Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 điểm nhấn ở trận Juventus loại Real Madrid

Real nỗ lực tấn công khi có 23 cú sút về phía khung thành Juventus. Tuy nhiên, Los Blancos vẫn phải dừng bước ở bán kết với đội hình sở hữu nhiều siêu sao.

Real thất bại với chính sách Galacticos

Chủ tịch Perez chi nhiều tiền để đưa Toni Kroos (30 triệu euro), James Rodriguez (80 triệu euro) về sân Bernabeu hè 2014. Ông chủ người Tây Ban Nha có tham vọng biến Real Madrid thành đội bóng “bất khả chiến bại” ở Champions League. Từ đầu mùa Real thi đấu ấn tượng, nhưng lại thất bại trước trận tranh cúp.

Dàn sao với giá trị chuyển nhượng đắt giá của Real không thể bảo vệ chức vô địch Champions League.

Ở lượt đi và về bán kết, đội bóng Hoàng gia đều gây thất vọng. Trên sân nhà Bernabeu, Real sử dụng đội hình mạnh nhất với sự có mặt của mũi đinh ba Benzema - Bale - Cristiano Ronaldo. Tuy nhiên, hiệu quả dứt điểm không cao với 14 cú sút ngoài cầu môn là nguyên nhân khiến Real Madrid dừng bước ở bán kết. Tiền đạo gây thất vọng nhất là Gareth Bale với hai pha dứt điểm cận thành hỏng ăn.

Trong khi đó, tiền đạo Morata bị Real hắt hủi, trở thành ngôi sao mới nhất khiến Chủ tịch Perez chưa thể gặt hái quả ngọt với chính sách Galacticos.

 

Cristiano Ronaldo gây thất vọng trong trận cầu đỉnh cao

Ngôi sao xuất sắc nhất trong "dải ngân hà" Real Madrid không đáp lại được sự kỳ vọng của CĐV nhà. Người hâm mộ đặt niềm tin rất nhiều vào Cristiano Ronaldo, nhưng anh lại chơi nhạt nhòa. Ngoại trừ pha sút penalty thành công, CR7 không khẳng định được đẳng cấp của chủ nhân Quả bóng vàng 2014. Trong 90 phút, anh tung ra 3 cú sút, nhưng có một pha dứt điểm đi chệch khung thành và một lần bị cầu thủ Juventus chặn lại.

Cristiano Ronaldo thi đấu không tốt ở trận bán kết lượt về trên sân Bernabeu khi có 3 lần dứt điểm, tính cả pha sút penalty (màu vàng).

Ghi 10 bàn mùa này và có tổng cộng 77 pha sút tung lưới đối phương ở Champions League, nhưng Ronaldo cho thấy là ngôi sao xịt trong những trận cầu lớn. Trước hàng phòng ngự chắc chắn của Juventus, Ronaldo không thể hiện được vai trò thủ lĩnh ở tuyến trên của Real Madrid.

Morata - phiên bản mới của Morientes

 

Trong cả hai lượt trận, tiền đạo Alvaro Morata đều sút tung lưới đội bóng cũ Real Madrid. Với tình yêu dành cho CLB Hoàng gia, anh không ăn mừng sau khi ghi bàn cho Juventus. Hình ảnh trên thực sự khiến người hâm mộ đội chủ sân Bernabeu thêm tiếc nuối khi Chủ tịch Perez để anh ra đi cách đây gần một năm.

'Đứa con rơi Morata' gieo sầu cho Real Madrid ở Champions League mùa này.

Không có cơ hội thi đấu trong đội hình Real Madrid, nhưng Morata lại chứng tỏ tài năng khi được Juventus trọng dụng. Hai bàn thắng ở lượt đi và về bán kết Champions League chẳng khác gì những nhát dao cứa sâu nỗi đau của người hâm mộ Real. Trong quá khứ, đội bóng Hoàng gia từng ôm hận trước cầu thủ cũ là Fernando Morientes.

Tuổi cao không thể ngăn Buffon tỏa sáng

Trong sự nghiệp, thủ môn xuất sắc của bóng đá Italy đã có một lần góp mặt ở trận tranh cúp. Tuy nhiên, Juventus của anh thất bại trước AC Milan sau loạt đấu súng trên chấm 11 m (thua 2-3). Sau 12 năm, Gianluigi Buffon góp công lớn đưa đội bóng thành Turin vào chung kết Champions League.

Thủ môn Buffon xứng đáng là thủ lĩnh tinh thần trong đội hình của "Lão phu nhân".

Ở tuổi 37, anh thi đấu chắc chắn với hệ số an toàn rất cao. Trong trận bán kết lượt về trên sân Bernabeu, Buffon thực hiện tổng cộng 4 pha cản phá xuất sắc cứu thua cho Juventus. Thể hiện tinh thần thi đấu quyết tâm cao, Buffon hy vọng sẽ lần đầu tiên có danh hiệu Champions League.

Lời nguyền ám ảnh nhà vô địch Champions League

Juventus hướng tới chức vô địch C1/Champions League sau 19 năm.

Từ khi giải đấu số một châu Âu mang tên Champions League năm 1992, chưa có đội bóng nào vô địch hai mùa giải liên tiếp. Real Madrid được đánh giá cao mùa này với đội hình gồm nhiều ngôi sao tấn công hàng đầu thế giới. Tuy nhiên, đội bóng Hoàng gia không thể vào chung kết khi thua chung cuộc 2-3 trước Juventus. Mùa này, Champions League sẽ có tân vương mới khi Barcelona và Juventus gặp nhau ở Berlin ngày 6/6. Hai đội lọt vào trận tranh cúp vô địch đều xứng đáng. Barca hiện là đội tấn công xuất sắc với bộ ba Messi - Neymar - Suarerz, trong khi đó Juventus gây ấn tượng nhờ lối chơi phòng ngự phản công hiệu quả.

Real Madrid trở thành cựu vương Champions League

Vượt lên nhờ pha sút penalty của Ronaldo, nhưng Real để cho Juve gỡ hòa 1-1. Sau 2 lượt trận bán kết, Los Blancos trở thành cựu vô địch Champions League khi thua chung cuộc 2-3.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm