Tương lai của ôtô điện cỡ nhỏ nhìn từ triển lãm ôtô Nhật Bản
Khi thị trường toàn cầu đang trong xu hướng ưa chuộng xe gầm cao cỡ lớn, ôtô điện cỡ nhỏ đến siêu nhỏ vẫn hiện diện tại một trong những triển lãm ôtô đáng chú ý nhất thế giới.
Khi thị trường toàn cầu đang trong xu hướng ưa chuộng xe gầm cao cỡ lớn, ôtô điện cỡ nhỏ đến siêu nhỏ vẫn hiện diện tại một trong những triển lãm ôtô đáng chú ý nhất thế giới.
Golf eTSI Life là phiên bản rẻ nhất của Volkswagen Golf tại Việt Nam. Mẫu xe này trang bị động cơ hybrid nhẹ.
Hai mẫu xe mới hướng đến nhóm khách hàng trẻ với 2 ngôn ngữ thiết kế khác biệt.
Phiên bản dẫn động 4 bánh hướng đến khách hàng ưa off-road với nhiều chế độ lái khác biệt.
Volkswagen Golf R Performance có giá bán 1,898 tỷ đồng và sẽ cạnh tranh trực tiếp với một mẫu hot-hatch khác trên thị trường là Honda Civic Type R.
Honda đã tạm ngừng lắp ráp xe tại nhà máy Celaya, Mexico và chưa rõ thời hạn quá trình sản xuất sẽ bắt đầu trở lại.
Hãng xe Nhật Bản cho biết sẽ chuyển sang lắp ráp trong nước với Honda CR-V e:HEV RS từ năm sau, thay vì nhập khẩu từ Thái Lan như hiện tại.
Honda EV Outlier Concept sẽ là tầm nhìn của thương hiệu Nhật Bản này về xe máy sau năm 2030.
Các hãng xe Nhật Bản đang tăng tốc đổi mới và đầu tư mạnh vào công nghệ xanh, điện hóa và trí tuệ nhân tạo để giữ vững vị thế trước làn sóng cạnh tranh dữ dội từ Trung Quốc.
Volkswagen Golf có 6 phiên bản tại Việt Nam, bản rẻ nhất giá 798 triệu đồng, còn phiên bản Golf R Performance có giá 1,898 tỷ đồng.
Honda EV Urban Concept mang nhiều nét tương đồng Honda PCX, trang bị một gói pin cố định ở sàn để chân.
Những chú Koraidon này tuy không thể "chiến đấu" như trong phim, nhưng vẫn có thể tự di chuyển nhờ động cơ điện được Honda sáng tạo.
Triển lãm Japan Mobility Show 2025 xuất hiện nhiều mẫu xe máy điện, môtô 3 bánh và cả robot 4 chân.
Hãng xe Nhật Bản Nissan đặt mục tiêu sản xuất hàng loạt pin thể rắn toàn phần (ASSB) vào năm tài chính 2028, giúp tăng cường tính cạnh tranh của các mẫu xe thuần điện.
Mẫu xe được mang đến Nhật Bản với thiết kế hình hộp đậm chất kei-car, thể hiện quyết tâm "nội địa hóa" của ông trùm xe điện Trung Quốc.
SUV thuần điện Honda 0 α có lần đầu trình diện khách hàng toàn cầu, sẽ là cái tên rẻ nhất trong dòng xe điện 0 Series của Honda.
Mẫu sedan này dự kiến là cái tên chủ lực mới của dòng sản phẩm thuần điện, sắp được Honda mở bán trong thời gian tới.
Mẫu xe điện này dự kiến có mặt trên thị trường Nhật Bản từ năm sau, có thể ra mắt nhiều thị trường châu Á khác, bao gồm cả các nước Đông Nam Á như Việt Nam.
Mẫu sedan nay trở nên hiện đại, thể thao hơn với phong cách thiết kế mới.
Mẫu xe có kích thước nhỏ, được thiết kế tối giản từ ngoài vào trong với thiết kế nhỏ hơn nhiều chiếc ôtô mini quen thuộc tại Việt Nam.
Quy mô thị trường xe hybrid tại Việt Nam ngày càng mở rộng, tuy nhiên vẫn cần thêm cú hích từ ưu đãi của Chính phủ, tương tự ở nhóm ôtô thuần điện.