Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi gây ấn tượng khi đối đầu Juventus ở tuổi 18

Barcelona và Juventus gặp nhau tại giải Joan Gamper 2005. Ở tuổi 18, Lionel Messi đã gây chú ý nhờ sở hữu kỹ thuật cá nhân rất tốt.

Sau trận Juventus gặp gã khổng lồ xứ Catalan năm 2005, khi đó HLV Fabio Capello dẫn dắt đội bóng của Italy nhận định: “Tôi đã xem Lionel Messi thi đấu ở tuyển trẻ Argentina. Cậu ấy là cầu thủ chất lượng. Tuy nhiên, Messi hoàn toàn khác khi chơi trong màu áo Barcelona trước nhiều cổ động viên. Tôi chưa thấy cầu thủ nào tài năng như vậy”.

Ngày 24/8/2005, Barcelona dưới dự dẫn dắt của HLV Frank Rijkaard gặp đội bóng số một Serie A. Người hâm mộ chú ý đến những ngôi sao lừng danh thời điểm đó như Ronaldinho, Ibrahimovic, Deco và Del Piero. Năm 2005, Lionel Messi mới 18 tuổi, nhưng đã gây chú ý nhờ những pha đi bóng solo, nhiều đường chuyền sắc sảo trước hàng phòng ngự nổi tiếng thế giới với sự góp mặt của trung vệ Cannavaro và sự hỗ trợ từ tiền vệ trung tâm Vieira.

 

Trận đấu giữa Barcelona và Juve ở Joan Gamper 2005 kết thúc với tỷ số hòa 2-2 sau 90 phút. Trong loạt sút penalty, đội bóng của Italy giành chiến thắng 4-2. Sau trận đó, Lionel Messi nổi lên là cầu thủ trẻ hàng đầu thế giới. Chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của tiền đạo người Argentina, HLV Fabio Capello nỗ lực ký hợp đồng với anh, nhưng không thể thuyết phục Barcelona nhượng lại Leo.

Nhờ tài năng của Lionel Messi, gã khổng lồ xứ Catalan đoạt nhiều danh hiệu, trong đó có 3 cúp vô địch Champions League và 6 danh hiệu La Liga. Mùa này, tiền đạo người Argentina thể hiện phong độ cao và đang đứng trước cơ hội giúp Barcelona giành cú ăn ba.

Ở chung kết Champions League mùa này diễn ra ngày 6/6 tại Berlin, đội bóng của Tây Ban Nha sẽ gặp Juventus. Với những gì hai đội thể hiện trong hành trình vào trận tranh cúp vô địch, cuộc chiến giữa Barcelona và Juventus hứa hẹn hấp dẫn và kịch tính.

Sao Juve gọi Messi là Người ngoài hành tinh

Tiền đạo Carlos Tevez hết lời ca ngợi màn trình diễn của người đồng hương Lionel Messi trong loạt trận bán kết với Bayern Munich.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm