Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barca sẽ đoạt cú ăn ba nhờ đối thủ gặp nạn chấn thương?

Trên chặng đường chinh phục các danh hiệu mùa này, ngoài sức mạnh vốn có, Barcelona còn gặp nhiều may mắn khi đối thủ của họ liên tục rơi vào cuộc khủng hoảng nhân sự.

Barcelona đang đứng trước cơ hội lần thứ hai trong 6 năm đoạt “cú ăn ba” ở một mùa giải. Tại La Liga, đội quân của HLV Luis Enrique qua mặt Real Madrid và Atletico Madrid để vô địch sớm một vòng đấu. Trong trận chung kết Cúp nhà vua, Barca hạ gục Bilbao với tỷ số 3-1. Phía trước gã khổng lồ xứ Catalunya lúc này là trận chung kết Champions League với Juventus diễn ra lúc 1h45 ngày 7/6.

Với nhiều người, Barca xứng đáng giành “cú ăn ba” sau những gì họ thể hiện ở giai đoạn lượt về. Phong độ vào phom của bộ ba Lionel Messi, Luis Suarez và Neymar giúp “Blaugrana” đè bẹp mọi đối thủ trên đường tiến về đích. Tuy nhiên, ngoài sức mạnh, Barca giành được những danh hiệu là nhờ may mắn. Các đối thủ của họ liên tục “gặp hạn” ở thời điểm quan trọng nhất.

Chấn thương của Modric và James Rodriguez là nguyên nhân khiến Real hụt hơi trước Barca trong cuộc đua tới ngôi vô đô địch La Liga mùa này. Ảnh: Ara.

Real khép lại năm 2014 với 22 chiến thắng liên tiếp trên mọi mặt trận. Màn trình diễn thuyết phục đó giúp “Kền kền trắng” thẳng tiến trên mọi mặt trận. Tại La Liga, đội bóng của HLV Carlo Ancelotti hơn Barca 4 điểm và hướng tới chức vô địch giải đấu danh giá nhất xứ đấu bò lần đầu tiên sau 3 năm.

Thế nhưng, đang ở giai đoạn hưng thịnh nhất, Real bất ngờ bị sứt mẻ lực lượng. Những cầu thủ trụ cột như Sergio Ramos, Luka Modric và James Rodriguez đồng loạt chấn thương. Sự vắng mặt của bộ ba này là nguyên nhân khiến Real đại bại 0-4 trên sân Atletico, hòa Villarreal 1-1, thua Bilbao 0-1 và thúc thủ trước Barca 1-2 trong vòng chưa đầy hai tháng.

Từ vị thế của đội dẫn đầu La Liga với 4 điểm nhiều hơn Barca, Real trở thành kẻ bám đuổi. Dù vùng dậy mạnh mẽ ở chặng nước rút với 9 trận thắng và 1 trận hòa, Real vẫn không thể lật ngược tình thế trước Barca. Hy vọng vô địch của “Los Blancos” chính thức khép lại sau trận thắng 1-0 của Barca trên sân Vicente Calderon của Atletico ở vòng 37.

Tại Champions League, Barca cũng gặp may khi PSG gặp tổn thất lực lượng. Ở trận lượt đi tại Paris, đại diện Ligue 1 không nhận được sự phục vụ của chân sút chủ lực Zlatan Ibrahimovic do án treo giò. Trong khi bộ đôi tiền vệ Marco Verratti và Thiago Motta không tham dự do chấn thương. Vừa trở lại từ phòng y tế, David Luiz đã phải ra sân vì Thiago Silva dính chấn thương sớm.

PSG mất những cầu thủ quan trọng như Varretti, Motta và Lucas Moura trong cuộc chiến với Barca. Ảnh: Eurosport.

Mất đi những cầu thủ quan trọng nhất ở cả 3 tuyến, PSG không thể đứng vững trước sức tấn công của Barca và đành chấp nhận thúc thủ với tỷ số 1-3 ngay trên sân nhà. Sự vắng mặt của Thiago Silva - Lucas Moura (chấn thương) ở trận lượt về khiến đội quân của HLV Blanc tiếp tục nhận thất bại 0-2 tại Nou Camp.

Nói về lực lượng Bayern trước bán kết Champions League, HLV Pep Guardiola cay đắng: “Đây là cuộc khủng hoảng chấn thương tồi tệ nhất trong sự nghiệp cầm quân của tôi”. Khi đó, đội bóng xứ Bavaria mất một loạt cầu thủ quan trọng như Arjen Robben, Franck Ribery, David Alaba, Holger Badstuber, Mehdi Benatia và Javi Martinez. Đây cũng là nguyên nhân khiến bác sĩ Hans-Wilhelm Muller-Wohlfahrt từ chức sau hơn 30 năm làm việc tại Allianz Arena.

Trong trận lượt đi tại Nou Camp, tiền đạo Robert Lewandowski phải đeo mặt nạ vì vỡ quai hàm trước đó vài ngày. Tiền vệ Bastian Schweinsteiger mới trở lại sau chấn thương. Dù rất cố gắng, Bayern vẫn để thua 0-3 bàn trong 13 phút cuối trận. Ở lượt về, vẫn lực lượng sứt mẻ đó, Bayern giành chiến thắng 3-2.

Bác sĩ Hans-Wilhelm Muller-Wohlfahrt đã từ chức vì để nạn chấn thương hoành hành tại Bayern. Ảnh: Daily Mail.

Ngày 4/6, Juventus thông báo trên trang chủ về chấn thương của trung vệ Giorgio Chellini. Tuyển thủ Italy bị đau ở bắp đùi trong buổi tập cùng ngày. Theo báo chí Italy, Chellini sẽ không kịp dự trận chung kết Champions League tại Berlin. Ngoài ra, trung vệ giàu kinh nghiệm Andrea Barzagli cũng chưa hoàn toàn bình phục chấn thương đùi.

Trong khi đó, HLV Luis Enrique đang có trong tay lực lượng mạnh nhất. Những cầu thủ trụ cột như Gerard Pique, Dani Alves, Ivan Rakitic, Andres Iniesta và đặc biệt là bộ ba nguyên tử Lionel Messi - Luis Suarez – Neymar  đều đạt thể lực sung mãn. Sự ổn định về lực lượng có thể lại là yếu tố then chốt giúp Barca hoàn tất “cú ăn ba” mùa này.

Juve nguy cơ mất Chiellini ở chung kết Champions League

Chấn thương trong buổi tập gần đây khiến hậu vệ Giorgio Chiellini có thể sẽ phải ngồi ngoài ở trận đấu quan trọng nhất mùa giải với Barcelona.

Fan Juventus đi bộ hơn 1.000 km để cổ vũ chung kết

Một Juventini có tên Nicolo De Marchi đi bộ trên 1.000 km để tới cổ vũ đội nhà so tài cùng Barcelona ở chung kết Champions League diễn ra lúc 1h45 ngày 7/6.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm