Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barca làm video hành trình vào chung kết Champions League

Gã khổng lồ xứ Catalan giành quyền vào trận chung kết Champions League mùa này khá thuyết phục khi vượt qua những đối thủ mạnh ở châu Âu gồm Man City, PSG và Bayern.

Trên đường vào chung kết Champions League, Barcelona đã loại Bayern Munich với tổng tỷ số 5-3 sau hai lượt trận bán kết. Trước đó, đội bóng xứ Catalan thắng chung cuộc 5-1 trước đương kim vô địch Ligue 1 PSG tại tứ kết. Còn ở vòng 1/8, Barcelona đánh bại Man City trong cả hai lượt trận (2-1 và 1-0).


Mùa này, Barcelona gây ấn tượng mạnh nhờ bộ ba tiền đạo Lionel Messi - Neymar - Suarez. Trên trang ESPN, HLV Luis Enrique tự hào khi nói về ba cậu học trò. Ông cho biết: "Họ đều là những cầu thủ sở hữu phẩm chất kỹ thuật tuyệt vời, thi đấu hiểu nhau và không ích kỷ. Thật khó cho các hậu vệ khi đối đầu với họ".

Theo thống kê của trang 101 Great Goals, ba chân sút của đội chủ sân Nou Camp chơi rất ăn ý. Sau trận bán kết lượt về, Leo có 13 pha kiến tạo cho Neymar, và tiền đạo người Brazil đáp lại bằng 9 đường chuyền. Khi xét về số pha kiến tạo, tỷ lệ giữa Messi và Suarez là khá cân bằng (5 so với 4). Tuy nhiên, số đường chuyền cho nhau lập công giữa Suarez và Neymar có sự chệnh lệch lớn (8 so với 0).

Trên bảng xếp hạng những chân sút hàng đầu Champions League mùa này, Lionel Messi tạm chiếm vị trí số một với 10 bàn. Anh sẽ chịu sự cạnh tranh quyết liệt của Cristiano Ronaldo (Real) và đồng đội Neymar khi cả hai ngôi sao này cùng có 9 lần làm tung lưới đối phương. Trong khi đó, Suarez có 6 pha lập công sau 9 trận.

Vượt qua Bayern, HLV Enrique nghĩ đến cú ăn ba cùng Barca

Chiến lược gia 45 tuổi người Tây Ban Nha phấn khích sau khi Barca thắng Bayern chung cuộc 5-3 và đứng trước cơ hội vô địch Champions League, La Liga, cúp nhà vua.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm