Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những ngôi sao không có duyên với cúp Champions League

"Người ngoài hành tinh" Ronaldo, "người nhện" Buffon, chân sút Ibrahimovic, hậu vệ Cannavaro chưa một lần được hưởng hương vị chiến thắng ở chung kết Champions League.

Gianluigi Buffon là thủ môn có mức phí chuyển nhượng đắt nhất thế giới với giá 51 triệu euro khi chuyển đến Juventus từ Parma năm 2001. Anh cũng là người gác đền hàng đầu thế giới trong 10 năm qua. Tuy nhiên, Buffon chưa có danh hiệu Champions League. Anh từng vào chung kết cùng Juventus năm 2003, nhưng thua AC Milan trên chấm 11 m. Sau 12 năm, Buffon cùng “Lão phu nhân” lại có cơ hội vô địch khi gặp Barcelona lúc 1h45 ngày 7/6 tại Berlin.
Tiền đạo lừng danh người Brazil, Ronaldo từng hai lần đoạt cúp vô địch thế giới. Anh khoác áo nhiều đội bóng hàng đầu châu Âu như AC Milan, Barcelona, Inter và Real Madrid. Tuy nhiên, cầu thủ được mệnh danh "người ngoài hành tinh" không có lần nào nâng cúp Champions League trong sự nghiệp.
Chân sút số một của ĐT Thụy Điển, Zlalan Ibrahimovic đoạt danh hiệu ở những giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu khi chơi cho AC Milan, Ajax, Barcelona, Inter, Juventus và PSG. Tuy nhiên, anh chưa có cúp Champions League trong bộ sưu tập danh hiệu.
Cựu chân sút người Italy, Roberto Baggio từng khoác áo Juventus và AC Milan. Tuy nhiên, tiền đạo nổi tiếng với mái tóc “đuôi ngựa” chưa một lần vô địch Champions League trong sự nghiệp.
Michael Ballack được mệnh danh vua về nhì. Cựu tiền vệ người Đức nhận thất bại khi dự chung kết Champions League cùng Leverkusen (2002) và Chelsea (2008). Trong màu áo ĐT Đức, Ballack giành huy chương bạc World Cup 2002.
Hậu vệ lừng danh Cannavaro vô địch World Cup 2006 cùng ĐT Italy. Năm đó, anh cũng trở thành chủ nhân của Quả bóng vàng. Trong sự nghiệp, Cannavaro chưa từng vô địch Champions League.
Patrick Vieira là cựu tiền vệ nổi tiếng người Pháp. Anh đoạt chức vô địch quốc gia cùng các đội bóng Arsenal, Inter và Juventus. Ngoài ra, Vieira còn giành HCV World Cup 1998 và EURO 2002 cùng ĐT Pháp. Cho đến khi giải nghệ, Vieira vẫn còn thiếu danh hiệu Champions League.
Trong lịch sử Champions League, Ruud van Nistelrooy xếp sau Lionel Messi, Cristiano Ronaldo và Raul về thành tích ghi bàn. Anh từng khoác áo M.U, Real Madrid. Tuy nhiên, cựu tiền đạo người Hà Lan không có duyên với cúp Champions League.
Cựu tiền vệ Séc Pavel Nedved góp mặt trong trận chung kết Champions League năm 2003, nhưng Juventus thất bại trước AC Milan trên chấm 11 m. Đến khi chia tay sân cỏ năm 2009, Pavel Nedved không có cơ hội góp mặt trong trận tranh chức vô địch Champions League thêm lần nào.
Francesco Totti gắn bó trọn sự nghiệp trong màu áo AS Roma. Anh ra sân 55 trận ở Champions League và ghi 17 bàn thắng. Totti chưa một lần tham dự trận chung kết ở sân chơi danh giá nhất châu Âu. Danh sách những ngôi sao vô duyên với cúp Champions League còn có Alan Shearer, Eric Cantona, Lothar Matthaus, Dennis Bergkamp, David Trezeguet, Robin van Persie, Juan Sebastian Veron, George Weah, Laurent Blanc, Michael Owen.

Đức Mạnh

Ảnh: Goal/ Zimbio

Bạn có thể quan tâm