Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

4 lý do tin Juventus đánh bại Barcelona

Theo tờ Telegraph, Bianconeri vẫn có cơ sở để tin tưởng vào một chiến thắng trước Barca, dù nhà vô địch Italy bị đánh giá thấp hơn.

1. Hàng thủ chắc chắn

Juventus lọt vào đến chung kết là nhờ lối chơi phòng ngự kín kẽ. Những Chiellini , Bonucci, Barzagli… sẵn sàng làm nản lòng bất cứ chân sút nào. Trong mùa giải vừa qua, các cầu thủ của Bianconeri thực hiện tổng cộng 483 tình huống đánh chặn và phá bóng thành công, nhiều hơn bất cứ CLB nào tại châu Âu. 

Juventus gặp khó khăn khi mất Chiellini trong trận chung kết. Ảnh: Eurosport.
Hàng thủ Juventus chịu tổn thất nếu mất Chiellini trong trận chung kết. Ảnh: Eurosport.

Nhờ sự chắc chắn của hàng hậu vệ, đoàn quân của HLV Massimiliano Allegri chỉ phải nhận 3 bàn thua sau 8 trận đấu tại Champions League gần nhất. Trong đó phải kể đến cuộc đại chiến với những đội bóng hàng đầu thế giới như Real Madrid hay Borrussia Dortmund. Tại Serie A, “Lão phu nhân” giành Scudetto với thành tích để lọt lưới ít nhất (24 bàn thua trong suốt mùa giải). 

2. “Người nhện” Gianluigi Buffon

Buffon
Buffon đứng thứ 2 về tỉ lệ cứu thua tại Champions League 2014/15. Ảnh: Telegraph.

12 năm sau ký ức buồn tại Olf Trafford, Buffon một lần nữa cùng Juventus bước vào một trận chung kết Champions League. Ở độ tuổi 37, thủ thành ngươi Italy cho thấy anh vẫn là một thủ môn hàng đầu. Buffon là một trong số những thủ thành sở hữu tỉ lệ cứu thua tốt nhất tại Champions League năm nay với 81,6%. Thậm chí, 43,6% các cú sút cận thành cũng không thể đánh bại được thủ thành số 1 của Juventus. Các chân sút của Barcelona như Lionel Messi, Neymar hay Suarez sẽ gặp không ít khó khăn khi đối mặt với Buffon.     

3. Ngôi sao Carlos Tevez 

Tevez được kỳ vọng chơi ăn ý với Morata trên hàng công.
Tevez được kỳ vọng chơi ăn ý với Morata trên hàng công. Ảnh: Theheraldng.

Nếu Juventus cần một cầu thủ có thể lĩnh xướng hàng công trong cuộc đại chiến với Barcelona, đó chỉ có thể là Tevez. Cựu sao Manchester City thi đấu thăng hoa tại 2 mùa giải gần đây trong màu áo sọc trắng đen. Tại Champions League năm nay, tiền đạo người Argentina ghi đến 7 bàn thắng. Với tốc độ và sự nhạy bén, “El Apache” sẽ là mối đe dọa đặc biệt với hàng thủ Barca, đặc biệt là vị trí của Gerard Pique.  

4. Lịch sử ủng hộ Juventus

HLV của Barcelona Luis Enrique từng dẫn dắt Roma vào mùa giải 2011/12. Tại Italy, nhà cầm quân người Tây Ban Nha chưa giành bất kỳ chiến thắng nào trước Juventus (ghi 1 bàn và để thủng lưới 8 bàn). Ngoài ra, chiến lược gia 45 tuổi cũng chưa từng đánh bại Massimiliano Allegri ở những lần đối đầu trong quá khứ.

Dũng Sĩ

Bạn có thể quan tâm