Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo lập hat-trick, Messi giúp Barca lên ngôi vô địch

Bàn thắng duy nhất của Messi ở phút 66 giúp Barca đánh bại Atletico với tỷ số 1-0 trong trận đấu lúc 0h ngày 18/5. Với kết quả này, Blaugrana lên ngôi vô địch sớm 1 vòng đấu.

Sao Barca vỡ òa niềm vui trong lần thứ 23 vô địch La Liga

Ngay sau chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Atletico Madrid ở vòng 37, các cầu thủ, ban huấn luyện và những người yêu mến Barca bắt đầu mở hội.

Như thường lệ, Barca hoàn toàn chiếm thế chủ động trong cuộc đối đầu với Atletico. Lionel Messi là cái tên tạo ra nhiều sự chú ý nhất bên phía đội khách. Bất chấp hàng phòng ngự chắc chắn và kỷ luật của Atletico, siêu sao người Argentina vẫn tạo ra những tình huống sóng gió về phía khung thành của Oblak.

Trong hiệp 1, Messi khiến khung thành Atletico 4 lần chao đảo. Tuy nhiên, phản xạ tuyệt vời của Oblak cùng sự trợ giúp của thần may mắn, mành lưới của Los Rojiblancos không rung lên. Tình huống đáng chú ý nhất là Messi đánh đầu vào tay Juanfran trong vòng cấm ở phút 20, nhưng trọng tài không cho Barca hưởng penalty. Sau đó 14 phút, tiền đạo của Barca sút phạt trúng xà ngang.

Bàn thắng duy nhất của Messi giúp Barca lên ngôi vô địch sớm 1 vòng đấu. Ảnh: Getty Images.

Tuy nhiên, với đẳng cấp của ngôi sao lớn, Messi vẫn khoan thủng được hàng thủ chắc chắn của Atletico. Sau đường chuyền của Pedro ở phút 66, chủ nhân 4 Quả bóng vàng liên tiếp đi bóng hai nhịp trước khi dứt điểm vào góc xa làm bó tay thủ môn Oblak.

Trong khoảng thời gian còn lại, cả hai đội đều nỗ lực tấn công nhưng không có bàn nào được ghi thêm. Thắng chung cuộc 1-0, Barcelona đăng quang ngôi vô địch sớm 1 vòng đấu. Đây là danh hiệu La Liga lần thứ 23 của gã khổng lồ xứ Catalunya trong lịch sử 115 năm của CLB và là danh hiệu thứ 7 trong 10 năm trở lại đây.

Ở trận đấu cùng giờ, Ronaldo tỏa sáng với cú hat-trick vào lưới Espanyol, giúp Real đại thắng với tỷ số 4-1. Tuy nhiên, chiến thắng này không còn ý nghĩa với đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha, bởi họ chính thức hết hy vọng vô địch sau trận thắng của Barca tại Vicente Calderon. Theo đó, Los Blancos khép lại mùa giải 2014/15 với cảnh trắng tay.

Riêng với Ronaldo, hat-trick vào lưới Espanyol giúp anh tiến gần hơn tới đanh hiệu Pichichi (Vua phá lưới La Liga). Hiện siêu sao người Bồ Đào Nha dẫn đầu danh sách ghi bàn với 45 pha lập công, nhiều hơn Messi 4 bàn trong khi phía trước chỉ còn 1 vòng đấu.

Ronaldo đang ở rất gần danh hiệu Pichichi. Ảnh: Getty Images.
Ronaldo đang ở rất gần danh hiệu Pichichi. Ảnh: Getty Images.

10 trận đấu thuộc vòng 37 La Liga diễn ra lúc 0h ngày 18/5:

Atletico Madrid 0-1 Barcelona (Messi 66')
Espanyol 1-4 Real Madrid (Stuani 71' - Ronaldo 59', 83', 90'+1, Marcelo 79')
Villarreal 2-1 Malaga (Moreno 82', 87' - Darder 90')
Elche 2-3 Athletic Bilbao (Jonathas 32', 45' - Aketxe 80', San Jose 87', Williams 90')
Deportivo 2-0 Levante (Lopo 21', Juanfran 80')
Real Sociedad 0-3 Granada (El-Arabi 74', Ibanez 79', Rochina 88')
Cordoba 1-2 Rayo Vallecano (Luso 56' - Baena 21', Embarba 78')
Getafe 1-1 Eibar (Hinestroza 33' - Fernandez 36')
Valencia 1-1 Celta Vigo (Otamendi 71' - Pablo Hernandez 8')
Sevilla 2-1 Almeria (Iborra 65', 71' - Bifouma 30')

Bảng xếp hạng vòng 37 La Liga 2014/15.
  • Atletico đang có dấu hiệu chững lại sau hai trận liên tiếp không thắng. Ở vòng trước, Torres kịp tỏa sáng với pha lập công ở phút 80, giúp nhà đương kim vô địch La Liga ra về với kết quả hòa 2-2.

  • Bên kia chiến tuyến, chuỗi trận thăng hoa của Barca vừa bị chấm dứt bằng thất bại 2-3 trước Bayern Munich. Tuy nhiên, kết quả đó chẳng ảnh hưởng đến tinh thần của thầy trò HLV Luis Enrique, bởi họ vẫn giành quyền vào dự chung kết Champions League nhờ thắng chung cuộc 5-3 sau hai lượt trận.

  • Tại La Liga, Barca vẫn đang thể hiện phong độ thuyết phục. Gã khổng lồ xứ Catalunya thắng 11 trong 12 vòng gần đây. Trong đó, 5 trận gần nhất Messi và đồng đội toàn thắng, ghi 20 bàn và không để lọt lưới.

  • Ba lần chạm trán mùa này, Barca đều đánh bại Atletico (1 tại La Liga và 2 tại Cúp nhà vua). Ở trận lượt đi tại La Liga, Barca thắng với tỷ số 3-1 nhờ những pha lập công của bộ ba Messi, Suarez và Neymar.

    Mũi đinh ba Suarez - Neymar - Messi giúp Barca hạ Atletico

    Màn tỏa sáng rực rỡ của bộ ba Suarez - Neymar - Messi giúp Barca dễ dàng hạ gục Atletico Madrid với tỷ số 3-1 trong trận đấu diễn ra lúc 3h ngày 12/1.

  • Messi và đồng đội toàn thắng trong 3 cuộc đối đầu với Atletico mùa này. Ảnh: Mercadolibre.

     

  • Bộ ba Messi - Suarez - Neymar là nỗi khiếp đảm với mọi hàng thủ mùa này. Họ ghi tổng cộng 114 bàn trên mọi mặt trận kể từ đầu mùa, trong đó Messi ghi 53 bàn, Neymar ghi 37 bàn và Suarez ghi 24 bàn. Messi - Suarez - Neymar được bình chọn là một trong tám mũi đinh ba nguy hiểm nhất mọi thời đại.

    8 mũi đinh ba tấn công nguy hiểm nhất mọi thời đại

    Trang Sportskeeda vừa bình chọn Top bộ ba đáng sợ trong lịch sử môn thể thao vua. Lionel Messi là cầu thủ duy nhất được vinh danh hai lần.

  • Nếu giành chiến thắng trên sân Vicente Calderon, Barca chính thức đăng quang ngôi vô địch La Liga sớm 1 vòng đấu.

     

  • Mong muốn lớn nhất của người hâm mộ Rea lúc này là Barca sảy chân tại Vicente Calderon. Bởi khi đó đội quân của HLV Carlo Ancelotti mới tiếp tục nuôi hy vọng xưng vương. Tuy nhiên, muốn cạnh tranh với Barca, đội bóng Hoàng gia cần đánh bại Espanyol ở trận đấu diễn ra cùng giờ.

  •  

    Danh sách thi đấu trận Atletico Madrid - Barcelona:

    Atletico: Sotiriou, Juanfran, Jose Maria, Godin, Siqueira, Mario Suarez, Fernandez, Koke, Griezmann, Turan, Torres.

    Dự bị: Moya, Garcia, Mandzukic, Jimenez, Niguez, Jesus Gamez, Miranda.

    Barca: Claudio Bravo, Alves, Pique, Mascherano, Alba, Rakitic, Busquets, Iniesta, Pedro, Messi, Neymar.

    Dự bị: Ter Stegen, Xavi, Rafinha, Roberto, Adriano, Mathieu, Munir.

  •  

    Danh sách thi đấu trận Espanyol – Real Madrid

    Espanyol: Casilla, Alvaro, Moreno, Colotto, Arbilla, Rios, Sanchez, Abraham, Alvarez, Garcia, Caicedo.

    Dự bị: Valera, Sevilla, Stuani, Canas, Fuentes, Montanes, Sabata.

    Real Madrid: Navas, Carvajal, Pepe, Varane, Marcelo, Isco, Kroos, Rodriguez, Bale, Benzema, Ronaldo.

    Dự bị: Casillas, Coentrao, Chicharito, Lucas Silva, Nacho. Jese. Illarramendi.

  • Dù Messi - Suarez - Neymar đang đạt phong độ rất cao, Phó chủ tịch Javier Faus của Barca cho biết đội chủ sân Nou Camp sẽ để bộ ba này ra đi nếu nhận được giá hợp lý.

    Barca sẵn sàng bán bộ ba Messi - Neymar - Suarez

    Phó chủ tịch Javier Faus khẳng định đội chủ sân Nou Camp sẵn sàng để Messi, Neymar, Suarez ra đi nếu những đội bóng giàu có như Chelsea, PSG muốn mua.

  • Hiện Ronaldo đang dẫn đầu danh sách Pichichi với 42 lần sút tung lưới đối phương. Trong khi Messi đứng thứ 2 với 40 bàn thắng. Do vậy, vòng 37 La Liga không chỉ là cuộc đua tới ngôi vô địch giữa Real và Barca, mà còn là cuộc cạnh tranh danh hiệu "Vua phá lưới" giữa hai siêu sao hàng đầu thế giới.

  • Messi và Ronaldo là hai chân sút đáng sợ nhất La Liga và Champions League. Ảnh: Fullfifa.

     

  • Bộ ba Messi - Suarez - Neymar là nỗi khiếp đảm của mọi hàng thủ. Ảnh: Twitter.

     

  • Trong chuyến làm khách trên sân của Espanyol, Real không nhận được sự dẫn dắt của HLV Carlo Ancelotti. Chiến lược gia người Italy bị treo quyền chỉ đạo 2 trận vì có hành vi không đúng mực với các trọng tài trong trận gặp Valencia.

    HLV Ancelotti đối mặt với án cấm chỉ đạo 2 trận

    Hành động hướng về phía trọng tài vỗ tay khiến HLV Carlo Ancelotti có thể bị cấm chỉ đạo hai trận còn lại tại La Liga mùa này.

  • Sau khi Real bị Juventus loại khỏi Champions League, HLV Carlo Ancelotti thừa nhận có thể chia tay đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha trong hè này.

    HLV Ancelotti thừa nhận có thể rời Real Madrid

    Nhà cầm quân người Italy trải qua mùa giải thất vọng cùng Los Blancos, nên không được đảm bảo tương lai ở sân Bernabeu.

  • Hy vọng vô địch La Liga mùa này của Ronaldo và đồng đội rất mong manh. Ảnh: Zimbio.

     

  • Tỷ lệ hai trận đấu của Barca và Real Madrid.

     

  • Suarez bị chấn thương nhẹ trong trận lượt về gặp Bayern Munich tại bán kết Champions League. Theo đó, trung phong người Uruguay không thể góp mặt ở trận này.

    Suarez vắng mặt trong buổi tập của Barca do chấn thương

    Trung phong người Uruguay không có mặt trong buổi tập của Barcelona ngày 14/5.

  • CĐV Atletico kéo tới sân cổ vũ cho thầy trò HLV Diego Simeone. Ảnh: Getty Images.

     

  • Real từng đứng trước cơ hội đoạt cú ăn ba mùa này. Tuy nhiên, những cú xảy chân trong năm 2015 khiến đội quân của HLV Carlo Ancelotti đối mặt với nguy cơ chịu cảnh trắng tay.

    Real vứt cả mùa giải chỉ sau 1 tuần ác mộng

    Chỉ sau 3 trận đấu trong vòng vỏn vẹn 1 tuần, Real Madrid nắm chắc khả năng tay trắng, và Ancelotti đang đứng trước nguy cơ bị sa thải.

  • Trận đấu giữa Atletico Madrid và Barcelona bắt đầu. Đội chủ nhà giành quyền giao bóng.

  • 2': Busquets bị đau sau pha va chạm với Gabi. Tuy nhiên, trọng tài không rút thẻ vàng cảnh cáo cầu thủ chủ nhà.

  • 5': Các cầu thủ Atletico đang kèm người rất chặt, khiến Messi và đồng đội gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành của Sotiriou.

  • 8': RẤT NGUY HIỂM. Thủ thành Bravo cứu thua xuất sắc sau pha đánh đầu của Gimenez. Dù hết cơ hội vô địch, đội quân của HLV Diego Simeone vẫn chơi với quyết tâm rất cao.

  • 12': NGUY HIỂM. Sau pha phối hợp với Iniesta và Neymar, Messi dứt điểm bằng chân trái ngay sát vòng cấm. Tuy nhiên, bóng đi đúng vào vị trí của thủ thành Sotiriou.

  • 13': NGUY HIỂM. Sau đường chuyền bên cánh phải, Messi bật cao đánh đầu. Dẫu vậy, thủ môn Sotiriou kịp tung người bắt gọn bóng.

  • Ở trận đấu cùng giờ, Real Madrid vẫn đang bị Espanyol cầm hòa 0-0.

  • Tình huống Bravo tung người đẩy bóng, cứu thua cho Barca.

  • Atletico gây rất nhiều khó khăn cho Barca trong những phút đầu trận. Ảnh: Getty.

     

  • 18': Neymar chuyền bóng để Messi dứt điểm ở khu vực trung lộ. Nhưng bóng đi hơi bổng so với khung thành của Atletico.

  • Tình huống dứt điểm bằng đầu của Messi ở phút 13.

  • 20': KHÔNG PENALTY. Messi đánh đầu đưa bóng chạm tay hậu vệ Atletico trong vòng cấm. Tuy nhiên, trọng tài không cho Barca hưởng quả phạt đền.

  • Tình huống hậu vệ Atletico để bóng chạm tay trong vòng cấm sau pha dứt điểm của Messi.

  • 24': Messi sút phạt nhưng bóng đi trúng vào vị trí của thủ thành Sotiriou. Những phút vừa qua Barca tạo ra sức ép rất lớn về phía đội chủ nhà.

  • 26': Gabi băng lên dứt điểm từ tuyến hai, đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành của Bravo.

  • Real Madrid của Ronaldo đang để Espanyol cầm hòa 0-0. Ảnh: Getty Images.

     

  • 29': Pedro nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với cầu thủ chủ nhà.

  • Tỷ lệ sau 30 phút thi đấu.

     

  • 32': Alves nhận thẻ vàng vì lỗi phản ứng. Hậu vệ của Barca đòi hưởng một quả penalty sau pha phạm lỗi của Godin, trong khi trọng tài chỉ cho Barca hưởng quả đá phạt ngoài vòng cấm.

  • 34': KHÔNG VÀO! Messi sút phạt đưa bóng liếm xà khung thành của Atletico. Barca suýt có bàn vượt lên dẫn trước.

  • Messi vẫn chưa thể khoan thủng được mành lưới của Atletico. Ảnh: Getty.

     

  • Messi dứt điểm trúng xà khung thành đội chủ nhà.

  • 38': Busquets dứt điểm nhưng bóng đi chệch cột dọc của Atletico. Ít giây sau đến lượt Pedro móc bóng không thành công.

  • 41': Neymar đứng trước cơ hội dứt điểm. Tuy nhiên, sự chần chừ của tiền đạo người Brazil khiến hậu vệ Atletico kịp truy cản.

  • Alves nhận thẻ vàng vì lỗi phản ứng. Ảnh: Getty.

     

  • 45': RẤT NGUY HIỂM. Alves bất ngờ sút xa, buộc thủ môn Sotiriou trổ tài cứu thua cho Atletico.

  • Khung thành của Atletico chao đảo sau cú sút của Alves.

  • Hiệp 1 trận đấu giữa Atletico Madrid và Barcelona khép lại với tỷ số hòa 0-0.

  • Thống kê hiệp 1 trận Atletico - Barca.

     

  • Thống kê hiệp 1 trận Espanyol - Real Madrid.

     

  • Messi đánh đầu đưa bóng chạm tay Juanfran trong vòng cấm nhưng trọng tài không cho Barca hưởng penalty. Ảnh: Getty.

     

  • Messi có trên 5 pha dứt điểm trong hiệp 1 nhưng đều không đi vào lưới Atletico. Ảnh: Getty.

     

  • Ronaldo và đồng đội gặp bế tắc trên sân của Espanyol ở trận đấu cùng giờ. Ảnh: Getty.

     

  • Tỷ lệ hiệp 2.

     

  • Hiệp 2 trận đấu giữa Atletico và Barca bắt đầu!

  • 47': NGUY HIỂM. Pique dứt điểm bằng chân trái, bóng chạm cầu thủ Atletico trước khi đi hết đường biên ngang.

  • 50': RẤT NGUY HIỂM. Griezmann dứt điểm bằng chân trái rất nhanh. Tuy nhiên, bóng đi chệch cột khung thành của Barca.

  • 52': NGUY HIỂM. Sau quả phạt góc bên cánh phải, Godin bật cao đánh đầu đưa bóng vọt xà đội khách.

  • Griezmann khiến khung thành Barca chao đảo.

  • 55': NGUY HIỂM. Sau pha thoát xuống rất nhanh, Torres dứt điểm bằng chân trái nhưng bóng đi trúng vào vị trí của Bravo.

  • 59': Ở trận đấu cùng giờ, Ronaldo ghi bàn mở tỷ số cho Real trong trận gặp Espanyol. Với kết quả này, Real tạm thu hẹp khoảng cách với Barca xuống 1 điểm.

  • 63': Gabi bị trọng tài nhắc nhở sau pha phạm lỗi với Neymar. Barca đang gặp bết tắc trước hàng phòng ngự kỷ luật của đội chủ nhà.

  • 66': VÀO! Tỷ số là 1-0 cho Barca. Chỉ ít phút sau khi Ronaldo mở tỷ số cho Real, Messi cũng tỏa sáng với pha dứt điểm hiểm hóc, khai thông bế tắc cho Barca.

  • 68': Atletico thay người. Raul Garcia vào thay cho Mario Suarez.

  • Ronaldo ăn mừng bàn thắng vào lưới Espanyol. Đây là pha lập công thứ 43 của CR7 tại La Liga mùa này. Ảnh: Getty.

     

  • Tình huống Ronaldo mở tỷ số cho Real.

  • 70': RẤT NGUY HIỂM. Neymar ra chân rất nhanh trong vòng cấm nhưng bóng đi chệch cột khung thành chủ nhà.

  • 71': KHÔNG VÀO! Messi kiến tạo như đặt cho Neymar. Tuy nhiên, tiền đạo người Brazil lại dứt điểm lên khán đài dù ở vị trí rất thoải mái.

  • Messi dứt điểm khéo léo, mở tỷ số cho Barca.

  • 73': Atletico thay đổi người. Turan rời sân để nhường chỗ cho Mandzukic.

  • Neymar bỏ lỡ cơ hội sau đường chuyền của Messi.

  • Ở trận đấu cùng giờ, Espanyol có bàn gỡ hòa 1-1 vào lưới Real Madrid. Người ghi bàn là Stuani với pha dứt điểm thành công phút 71.

  • 77': RẤT NGUY HIỂM. Pedro dứt điểm đưa bóng đi chệch cột khung thành của Atletico trong gang tấc. 

  • 80': Barca thay người. Mathieu vào thay Alba.

  • Tại Catalunya, Real vươn lên dẫn trước Espanyol với tỷ số 2-1 nhờ pha lập công của Marcelo.

  • 81': Barca tiếp tục có sự thay đổi người. Xavi vào thay Iniesta.

  • Tình huống Espanyol gỡ hòa 1-1 trước Real.

  • 83': Ronaldo lập cú đúp, giúp Real Madrid vươn lên dẫn Espanyol với tỷ số 3-1 ở trận đấu diễn ra cùng giờ.

  • 87': Barca có sự thay đổi người. Rafinha vào thay Rakitic.

  • 88': RẤT NGUY HIỂM. Siqueira dứt điểm rất căng, buộc thủ môn Bravo đẩy bóng đi vọt xà.

  • Marcelo nâng tỷ số lên 2-1 cho Real.

  • 90': KHÔNG VÀO! Messi sút phạt hướng bóng vào góc xa. Tuy nhiên, thủ môn Sotiriou kịp đổ người cứu thua cho Atletico.

  • 90': Trận đấu được bù giờ 3 phút.

  • Ronaldo hoàn tất cú đúp vào lưới Espanyol.

  • Ronaldo lập hat-trick vào phút 90, giúp Real đánh bại Espanyol với tỷ số 4-1.

  • Trận đấu giữa Atletico và Barca kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về đội khách. Với chiến thắng này, Barca chính thức đăng quang ngôi vô địch sớm 1 vòng đấu.

Tiểu Minh - Quý Sáng

Bạn có thể quan tâm