Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ ba nguyên tử của Barca sẵn sàng chinh phục Cúp châu Âu

Với phong độ thuyết phục của Lionel Messi, Luis Suarez và Neymar, Barcelona đang hướng tới cú ăn ba như họ từng thể hiện dưới triều đại Pep Guardiola ở mùa giải 2008/09.

8 mũi đinh ba tấn công nguy hiểm nhất mọi thời đại

Trang Sportskeeda vừa bình chọn Top bộ ba đáng sợ trong lịch sử môn thể thao vua. Lionel Messi là cầu thủ duy nhất được vinh danh hai lần.


Tính tới trước trận chung kết Champions League tại Berlin, Đức (1h45 ngày 7/6), bộ ba nguyên tử Messi - Suarez - Neymar (M-S-N) sút tung lưới đối phương tới 120 lần cùng 55 pha kiến tạo. Messi đóng góp cho Barca nhiều nhất với 58 bàn, 27 đường kiến tạo sau 56 trận. Neymar ghi 38 bàn, kiến tạo 7 sau 50 trận. Trong khi Suarez cũng ghi dấu ấn với 24 bàn, 21 lần kiến tạo sau 42 trận.
Phong độ của bộ ba M-S-N bùng nổ kể từ khi bước sang năm mới 2015. Từ ngày 1/1, Messi ghi 34 bàn sau 35 trận, Neymar ghi 24 bàn sau 32 trận, còn Suarez ghi 21 bàn sau 31 trận. Màn trình diễn thuyết phục của họ giúp Barca hoàn tất cú đúp danh hiệu La Liga và Cúp nhà vua.
Tính riêng đấu trường Champions League, bộ ba M-S-N ghi 25 bàn (Messi: 10, Neymar: 9, Suarez: 6), chiếm 89% tổng số bàn thắng của toàn đội (28 bàn). Họ ghi tổng cộng 10 bàn trong 4 trận gần nhất tại Champions League (trước PSG và Bayern Munich).
Chỉ 5 đội bóng tại châu Âu cán mốc trên 100 bàn thắng mùa này trong đó có Barcelona. Riêng mũi đinh ba M-S-N đứng thứ 4 trong danh sách sau Real Madrid (162), Bayern Munich (123), PSG (122) và xếp trên Juventus (103).
Messi đang trải qua mùa giải thăng hoa. Trong hai trận quan trọng nhất của mùa giải năm nay, siêu sao người Argentina đều ghi dấu ấn. M10 ghi bàn duy nhất trên sân Vicente Calderon của Atletico ở vòng 37 La Liga giúp Barca vô địch sớm 1 vòng đấu. Trong trận chung kết Cúp nhà vua gặp Bilbao, anh lập cú đúp giúp Barca thắng 3-1.
Bộ đôi người Brazil Neymar và Alves đều là những mắt xích quan trọng trong cỗ máy chiến thắng mang tên Barca. Là một hậu vệ song Alves có tới 12 pha kiến tạo kể từ đầu mùa.
Luis Suarez hòa nhập rất tốt trong mùa đầu tiên chơi bóng tại Barca. Trong thời gian đầu, anh chủ yếu sắm vai kiến tạo. Tuy nhiên, những trận đấu gần đây cựu tiền đạo Liverpool ghi bàn khá đều.
Chung kết Champions League 2014/15 là trận đấu cuối cùng của Xavi trong màu áo Barca. Sau khi mùa giải kết thúc, anh sẽ chuyển sang đầu quân cho CLB Al Sadd (Qatar). Giữa tuần qua, đội chủ sân Nou Camp tổ chức buổi lễ tri ân lão tướng người Tây Ban Nha.

Xavi bật khóc trước câu nói tri ân của Iniesta

Lão tướng 35 tuổi người Tây Ban Nha không giữ được cảm xúc trong buổi lễ chia tay do Barca tổ chức ngày 3/6.


Sau 17 năm thi đấu cho đội 1 Barca, lão tướng 35 tuổi giành 24 danh hiệu gồm 8 La Liga, 3 Champions League, 3 Cúp nhà vua, 6 Siêu cúp Tây Ban Nha, 2 Siêu cúp châu Âu và 2 FIFA Club World Cup. Xavi đang đứng trước cơ hội bổ sung chiếc Cúp Champions League danh giá vào bộ sưu tập đáng mơ ước của mình.
Tiền vệ Andes Iniesta chơi không thuyết phục như những mùa trước. Tuy vậy, những đóng góp của ngôi sao người Tây Ban Nha cho Barca vẫn rất lớn (ghi 5 bàn,kiến tạo 9).
Trung vệ Gerard Pique là chốt chặn vững chắc nhất ở hàng thủ Barca. Màn trình diễn ấn tượng của anh giúp các cule bớt đi nỗi nhớ Carles Puyol (nghỉ hưu).
Pedro là quân bài chiến thuật của Barca. Tại giải năm nay, tiền vệ đa năng người Tây Ban Nha ghi 11 bàn sau 48 lần ra sân.
HLV Luis Enrique đang đứng trước cơ hội tái hiện lại thành tích của người tiền nhiệm cũng là bạn thân, Pep Guardiola. Trong mùa đầu tiên dẫn dắt Barca (2008/09), Pep đoạt cú ăn ba với chức vô địch La Liga, Champions League và Cúp nhà vua.

Messi giúp Barca đoạt danh hiệu Cúp nhà vua lần thứ 27

Cú đúp của Messi cùng pha lập công của Neymar giúp Barca hạ Bilbao với tỷ số 3-1 trong trận chung kết Cúp nhà vua lúc 2h30 ngày 31/5 để hoàn tất cú đúp danh hiệu mùa này.

Tiểu Minh

Ảnh: Daily Mail/Getty Images

Bạn có thể quan tâm