Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi giúp Barca đoạt danh hiệu Cúp nhà vua lần thứ 27

Cú đúp của Messi cùng pha lập công của Neymar giúp Barca hạ Bilbao với tỷ số 3-1 trong trận chung kết Cúp nhà vua lúc 2h30 ngày 31/5 để hoàn tất cú đúp danh hiệu mùa này.


Một tuần sau khi ăn mừng chức vô địch La Liga tại Nou Camp, các cầu thủ Barca tiếp tục bổ sung vào phòng truyền thống chiếc Cúp nhà vua sau chiến thắng thuyết phục trước Bilbao tại Nou Camp. Đây là chiếc Cúp nhà vua lần thứ 27 của Barca - kỷ lục, nhiều hơn Real Madrid 8 danh hiệu.
Xavi tiếp tục trải qua khoảnh khắc nhiều cảm xúc tại Nou Camp. Đây là trận đấu cuối cùng của anh tại chảo lửa này. Sau khi đá trận chung kết Champions League tại Berlin ngày 7/6, lão tướng người Tây Ban Nha sẽ rời Barca để chuyển sang khoác áo CLB Al Sadd, Qatar.

Các cầu thủ Barca trải qua một mùa giải đại thành công. Gã khổng lồ xứ Catalunya đang hướng tới "cú ăn ba" mùa này. 
Lionel Messi tiếp tục sắm vai đầu tàu trong trận chung kết Cúp nhà vua. Siêu sao người Argentina lập cú đúp vào những phút 20 và 77.
Messi ghi tổng cộng 58 bàn thắng sau 56 trận mùa này, trong đó có 43 bàn tại La Liga, 10 bàn tại Champions League và 5 bàn tại Cúp nhà vua.
Chân sút 27 tuổi mở tỷ số cho Barca bằng pha solo đẹp mắt. Sau khi có bóng bên cánh phải, anh dùng kỹ thuật và tốc độ loại bỏ 4 cầu thủ Bilbao trước khi dứt điểm vào góc gần hạ gục thủ môn Iago.

Hậu vệ Dani Alves là chủ nhân của hai pha kiến tạo giúp Messi hoàn tất cú đúp trong trận đấu cuối cùng tại giải quốc nội. Messi từng tiết lộ, lão tướng người Brazil là bạn thân nhất của anh tại Barca.
Bàn thắng còn lại của Barca được Neymar ghi ở phút 36. 
Đây là pha lập công thứ 38 của ngôi sao người Brazil sau 50 trận, trong đó có 22 bàn tại La Liga, 9 bàn tại Champions League và 7 bàn tại Cúp nhà vua.
Luis Suarez không ghi bàn nhưng anh vẫn ghi dấu ấn bằng pha kiến tạo cho Neymar lập công. Trung phong người Uruguay có mùa giải ấn tượng đầu tiên cùng Barca. Sau 42 lần ra sân, cựu sao Liverpool ghi 24 bàn và kiến tạo 21 lần.
Lão tướng Xavi vào thay Iniesta phút 54. Sau 17 năm thi đấu tại Nou Camp, Xavi ra sân 766 trận, ghi 84 bàn và giúp Barca giành tổng cộng 24 danh hiệu trên mọi mặt trận (8 La Liga, 3 Cúp nhà vua, 6 Siêu cúp Tây Ban Nha, 3 Champions League, 2 Siêu cúp châu Âu và 2 FIFA Club World Cup.
Bàn thắng danh dự của Bilbao trong trận đấu cuối cùng của mùa giải được Inaki Williams thực hiện ở phút 79 sau pha kiến tạo của Ibai.
HLV Luis Enrique góp công lớn nhất trong chuỗi thành công của Barca mùa này. Dưới sự dẫn dắt của ông, Barca trở thành tập thể đoàn kết và thi đấu toàn diện ở cả công lẫn thủ.
Các cule phấn khích trước màn trình diễn của đội bóng. Sau trận đấu này, tất cả sẽ hướng về Berlin để chứng kiến trận đấu quan trọng nhất mùa giải của gã khổng lồ xứ Catalunya.

Barca hoàn tất cú đúp quốc nội, Klopp trắng tay rời Dortmund

Messi lập cú đúp đẳng cấp giúp Barca đánh bại Bilbao 3-1 để lần thứ 27 vô địch cúp Nhà Vua Tây Ban Nha. Trong khi ở trận chung kết cúp QG Đức, Dortmund thua ngược Wolfsburg 1-3.

Tiểu Minh

Ảnh: Daily Mail

Bạn có thể quan tâm