule, những người sát cánh cùng anh trong suốt 17 năm thi đấu cho đội 1 Barca.
Người hâm mộ Barca tri ân Xavi với banner rất lớn in hình ngôi sao 35 tuổi và thời gian anh cống hiến tại Nou Camp (1998-2015).
Một CĐV đến từ Qatar gửi thông điệp đến Xavi: "Cảm ơn Xavi. Chào mừng đến Qatar, nơi rất nhiều người hâm mộ đang chờ anh. Qatar sẽ là quê hương thứ hai của anh".
Xavi thi đấu nỗ lực ở trận đấu cuối cùng tại La Liga trong màu áo Barcelona. Tuy nhiên, anh không có cơ hội lập công trong trận đấu chia tay.
Phút 85, Xavi rời sân để nhường chỗ cho Iniesta. Lão tướng 35 tuổi nhận được sự cổ vũ nhiệt tình từ người hâm mộ. Các cầu thủ Deportivo cũng dành cho Xavi tình cảm đặc biệt.
Ban huấn luyện vỗ tay chúc mừng Xavi ở trận đấu cuối tại La Liga. Ngôi sao người Tây Ban Nha không trọn niềm vui khi Barca chỉ giành kết quả hòa 2-2 trước Deportivo.
Tiền vệ sinh năm 1980 giơ cao danh hiệu La Liga lần thứ 8 trong sự nghiệp. Sau mùa giải này, anh sẽ rời Barca để chuyển sang thi đấu cho CLB Al Sadd của Qatar theo bản hợp đồng 3 năm.
Sau 17 năm thi đấu tại Nou Camp, Xavi ra sân 765 trận, ghi 84 bàn và giúp Barca giành tổng cộng 23 danh hiệu trên mọi mặt trận.
Các cầu thủ Barca dành cho đội trưởng 35 tuổi tình cảm trân trọng nhất. Tất cả chúc anh tiếp tục gặt hái thành công ở CLB mới.
Xavi vẫn còn cơ hội giơ cao hai chức vô địch nữa cùng Barca. Phía trước anh và đồng đội là hai trận chung kết Cúp nhà vua (gặp Bilbao, 31/5) và Champions League (gặp Juventus, 7/6).
Khoảnh khắc ngọt ngào của Xavi và vợ Nuria Cunillera sau khi trải qua mùa giải thành công cùng Barca.
Lão tướng người Tây Ban Nha không giữ được cảm xúc khi nói lời chia tay Barcelona.
Lão tướng người Tây Ban Nha không giữ được cảm xúc khi nói lời chia tay Barcelona.
Các cầu thủ Barca mặc áo in hình Xavi để tri ân đàn anh. Ở Nou Camp hiện tại, Xavi là người nhiều tuổi nhất và cũng là giành nhiều danh hiệu nhất.

Tiểu Minh

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm