Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội hình kết hợp hoàn hảo nhất chung kết Champions League

Với việc ghi 120 bàn trên mọi mặt trận mùa này, bộ ba tấn công Messi – Suarez – Neymar xứng đáng góp mặt ở đội hình kết hợp giữa Barca và Juventus do Independent bình chọn.

Dàn sao Barcelona và Juventus sành điệu đổ bộ xuống Berlin

Những nhà tân vô địch La Liga và Serie A cùng đáp chuyến bay tới Berlin (Đức) ngày 5/6 để tham dự trận chung kết Champions League 2014/15 diễn ra lúc 1h45 ngày 7/6.

Thủ môn Gianluigi Buffon (Juventus): Ở tuổi 37, Buffon vẫn là một trong những thủ môn hay nhất thế giới. Khả năng ra vào hợp lý cùng những pha phản xạ tuyệt vời của “Người nhện” giúp Juventus đứng vững trước hàng công rất mạnh của Real Madrid ở bán kết. Marc-Andre Ter Stegen là thủ thành tài năng. Tuy nhiên, ngôi sao của Barca cần nhiều thời gian để đạt được đẳng cấp như Buffon. Ảnh: Sportskeeda.
Hậu vệ phải Daniel Alves (Barcelona): Hậu vệ người Brazil luôn duy trì được phong độ ổn định kể từ khi gia nhập Barcelona năm 2008. Tại giải năm nay, cựu cầu thủ Sevilla tiếp tục sắm vai trò quan trọng, giúp Barca hoàn tất cú đúp La Liga và Cúp nhà vua. So với Stephan Lichtsteiner (Juventus), khả năng công thủ của Alves toàn diện hơn. Ảnh: Celebrityemotion.
Trung vệ Leonardo Bonucci (Juventus): Chỉ cần màn trình diễn trong hai cuộc đụng độ với Real Madrid tại bán kết cũng đủ giúp Bonucci có mặt trong danh sách này. Tuyển thủ Italy càng có lý do để chơi quyết tâm hơn khi Giorgio Chiellini không thể ra sân vì chấn thương. Javier Mascherano là chốt chặn chắc chắn trong đội hình của HLV Luis Enrique, nhưng hậu vệ người Argentina không được đánh giá cao bằng Bonucci.Ảnh: Calcioweb.
Trung vệ Gerard Pique (Barcelona): Tuyển thủ người Tây Ban Nha trở lại mạnh mẽ tại giải năm nay và được xem là một trong những trung vệ hàng đầu thế giới. Điểm yếu của Pique là tốc độ. Nhưng bù lại anh có khả năng đọc tình huống và không chiến rất tốt. Giorgio Chiellini chấn thương cũng là một trong những lý do giúp Pique có mặt trong danh sách này. Ảnh: Zastavki.
Hậu vệ trái Jordi Alba (Barcelona): Patrice Evra hòa nhập rất tốt trong mùa đầu khoác áo Juventus. Anh là nhân tố quan trọng, giúp Juventus đoạt Serie A và Coppa Italia. Tuy nhiên, ở tuổi 34, Evra không thể so tốc độ với Jordi Alba. Khả năng hỗ trợ tấn công của hậu vệ người Tây Ban Nha cũng tốt hơn lão tướng người Pháp. Ảnh: Beinsports.
Tiền vệ trung tâm Andrea Pirlo (Juventus): Cựu sao Milan là nhân tố then chốt giúp Juventus bay cao tại Serie A 3 mùa gần đây. So với Sergio Busquets, Pirlo có thể không hỗ trợ hàng thủ tốt. Tuy nhiên, về khả năng tấn công tuyển thủ Italy hơn hẳn tiền vệ của Barca. Ngoài những đường chuyền với độ chính xác cao, Pirlo còn đặc biệt nguy hiểm ở các tình huống sút phạt. Ảnh: Funmozar.
Tiền vệ trung tâm Arturo Vidal (Juventus): Nhiều người cho rằng vị trí này nên thuộc về Paul Pogba, một trong những tiền vệ trẻ hay nhất thế giới hiện nay. Thế nhưng, với một trận đấu quan trọng như trung kết Champions League, Vidal là người cần thiết hơn. Ngoài lối chơi thông minh và tốc độ, tuyển thủ Chile còn là cầu thủ giàu kinh nghiệm. Ảnh: Goal.
Tiền vệ trung tâm Andres Iniesta (Barcelona): Tiền vệ người Tây Ban Nha chơi không thuyết phục như những mùa trước. Tuy vậy, anh vẫn là mắt xích quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của Barca. Những pha đi bóng đột biến của Iniesta sẽ là chìa khóa giúp Barca hóa giải thế bế tắc nếu bộ ba tấn công Lionel Messi, Neymar và Luis Suarez bị phong tỏa. Ảnh: Nbcsports.
Tiền đạo phải Lionel Messi (Barcelona): Chẳng cầu thủ nào có thể cạnh tranh được vị trí của Messi trong danh sách này. Siêu sao người Argentina thi đấu quá nổi bật. Anh ghi tới 58 bàn sau 56 trận mùa này và cùng Ronaldo dẫn đầu danh sách ghi bàn tại Champions League với 10 pha lập công. Ngoài tài săn bàn, Messi còn là chân chuyền đáng sợ với 27 pha kiến tạo từ đầu mùa. Ảnh: Nbcsports.
Trung phong Luis Suarez (Barcelona): Carlos Tevez là chân sút đẳng cấp. “Apache” có nhiều đóng góp vào cú đúp danh hiệu của Juventus tại giải năm nay. Song nếu nhìn vào khả năng hòa nhập và những đóng góp cho Barca, Suarez xứng đáng có tên trong đội hình này hơn Tevez. Trung phong người Uruguay ghi 24 bàn, kiến tạo 21 lần trong mùa đầu tại Nou Camp. Ảnh: Weloba.
Tiền đạo trái Neymar (Barcelona): Tiền đạo người Brazil đang trải qua mùa giải thăng hoa cùng Messi và Suarez. Cựu ngôi sao Santos đóng góp 38 bàn cùng 7 pha kiến tạo cho Barca mùa này. Đây chính là lý do các tiền đạo của Juventus không có cơ hội tìm kiếm một vị trí trên hàng công trong đội hình này.
Đội hình kết hợp giữa Juventus và Barcelona theo sơ đồ chiến thuật 4-3-3.

Barca sẽ đoạt cú ăn ba nhờ đối thủ gặp nạn chấn thương?

Trên chặng đường chinh phục các danh hiệu mùa này, ngoài sức mạnh vốn có, Barcelona còn gặp nhiều may mắn khi đối thủ của họ liên tục rơi vào cuộc khủng hoảng nhân sự.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm