Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sergio Busquets: ‘Juventus có lối chơi không đẹp mắt’

Tiền vệ của Barcelona cho rằng thành tích lọt vào chung kết Champions League của Juventus phần lớn dựa vào lối đá phòng thủ tiêu cực.

Tờ La Gazzetta dello Sport đăng bài phát biểu của Sergio Busquets. Tiền vệ của Barca rất ấn tượng với sự kỷ luật và tinh thần thép nhà đương kim vô địch Serie A thể hiện trong suốt mùa giải vừa qua. Dù Bianconeri đã đánh bại cả Dortmund, Monaco và Real Madrid để bước vào chung kết, tuyển thủ Tây Ban Nha cho biết lối chơi của Juventus không để lại nhiều dấu ấn trong anh.

“Juventus lọt vào chung kết mà không cần chơi đẹp mắt và ghi nhiều bàn thắng. Tuy nhiên kết quả này hoàn toàn xứng đáng với họ. Các đội bóng Italy luôn là một tập thể với kỷ luật thép và rất khó bị đánh bại. Họ sẽ làm bất cứ điều gì để đạt được mong muốn”, Busquets chia sẻ.

Busquets bày tỏ sự tôn trọng dành cho đối thủ. Ảnh: Freewall.
Busquets bày tỏ sự tôn trọng dành cho Juventus. Ảnh: Freewall.

Tiền vệ 26 tuổi không quên nhắc nhở đồng đội cảnh giác với đối thủ. Anh dự đoán Barcelona gặp rất nhiều khó khăn khi đối mặt với hàng phòng ngự chắc chắn của Bianconeri. “Trong một trận chung kết, chúng ta không thể nói trước điều gì. Dù vậy, chúng tôi không bao giờ từ bỏ lối chơi tấn công. Toàn đội sẽ nỗ lực hết sức để mang về một chiến thắng đẹp mắt”.

Ngoài ra, nhà vô địch La Liga 2014/15 cũng nhấn mạnh tầm ảnh hưởng của HLV Luis Enrique tại sân Nou Camp. Busquets cho biết chiến lược gia 45 tuổi là yếu tố quyết định giúp Barcelona vận hành một cách trơn tru kể từ đầu năm 2015. “Ông ấy có những tác động tích cực đến đội bóng. Toàn đội tiếp thu rất nhanh những ý tưởng của huấn luyện viên. Không chỉ tấn công hiệu quả, chúng tôi còn cải thiện đáng kể khả năng phòng ngự”.

Trận chung kết Champions League giữa Barcelona và Juventus diễn ra lúc 1h45 ngày 7/6 tại Berlin. Đây sẽ là cơ hội để thầy trò HLV Luis Enrique hoàn tất cú ăn ba của mùa giải sau 6 năm chờ đợi.  

Dũng Sĩ

Bạn có thể quan tâm