Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Ancelotti đối mặt với án cấm chỉ đạo 2 trận

Hành động hướng về phía trọng tài vỗ tay khiến HLV Carlo Ancelotti có thể bị cấm chỉ đạo hai trận còn lại tại La Liga mùa này.

Bale bị cô lập ở Real vì không nói được tiếng Tây Ban Nha

Tờ Daily Mail vừa tiết lộ lý do ngôi sao người xứ Wales không tìm được tiếng nói chung với các đồng đội ở Real Madrid.

Tờ Sport của Tây Ban Nha đưa tin, trong bản báo cáo sau trận hòa 2-2 của Real trước Valencia ngày 10/5, trọng tài chính Carlos Gomez cáo buộc HLV Carlo Ancelotti có hành động không đẹp khi vỗ tay ám chỉ “ông vua áo đen” điều hành không tốt.

“Khi trận đấu kết thúc, HLV của đội chủ nhà, đứng cách khoảng 30 m, hướng về phía tôi và vỗ tay liên tục với vẻ khiêu khích. Sau khi đi vào đường hầm, ông ta tiếp tục lặp lại hành động đó với người trợ lý số 1 của tôi”, trọng tài Gomez viết trong báo cáo.

HLV Carlo Ancelotti bị cáo buộc có hành vi xem thường trọng tài. Ảnh: Daily Star.

Theo điều luật 117 của Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha (RFEF), cầu thủ hay HLV có hành vi xem thường trọng tài, giám đốc hay quan chức thể thao sẽ bị treo giò 2 đến 3 trận hoặc thậm chí 1 tháng.

Trong trường hợp bị kết tội, chiến lược gia người Italy sẽ nhận án cấm chỉ đạo ít nhất hai trận. Theo đó, nhà cầm quân 54 tuổi không được phép dẫn dắt Real ở giai đoạn còn lại của mùa giải: làm khách trên sân Espanyol và tiếp Getafe tại Bernabeu.

Nếu Ancelotti bị tước quyền chỉ đạo, đó sẽ là tổn thất rất lớn với Real Madrid. Hiện đội bóng Hoàng gia rất cần điểm để cạnh tranh chức vô địch cùng Barca. Trận hòa trước Valencia cuối quần qua khiến “Kền kền trắng” bị Barca bỏ xa 4 điểm.

Ronaldo sút hỏng 11 m, Real hụt hơi trong cuộc đua với Barca

Sự vô duyên của Ronaldo và Chicharito khiến Real bị Valencia cầm chân trên sân nhà với tỷ số 2-2 trong trận đấu thuộc vòng 36 La Liga diễn ra lúc 1h ngày 10/5.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm