Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Barcelona chưa từng gặp đối thủ nào như Juventus'

HLV Marcelo Lippi nhận định nhà tân vô địch La Liga sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc đối đầu với Juventus tại chung kết Champions League.

Trong cuộc phỏng vấn trên đài phát thanh Italy, HLV Marcelo Lippi đánh giá rất cao Barcelona. Ông cũng tin đội bóng xứ Catalunya sẽ lên ngôi vô địch tại đấu trường Champions League. Tuy nhiên, chiến lược gia người Italy vẫn cảnh báo thầy trò HLV Luis Enrique rằng Juventus không phải đối thủ dễ chơi.

Trận chung kết Champions League giữa Juventus và Barcelona diễn ra lúc 1h45 ngày 7/6.

“Barca đang thể hiện phong độ ấn tượng, nhưng họ sẽ không có cơ hội đá như đi dạo trước Juventus. Khi một đội bóng tiến vào chung kết, họ sẽ không thay đổi lối chơi. Theo tôi, Barca chưa từng chạm trán đối thủ có khả năng phòng ngự tốt như Juve tại giải năm nay”, HLV Lippo nhận xét.

“Barca thi đấu thuyết phục nhờ sở hữu những ngôi sao xuất chúng trên hàng công. Dẫu vậy, các cầu thủ Juventus sẽ biết cách hạn chế sự nguy hiểm của tiền đạo đối phương. Ngoài ra, đại diện của La Liga còn đối mặt với một trong những thủ môn xuất sắc nhất thế giới (Buffon)”, chiến lược gia người Italy cho biết thêm.

HLV Lippi từ chối nói về cú ăn ba của Juventus. Đây cũng là mục tiêu Barca đang hướng đến. “Mọi người luôn nói về cú ăn ba và dự đoán ai sẽ đạt được thành tích đó. Cả hai đội đều vừa vô địch quốc gia. Trước mặt họ là hai trận chung kết Cúp quốc gia và Champions League. Nhưng tốt nhất là không nên đề cập đến chuyện ăn ba lúc này”, nhà cầm quân 67 tuổi nói.

Dưới triều đại Lippi, Juventus thi đấu rất thành công tại Champions League. Ảnh: Marca.

Trong sự nghiệp cầm quân, Marcelo Lippi từng hai lần dẫn dắt Juventus. Ở nhiệm kỳ đầu (1994-1999), chiến lược gia người Italy giúp “Lão phu nhân” vô địch Champions League mùa 1995/96 và hai lần lọt vào chung kết giải đấu các mùa 1996/97 và 1997/98.

Ở nhiệm kỳ hai (2001-2005), “Gã đầu bạc” tiếp tục đưa Juventus tiến vào chung kết mùa 2002/03. Tuy nhiên, ở trận đấu cuối cùng, “Lão phu nhân” thúc thủ trước kình đình địch AC Milan sau loạt penalty may rủi. Đó cũng là lần cuối cùng (tính đến trước năm 2015) Juve góp mặt ở trận chung kết giải đấu danh giá nhất cựu lục địa.

Ronaldo lập hat-trick, Messi giúp Barca lên ngôi vô địch

Bàn thắng duy nhất của Messi ở phút 66 giúp Barca đánh bại Atletico với tỷ số 1-0 trong trận đấu lúc 0h ngày 18/5. Với kết quả này, Blaugrana lên ngôi vô địch sớm 1 vòng đấu.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm