Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Fan Juventus đi bộ hơn 1.000 km để cổ vũ chung kết

Một Juventini có tên Nicolo De Marchi đi bộ trên 1.000 km để tới cổ vũ đội nhà so tài cùng Barcelona ở chung kết Champions League diễn ra lúc 1h45 ngày 7/6.

Lịch sử ủng hộ Barcelona trong cuộc chiến Juventus

Barcelona hai lần khiến Juventus dừng bước trong 3 lần gặp nhau ở vòng knock-out sân chơi châu lục.

Theo Sky Sports, trước trận bán kết gặp Real Madrid, De Marchi hứa trên Twitter cá nhân: “Tôi sẽ đi bộ tới Berlin nếu Juventus tiến vào chung kết”. Giữ đúng lời hứa của mình khi Juventus đánh bại Real với tổng tỷ số 3-2, tifosi cuồng nhiệt 22 tuổi chính thức lên đường ngày 1/6.

De Marchi bắt đầu chuyến hành trình của mình từ Turin, Italy. Để tới Berlin (Đức), anh sẽ đi qua hai nước Áo và Thụy Sỹ. Tổng quãng đường Juventini này phải trải qua là 1.099 km (683 dặm). De Marchi dự tính sẽ có mặt tại Berlin ngày 5/6, trước trận chung kết Champions League một ngày.

Nicolo De Marchi trên hành trình tới Berlin. Ảnh: Sky Sports.

Tuy nhiên, trên hành trình của mình, De Marchi đôi lúc vẫn sử dụng tới xe đạp. Anh giải thích không phải vì mệt hay nản chí, mà sợ đến chậm, bỏ lỡ cơ hội cổ vũ cho đội nhà.

“Mệt mỏi là điều tuyệt vời… ta nên nghỉ để tiếp tục hành trình vào ngày mai”, De Marchi động viên mình trên mạng xã hội Instagram trong quá trình di chuyển từ Turin tới Berlin.

Đáp lại tình cảm của De Marchi, Juventus cũng đưa ra những lời khích lệ dành cho tifosi nhiệt thành: “Bạn chỉ còn cách Berlin 160 km”.

Quyết tâm của De Marchi được xem là nguồn động lực rất lớn dành cho thầy trò HLV Max Allegri. Đây là lần đầu tiên sau 12 năm Juventus có mặt ở chung kết Champions League. Nếu lên ngôi vô địch, “Lão bà thành Turin” sẽ chấm dứt 19 năm không danh hiệu tại sân chơi này và lần đầu tiên đoạt cú ăn ba trong lịch sử CLB.

Lịch sử ủng hộ Barcelona trong cuộc chiến Juventus

Barcelona hai lần khiến Juventus dừng bước trong 3 lần gặp nhau ở vòng knock-out sân chơi châu lục.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm