Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

8 mũi đinh ba tấn công nguy hiểm nhất mọi thời đại

Trang Sportskeeda vừa bình chọn Top bộ ba đáng sợ trong lịch sử môn thể thao vua. Lionel Messi là cầu thủ duy nhất được vinh danh hai lần.

1. Romario, Michael Laudrup và Hristo Stoichkov (Barcelona): Dưới triều đại HLV Johan Cruyff, Barca sở hữu “mũi đinh ba” sát thủ mang tên Romario - Laudrup - Stoichkov. Trong đó, Romario và Stoichkov đá cao, còn Laudrup giữ nhiệm vụ làm bóng. Mùa giải 1993-1994, bộ ba này sút tung lưới đối phương 62 lần.
2. Rivaldo, Ronaldo và Ronaldinho (Brazil): Bộ ba “R” chưa từng sát cánh trong màu áo CLB. Tuy nhiên, họ là nỗi khiếp đảm của mọi đội tuyển cuối thập niên 1990, đầu những năm 2000. Tại World Cup 2002, giải đấu Brazil lên ngôi vô địch, bộ ba “R” đóng góp 15 bàn. Trong đó, Ronaldo dẫn đầu danh sách vua phá lưới với 8 bàn, Rivaldo đứng thứ 2 với 5 bàn (bằng Klose của Đức).
3. Gareth Bale, Karim Benzema và Cristiano Ronaldo (Real Madrid): Phong độ của bộ ba B-B-C sa sút so với giai đoạn đầu mùa giải. Tuy nhiên, họ vẫn được xem là một trong những bộ ba nguy hiểm nhất mọi thời đại. B-B-C ghi 93 bàn trên mọi mặt trận mùa này, trong đó 54 bàn thuộc về Ronaldo, 22 của Benzema và 17 bàn của Bale. Thành tích mùa trước của họ là 97 bàn (Ronaldo - 51, Benzema - 24 và Bale - 22).
4. Jairzinho, Tostao và Pele (Brazil): Đây là một trong những bộ ba nguy hiểm nhất lịch sử World Cup. Ở giải đấu diễn ra tại Mexico năm 1970, J-T-P ghi tổng cộng 13 bàn sau 6 trận (Jairzinho – 7, Pele – 4, Tostao – 2). Trong đó, “Vua bóng đá” Pele ghi dấu ấn 14 trong tổng số 19 bàn thắng của Brazil với 4 pha ghi bàn và 10 đường kiến tạo.
5. Lionel Messi, Luis Suarez và Neymar (Barcelona): Đây là ba cái tên được nhắc đến nhiều nhất trong năm 2015. “Mũi đinh ba” M-S-N của Barca chơi bùng nổ và khoan thủng mành lưới đối phương tổng cộng 112 lần trên mọi mặt trận mùa này. Messi dẫn đầu với 53 pha lập công, Neymar góp 35 bàn, còn Suarez có 24 bàn. Số pha kiến tạo của M-S-N cũng rất ấn tượng với 49 lần (Messi - 28, Suarez - 15, Neymar - 6).
6. Nandor Hidegkuti, Ferenc Puskas và Sandor Kocsis (Hungary): Ferenc Puskas là một phần lịch sử của Real. Trong khi tên tuổi của Hidegkuti và Kocsis cũng rất nổi bật trong những thập niên 40, 50 của thế kỷ trước. Mỗi khi bộ ba này tái hợp trong màu áo đội tuyển Hungary, họ khiến hàng thủ đối phương "vã mồ hôi". Tỷ lệ ghi bàn của Puskas ở ĐTQG là 0,99 bàn mỗi trận (84 bàn sau 85 trận), còn của Kocsis là 1,103 bàn mỗi trận (75/68).
7. George Best, Bobby Charlton và Dennis Law (Manchester United): Đây là bộ ba vĩ đại nhất lịch sử M.U. Trong những năm thập niên 1960 và đầu những năm 1970, họ làm mưa làm gió trong các trận đấu của “Quỷ đỏ” và mang về Old Trafford 2 danh hiệu VĐQG Anh (tiền thân Premier League), 1 Cúp C1 (tiền thân Champions League), 1 FA Cup và 2 Charity Shield.
8. Samuel Eto'o, Thierry Henry và Lionel Messi (Barcelona): Messi là cầu thủ duy nhất có mặt trong 2 bộ ba huyền thoại. Siêu sao người Argentina kết hợp với Henry và Eto’o trở thành “mũi đinh ba” đầu tiên ghi 100 bàn thắng trong một mùa (2008/09). Phong độ thuyết phục của Eto'o, Henry và Messi giúp HLV Pep Guardiola đoạt “cú ăn ba” ngay mùa đầu tiên dẫn dắt Barca.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm