Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Hết lãng mạn, Barca không được tung hô dù giành cú ăn ba'

Chuyên gia Guillem Balague của kênh Sky Sports và cựu danh thủ Gaizka Mendieta tin Barca sẽ đoạt cú ăn ba mùa này nhờ lối chơi thực dụng hơn năm 2009.

10 lý do giúp Barca sớm vô địch La Liga

Trang BBC vừa chỉ ra những lý do giúp đội quân của HLV Luis Enrique qua mặt Real và Atletico để lên ngôi vô địch La Liga 2014/15 sớm một vòng đấu.

Theo chuyên gia Balague, Barca đang sở hữu sức mạnh không thể ngăn cản. Từ thủ đến công, đội bóng xứ Catalunya đều toàn diện. Bởi vậy, khả năng HLV Luis Enrique tái hiện thành tích cách đây 6 năm của người tiền nhiệm Pep Guardiola là rất lớn.

Tuy nhiên, Balague lại cho rằng, ngay cả khi đánh bại Bilbao tại chung kết Cúp nhà vua và hạ Juventus để vô địch Champions League, các cầu thủ Barcelona cũng không được tung hô như thời Pep Guardiola. Bởi lẽ Barca bây giờ không thu hút sự quan tâm như những năm trước.

Barca đang hướng đến cú ăn ba tại giải năm nay. Ảnh: Getty Images.

“Hàng thủ Barca mới để thủng lưới 19 bàn, trong khi hàng công ghi tới 115 bàn. Đó là một con số đáng ngưỡng mộ. Đội bóng xứ Catalunya sẽ tái hiện thành tích của Pep Guardiola năm 2009. Đây là một chiến công phi thường nhưng Barca đã mất đi sự lãng mạn vốn có. Sẽ không có nhiều bài viết nói về Barca ngay cả khi họ đoạt cú ăn ba mùa này”, chuyên gia Balague phân tích trên kênh Sky Sports.

Gaizka Mendieta cũng có cùng quan điểm với Balague. Theo cựu danh thủ Barcelona, HLV Luis Enrique đã tạo ra một điều gì đó khác biệt trong lối chơi của đội chủ sân Nou Camp, giúp Blaugrana trở thành một tập thể toàn diện hơn so với những triều đại trước.

“Trước đây, Barca luôn gặp khó khăn khi các đối thủ chọn lối chơi phòng ngự phản công. Nếu đội bóng nào cũng chơi chặt chẽ như Atletico ngày nay, những ngôi sao như Neymar, Luis Suarez và Lionel Messi sẽ không có khoảng trống để thể hiện”, Mendieta đánh giá.

Mendieta đánh giá Barca của Luis Enrique toàn diện hơn so với triều đại Pep Guardiola. Ảnh: Getty Images.

“Tuy nhiên, Barca hiện toàn diện hơn rất nhiều. Họ không còn lãng mạn như thời Pep Guardiola. Các cầu thủ chơi thực tế hơn, công thủ tốt hơn. Chắc chắn họ sẽ đoạt cú ăn ba mùa này. Đây là đội bóng bạn hoàn toàn có thể đặt niềm tin”, cựu tuyển thủ Tây Ban Nha khẳng định.

Cuối tuần qua, Barca đánh bại Atletico với tỷ số 1-0, qua đó đăng quang ngôi vô địch La Liga sớm 1 vòng đấu. Trong giai đoạn còn lại của mùa giải, Barca còn 3 trận, gặp Deportivo tại vòng 38 La Liga (23/5), so tài cùng Bilbao ở chung kết Cúp nhà vua (21/5) và đụng Juventus tại chung kết Champions League (7/6).

Sao Barca vỡ òa niềm vui trong lần thứ 23 vô địch La Liga

Ngay sau chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Atletico Madrid ở vòng 37, các cầu thủ, ban huấn luyện và những người yêu mến Barca bắt đầu mở hội.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm