Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Juve lần đầu dự chung kết Champions League sau 12 năm

Juventus xuất sắc kìm chân Real với tỷ số 1-1 tại Bernabeu. Cùng chiến thắng 2-1 ở lượt đi, "Lão phu nhân" tiến vào chung kết để so tài với một đại diện khác của TBN, Barcelona.


Rất đông người hâm mộ Real Madrid cổ vũ nhiệt tình cho thầy trò HLV Carlo Ancelotti, khi xe buýt đưa đội bóng tới sân Bernabeu trước cuộc đối đầu với Juventus.
Sự cổ vũ từ người hâm mộ là nguồn động lực to lớn giúp các cầu thủ Real có thêm niềm tin vào lội ngược dòng trước đại diện của Serie A. Trước đó, "Kền kền trắng" thúc thủ 1-2 ở lượt đi.
Sau khoảng thời gian đầu dồn ép, Real đứng trước cơ hội vượt lên ở phút 23. James Rodriguez mang về cho đội nhà quả penalty khi buộc Chiellini phạm lỗi trong vòng cấm.
Trên chấm 11 m, Ronaldo đánh lừa Buffon giúp "Kền kền trắng" vượt lên dẫn 1-0. Theo đó, CR7 san bằng kỷ lục ghi bàn của Lionel Messi tại Champions League/Cúp C1 với 77 pha lập công.
Siêu sao người Bồ Đào Nha vỡ òa khi mở ra cơ hội đi tiếp cho Real Madrid. Chỉ cần bảo vệ thành công kết quả tối thiểu ở trận lượt về, Ronaldo và đồng đội sẽ có mặt ở trận đấu cuối cùng.
Tuy nhiên, hy vọng của Real đã bị nhấn chìm ở phút 57. Sau đường chuyền bằng đầu của Paul Pogba, Morata khống chế bóng bằng ngực trước khi dứt điểm hiểm hóc hạ gục đồng đội cũ Iker Casillas.
Tiền đạo trẻ người Tây Ban Nha không ăn mừng, bởi Real Madrid là đội bóng cũ của anh. Ở trận lượt đi, Morata cũng là người ghi bàn sau pha kiến tạo của Carlos Tevez.
Ronaldo và đồng đội chỉ còn biết tự trách mình. Bởi họ có những cơ hội rõ ràng trong trận lượt về nhưng không tận dụng thành công.
Chủ nhân Quả bóng vàng FIFA 2014 bày tỏ sự nuối tiếc khi bỏ lỡ cơ hội lập công.
Tiền vệ Gareth Bale tiếp tục gây thất vọng khi bỏ lỡ ít nhất 4 cơ hội ở trận lượt về tại Bernabeu. 
Nỗi thất vọng của trung vệ Sergio Ramos khi bị Juve biến thành "cựu vương" Champions League.
Niềm vui của các học trò HLV Allegri khi lần đầu tiên lọt vào chung kết giải đấu danh giá nhất cựu lục địa kể từ mùa 2002/03.
Ở chung kết, Buffon và đồng đội sẽ chạm trán một đại diện của Tây Ban Nha khác, đó là Barcelona. Trước đó, đội bóng xứ Catalunya giành chiến thắng với tỷ số 5-3 trước Bayern Munich sau hai lượt trận.

"Lão phu nhân" đứng trước cơ hội chấm dứt cơn khát danh hiệu Champions League sau 19 năm chờ đợi. Lần gần nhất Juventus lên ngôi tại sân chơi này diễn ra ở mùa 1995/96 khi đánh bại Ajax trên chấm phạt đền.

Real Madrid trở thành cựu vương Champions League

Vượt lên nhờ pha sút penalty của Ronaldo, nhưng Real để cho Juve gỡ hòa 1-1. Sau 2 lượt trận bán kết, Los Blancos trở thành cựu vô địch Champions League khi thua chung cuộc 2-3.

Tiểu Minh

Ảnh: Mirror

Bạn có thể quan tâm