Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Evra hứa sẽ bắt tay Suarez

Hậu vệ của Juventus sẵn sàng bắt tay với Luis Suarez, cho dù trước đó cựu tiền đạo Liverpool từ chối "làm lành" với hậu vệ người Pháp khi cả hai còn chơi bóng tại Premier League.

Phát biểu sau trận hòa Real Madrid 1-1 tại Bernabeu, Evra khẳng định sẽ bắt tay Luis Suarez khi Juventus đụng Barcelona ở chung kết. Cựu sao M.U nói: "Chẳng vấn đề gì cả. Điều quan trọng nhất là tôi được thi đấu ở chung kết. Tôi tự hào về bản thân và màu da của mình. Tôi sẽ bắt tay Suarez. Nhưng điều đó chỉ xảy ra khi cả hai chúng tôi đều có mặt trên sân".

Suarez từ chối bắt tay Evra khi cả hai còn chơi bóng cho Liverpool và M.U. Ảnh: Daily Mail.
Suarez từ chối bắt tay Evra khi cả hai còn chơi bóng cho Liverpool và M.U. Ảnh: Daily Mail.

Khi còn chơi bóng ở Premier League, Luis Suarez từng có hành vi phân biệt chủng tộc với cựu hậu vệ của M.U. Kết quả là trung phong người Uruguay bị treo giò 8 trận. Khi "Quỷ đỏ" gặp lại Liverpool, Suarez đã chối bắt tay cho dù Evra chủ động đưa tay.

Ở trận chung kết tới đây, ngoài Evra, Luis Suarez còn gặp lại Giorgio Chiellini. Tuyển thủ người Italy từng bị tiền đạo Barca cắn vai tại World Cup 2014. Hành vi đó khiến Suarez phải trả giá đắt bằng án treo giò 4 tháng và bị cấm thi đấu 9 trận quốc tế chính thức. Theo đó, Suarez không được phép cùng đội tuyển Uruguay tham dự Copa America tháng 6 tới.

Trong một diễn biến khác, bóng bay ra ngoài đường biên ngang sau tình huống tấn công của Juventus ở trận gặp Real Madrid. Trong bối cảnh đại diện của Serie A đang bị dẫn 0-1, hậu vệ Patrice Evra vội vã đưa bóng vào cuộc. Tuy nhiên, nỗ lực của cựu sao M.U vấp phải sự ma mãnh của cậu bé nhặt bóng bên phía đội chủ nhà.

Thay vì đưa cho Evra, cậu bé làm đủ cách để giấu bóng nhằm kéo dài thời gian. Hành vi câu giờ của cậu bé khiến ngay cả fan Real ở phía sau cũng bất ngờ và bức xúc.

Tuy nhiên, sự ranh ma của cậu bé nhặt bóng không giúp Real thoát khỏi cảnh bị loại. Trận hòa 1-1 tại Bernabeu khiến Real Madrid trở thành cựu vương Champions League do để thua 1-2 ở lượt đi.

Với Evra, 1-1 là quả rất ý nghĩa. Bởi nó không chỉ giúp Juve lần đầu tiến vào chung kết Champions League sau 12 năm, mà còn giúp lão tướng 33 tuổi lập kỷ lục bất bại tại bán kết. 11 lần góp mặt ở vòng 4 đội, Evra thắng 8 hòa 3 trong, trong đó có 2 trận cùng Monaco, 7 ở Manchester United và 2 trận ở Juventus.

Evra vừa lập kỷ lục về số lần bất bại tại bán kết Champions League. Ảnh: Daily Mail.

Nếu giúp Juventus đánh bại Barcelona ở chung kết tại Berlin diễn ra ngày 6/6, Evra sẽ có lần thứ 2 giơ cao danh hiệu Champions League trong sự nghiệp thi đấu. Trước đó, hậu vệ người Pháp lên ngôi cùng M.U mùa 2007/08 khi đánh bại Chelsea trên chấm phạt đền.

Kỷ lục bất bại của Patrice Evra tại bán kết Champions League

Ngày

CLB

Đối thủ

Kết quả

20/04/2004

Monaco

Chelsea

Thắng

05/05/2004

Monaco

Chelsea

Hòa

24/04/2007

Manchester United

Milan

Hòa

23/04/2008

Manchester United

Barcelona

Thắng

29/04/2008

Manchester United

Barcelona

Thắng

29/04/2009

Manchester United

Arsenal

Thắng

05/05/2009

Manchester United

Arsenal

Thắng

26/04/2011

Manchester United

Schalke

Thắng

04/05/2011

Manchester United

Schalke

Thắng

05/05/2015

Juventus

Real Madrid

Thắng

13/05/2015

Juventus

Real Madrid

Hòa

HLV Juve gọi chiến thắng trước Real là điều phi thường

HLV Massimiliano Allegri khen ngợi tinh thần thi đấu của các cầu thủ Juventus khi đánh bại Real với tổng tỷ số 3-2 để giành quyền dự chung kết Champions League.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm