Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bale dẫn đầu danh sách 10 cầu thủ nhanh nhất thế giới

Trong danh sách do Talk Sport công bố, Lionel Messi và Cristiano Ronaldo đều không có thứ hạng cao như nhiều người vẫn nghĩ.

10. Sergio Ramos (Real Madrid và Tây Ban Nha) - 30,6 km/h: Thi đấu trong vai trò hậu vệ nhưng theo Marca, tốc độ cao nhất mà Ramos đạt tới là 30,6 ki lô mét một giờ
10. Sergio Ramos (Real Madrid và ĐT Tây Ban Nha) - 30,6 km/h: Thường đá trung vệ và mới đây là tiền vệ trung tâm ở Real, nhưng Sergio Ramos khởi nghiệp ở vị trí hậu vệ cánh phải. Đó là lý do tại sao anh thường có những pha bứt tốc đáng kinh ngạc.
9. Ribery (Bayern Munich và ĐT Pháp) - 30,7 km/h: Không chỉ là một cầu thủ có kỹ thuật cá nhân điêu luyện, Ribery cũng có tốc độ đáng nể, điều mà mọi cầu thủ chạy cánh đều cần.
9. Ribery (Bayern Munich và ĐT Pháp) - 30,7 km/h: Không chỉ là cầu thủ sở hữu kỹ thuật cá nhân điêu luyện, Ribery còn có tốc độ đáng nể, phẩm chất mà mọi cầu thủ chạy cánh đều cần.
8. Wayne Rooney (Manchester United và ĐT Anh) - 31,2 km/h: Thi đấu khá điềm tĩnh nhưng khi cần mở tốc độ, Rooney cũng sẵn sàng cho các cầu thủ phòng ngự đối phương
8. Wayne Rooney (Manchester United và ĐT Anh) - 31,2 km/h: Thi đấu khá điềm tĩnh nhưng khi cần mở tốc độ, Rooney cũng sẵn sàng cho các cầu thủ phòng ngự đối phương "hít khói".
7. Messi (Barcelona và ĐT Argentina) - 32,5 km/h: Với phong cách đi bóng kỹ thuật và đầy tốc độ, nhiều người cho rằng Messi phải đứng ở vị trí cao hơn. Nhưng trên thực tế, tốc độ tối đa của Messi chưa phải quá cao nhưng thế cũng là đủ để gây nên cơn ác mộng cho mọi hàng thủ.
7. Lionel Messi (Barcelona và ĐT Argentina) - 32,5 km/h: Với phong cách đi bóng kỹ thuật và đầy tốc độ, nhiều người cho rằng Messi phải đứng ở vị trí cao hơn.
6. Theo Walcott (Arsenal và ĐT Anh) - 32,7 km/h: Từng được đánh giá là người xứng đáng kế thừa danh hiệu
6. Theo Walcott (Arsenal và ĐT Anh) - 32,7 km/h: Từng được đánh giá là người xứng đáng kế thừa danh hiệu "đứa con của thần gió" từ Henry nhưng tài năng của Walcott mãi vẫn chỉ ở mức "thần đồng". Khả năng bứt tốc độ của tiền vệ người Anh là điểm mạnh nhất của anh.
5. Cris Ronaldo (Real Madrid và ĐT Bồ Đào Nha): Là tấm gương về sự nỗ lực trong tập luyện, Cris Ronaldo cũng được xếp vào hàng những cầu thủ có tốc độ nhanh vào bậc nhất thế giới. Không những vậy, khả năng kỹ thuật của Cr7 cũng thuộc vào hàng
5. Cristiano Ronaldo (Real Madrid và ĐT Bồ Đào Nha) - 33,6 km/h: Là tấm gương về sự nỗ lực trong tập luyện, Cristiano Ronaldo còn được xếp vào Top những cầu thủ có tốc độ nhanh nhất thế giới.
4. Aaron Lennon (Everton và ĐT Anh): Cũng được đánh giá rất cao ở khả năng bứt tốc nhưng Lennon không thể vươn lên trở thành ngôi sao lớn do hạn chế về khả năng sáng tạo, cũng như kỹ thuật cá nhân của tiền vệ này không có gì xuất sắc.
4. Aaron Lennon (Everton và ĐT Anh) - 33,8 km/h: Cũng được đánh giá rất cao ở khả năng bứt tốc nhưng Lennon không thể vươn lên trở thành ngôi sao lớn do hạn chế về khâu sáng tạo và kỹ thuật cá nhân.
3. Antonio Valencia (Man Utd và ĐT Ecuador): Là một cầu thủ chạy cánh đơn thuần theo kiểu chạy và tạt, Valencia sở hữu nền tảng thể lực cũng như tốc độ cực tốt. Nhờ vậy nên dù hạn chế về mặt sáng tạo cũng như kỹ thuật nhưng Valencia vẫn được các đời HLV Man Utd ưu ái.
3. Antonio Valencia (Man Utd và ĐT Ecuador) - 35,1 km/h: Là một cầu thủ chạy cánh đơn thuần theo kiểu chạy và tạt, Valencia sở hữu nền tảng thể lực cũng như tốc độ cực tốt. Nhờ vậy nên dù hạn chế về mặt sáng tạo cũng như kỹ thuật, Valencia vẫn được các đời HLV Man Utd ưu ái.
2. Jurgen Damm (Pachuca và ĐT Mexico) - 35,23: Không có nhiều tên tuổi nhưng Damm vẫn khá nổi tiếng khi sở hữu tốc độ đáng nể. Năm nay mới 22 tuổi, cầu thủ chạy cánh người Mexico cũng đang lọt vào tầm ngắm của Chelsea.
2. Jurgen Damm (Pachuca và ĐT Mexico) - 35,23 km/h: Năm nay mới 22 tuổi, cầu thủ chạy cánh người Mexico đang lọt vào tầm ngắm của Chelsea.
1. Gareth Bale (Real Madrid và ĐT Xứ Wales) - 36,9 km/h: Là một thiên tài thể thao, Bale từng khiến các giáo viên thể dục phải tròn mắt trong những bài chạy ở tốc độ ngắn. Thi đấu ở vị trí chạy cánh, tốc độ của Bale rất hữu dụng khi cầu thủ người xứ Wales thường đẩy bóng qua đối thủ rồi tăng tốc để qua người.
1. Gareth Bale (Real Madrid và ĐT Xứ Wales) - 36,9 km/h: Là một thiên tài thể thao, Bale từng khiến các giáo viên thể dục phải tròn mắt trong những bài chạy ở tốc độ ngắn. Thi đấu ở vị trí chạy cánh, tốc độ của Bale rất hữu dụng khi cầu thủ người xứ Wales thường đẩy bóng qua đối thủ rồi tăng tốc để qua người đầy hiệu quả.

Phạm Chi

Ảnh: Talk Sport

Bạn có thể quan tâm