Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

3 điểm nóng quyết định kết quả chung kết Champions League

Trên Daily Mail, cựu danh thủ Jamie Redknapp chỉ ra ba điểm nóng có thể quyết định đến kết quả cuộc so tài giữa Barcelona và Juventus lúc 1h45 ngày 7/6.

10 trận chung kết đáng xem nhất kỷ nguyên Champions League

Hai cuộc lội ngược dòng của Liverpool trong “đêm Istanbul huyền thoại” và Real năm 2014 nằm trong số 10 trận chung kết Champions League hay nhất do Goal bình chọn.

Lionel Messi vs Patrice Evra

Evra thi đấu rất ấn tượng trong hai trận bán kết gặp Real Madrid. Tuy nhiên, hậu vệ người Pháp sẽ đối mặt với những khó khăn lớn gấp bội ở chung kết. Anh sẽ phải tìm cách hóa giải những pha đi bóng và dứt điểm của Lionel Messi, chân sút đáng sợ nhất thế giới hiện nay.

Khi còn khoác áo M.U, Evra từng đụng Messi ở hai trận chung kết Champions League. Trong cả hai lần đó, hậu vệ người Pháp đều bất lực trong việc phong tỏa chân sút của Barca khiến M.U chịu cảnh thất bại. Ảnh: Espn.

Không chỉ để mắt tới Messi, cựu sao Manchester United còn phải đối phó với Dani Alves. Hậu vệ người Brazil tấn công rất hiệu quả và là cặp bài trùng của Messi bên hành lang phải (theo hướng tấn công của Barca).

Nếu khóa chặt ngòi nổ Messi, xem như Evra khiến Barcelona giảm một nửa sức mạnh. Tuy nhiên, đây có lẽ là công việc quá sức với một hậu vệ đã bước sang tuổi 34. Bởi Messi không chỉ có tốc độ và kỹ thuật, anh còn là cầu thủ tinh quái, luôn biết cách vượt qua mọi sự truy cản.

Ivan Rakitic vs Paul Pogba

Bất kỳ cầu thủ nào thi đấu vào vị trí của Xavi cũng đều chịu sức ép rất lớn. Tuy nhiên, Rakitic đã chứng tỏ mình xứng đáng với trọng trách đó. Tiền vệ người Croatia chơi rất ấn tượng trong mùa đầu tại Nou Camp. Anh được xem nhân tố quan trọng ở hàng tiền bên cạnh Andres Iniesta và Sergio Busquets.

Kinh nghiệm của Rakitic sẽ so tài cùng sức trẻ của Paul Pogba.

Rakitic sẽ đối mặt với Paul Pogba, cầu thủ được ví là ông chủ khu trung tuyến. Ngôi sao trẻ người Pháp sở hữu sức mạnh, khả năng cản lướt, kỹ thuật và nhãn quan tuyệt vời. Đây là trận đấu nâng tầm Pogba lên hàng ngôi sao thế giới. Do đó, cựu sao mai M.U chắc chắn sẽ nỗ lực hết mình để thể hiện.

Carlos Tevez vs Javier Mascherano

Tevez và Mascherano có lẽ rất hiểu nhau. Bộ đôi này từng sát cánh trong màu áo Corinthians trước khi cùng chuyển sang đầu quân cho West Ham năm 2006. Họ cũng là những người bạn thân mỗi lần được triệu tập vào đội tuyển quốc gia Argentina.

Mascherano và Tevez là hai cầu thủ rất hiểu nhau. Ảnh: Fcnaija.

Hiện Tevez và Mascherano đều nằm trong số ngôi sao hàng đầu thế giới. Tuy nhiên, một người được ví là lá chắn thép ở hàng phòng ngự, trong khi người kia là sát thủ trên hàng công.

Tevez ghi 29 bàn sau 46 trận mùa này, trong đó có 7 bàn ở đấu trường Champions League. “Apache” sẽ là thách thức rất lớn với Mascherano. Tuy vậy, hậu vệ của Barca chẳng có lý do gì để e ngại khi anh nhận được sự hỗ trợ từ Sergio Busquets ở phía trên và người đá cặp trung vệ Gerard Pique.

4 lý do tin Juventus đánh bại Barcelona

Theo tờ Telegraph, Bianconeri vẫn có cơ sở để tin tưởng vào một chiến thắng trước Barca, dù nhà vô địch Italy bị đánh giá thấp hơn.

Lịch sử ủng hộ Barcelona trong cuộc chiến Juventus

Barcelona hai lần khiến Juventus dừng bước trong 3 lần gặp nhau ở vòng knock-out sân chơi châu lục.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm