Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Barca sẽ có 90 phút hoàn hảo tại Berlin'

Trung vệ Gerard Pique tự tin tuyên bố đội bóng xứ Catalunya sẽ có 90 phút thi đấu hoàn hảo trong cuộc so tài cùng Juventus lúc 1h45 ngày 7/6 trên sân Olympiastadion ở Berlin.

10 trận chung kết đáng xem nhất kỷ nguyên Champions League

Hai cuộc lội ngược dòng của Liverpool trong “đêm Istanbul huyền thoại” và Real năm 2014 nằm trong số 10 trận chung kết Champions League hay nhất do Goal bình chọn.

Các cầu thủ Barca có buổi tập làm quen sân Olympiastadion chỉ vài giờ sau khi có mặt tại Berlin. Tinh thần các học trò HLV Luis Enrique rất thoải mái.
Barca đang sở hữu bộ ba đáng sợ mang tên Lionel Messi - Neymar - Luis Suarez. Họ thậm chí họ còn được đánh giá cao hơn mũi đinh ba huyền thoại Ferenc Puskas - Alfredo di Stefano - Gento của Real Madrid.
Chung kết Champions League 2014/15 là trận cuối cùng của Xavi trong màu áo Barca. Sau cuộc so tài cùng Juventus, tiền vệ 35 tuổi người Tây Ban Nha sẽ rời Nou Camp để sang châu Á đầu quân cho CLB Al Sadd (Qatar).
Trung vệ Gerrard rất tự tin vào chiến thắng của Barcelona ở trận này. Cựu sao Manchester United cho biết: "Barca đang sở hữu một trong những đội hình mạnh nhất lịch sử đội bóng. Chúng tôi sẽ có 90 phút hoàn hảo tại Berlin".
Lionel Messi là cầu thủ được kỳ vọng nhất trong đội hình của Barca. Tính đến trước chung kết Champions League, siêu sao người Argentina ghi 58 bàn và kiến tạo 27 lần sau 56 trận mùa này.
Trong trận chung kết Cúp nhà vua gặp Bilbao, Messi mở tỷ số cho Barca với pha solo ấn tượng. Tuy nhiên, trung vệ Giorgio Chiellini khẳng định chân sút 27 tuổi sẽ không có cơ hội tái hiện những màn độc diễn nếu thi đấu tại Serie A.
Giới chuyên môn cho rằng, trong đội hình của Barca không chỉ có Messi. Đội bóng xứ Catalunya còn sở hữu nhiều sát thủ khác như Neymar. Tiền đạo người Brazil ghi 38 bàn, kiến tạo 7 sau 50 trận kể từ đầu mùa.
Luis Suarez cũng là một trong những sát thủ thượng thặng. Trung phong người Uruguay ghi 24 bàn và kiến tạo 21 lần sau 42 trận.
Luis Suarez đang hướng tới cú ăn ba ngay mùa đầu tiên khoác áo Barca. Trong 4 năm đầu quân cho Liverpool, cựu tiền đạo Ajax chỉ giành duy nhất danh hiệu League Cup mùa 2011/12.
Nói về hai đàn anh trên hàng công ở Barca, Neymar cho biết: "Leo và Luis là hai cầu thủ xuất chúng. Chúng tôi là bạn thân cả trong lẫn ngoài sân cỏ và thường xuyên giúp đỡ nhau". Cựu tiền đạo Santos cũng khẳng định sẽ không thay đổi phong cách thi đấu bất chấp những chỉ trích sau trận chung kết Cúp nhà vua. 
Thủ môn trẻ Ter Stegen vẫn là sự lựa chọn số 1 của Barca ở trận chung kết. Ngôi sao người Đức thi đấu trọn 12 trận tại Champions League mùa này, giữ sạch lưới 6 trận và có 19 pha cứu thua.
Cùng với Pique, Javier Mascherano là chốt chặn đáng tin cậy ở hàng phòng ngự. Ngôi sao người Argentina luôn ra sân với tinh thần cao nhất cùng những pha vào bóng quyết liệt.
Các cầu thủ Barca quyết giành chức vô địch Champions League để lấy đó làm món quà dành tặng Xavi, người có 17 năm thi đấu chuyên nghiệp tại Nou Camp.

Bộ ba nguyên tử của Barca sẵn sàng chinh phục Cúp châu Âu

Với phong độ thuyết phục của Lionel Messi, Luis Suarez và Neymar, Barcelona đang hướng tới cú ăn ba như họ từng thể hiện dưới triều đại Pep Guardiola ở mùa giải 2008/09.

Tiểu Minh

Ảnh: Daily Mail

Bạn có thể quan tâm