Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

  • Tất cả
  • Bài viết
  • Video

Chuyên mục:

Thời gian:

477 kết quả phù hợp

nguyễn thành tâm

Cuc xanh hinh anh

Cúc xanh

0

Trần Hùng sinh năm 1957 tại Hà Nội. Anh hiện sống và làm việc tại Cao Bằng. Bài thơ “Cúc xanh” là một nét rất mảnh, nhưng ánh lên thanh sắc thơ Trần Hùng.

Thu hinh anh

Thu

0

Chu Hoạch (1941-2007) là một họa sĩ, nhà thơ tài hoa, đào hoa nhưng cũng đầy vất vả, cô đơn và nghèo túng. Bài thơ "Thu" được trích từ tập "Thơ Chu Hoạch" (2003).

Trang hinh anh

Trăng

0

Phùng Quán (1932-1995) có cuộc đời nhiều thăng trầm cả trong cuộc sống và văn chương. Ông là một tác giả tiêu biểu của văn học Việt Nam hiện đại.

Dong song khong tro lai hinh anh

Dòng sông không trở lại

0

Vi Thùy Linh (1980) là thi sĩ quen thuộc của thi ca đương đại. Đến nay, chị đã có một vị trí quan trọng trên thi đàn với nhiều tác phẩm tạo nên sự sôi động cho đời sống thi ca.

Thi con lai em hinh anh

Thì còn lại em

0

"Thì còn lại em" nằm ở thời kỳ đầu trên hành trình thơ của Nguyễn Bảo Chân. Đến giờ, chị đã viết khác đi, nhưng bài thơ vẫn còn nguyên đó một nỗi bâng khuâng dịu dàng.

Tieng lua hinh anh

Tiếng lửa

0

Nguyễn Việt Anh sinh năm 1982 tại Hà Nội. Đến nay, anh có 9 tập thơ. "Tiếng lửa" rút từ tập "Mắt chiều khép ánh hoàng hôn", tiêu biểu cho lối thơ lục bát của anh.

Ngong chi hinh anh

Ngóng chị

0

Nguyễn Bình Phương là một thi sĩ, tiểu thuyết gia đương đại. Thơ và tiểu thuyết của anh là hiện thân của cùng một thế giới: Bí ẩn, kỳ lạ, mang nặng những khắc khoải siêu hình.

Con dong hinh anh

Cơn dông

0

Trương Vũ Thiên An tên thật là Trương Văn Quang, sinh năm 1960 tại Quảng Trị, hiện làm việc tại Tam Kỳ, Quảng Nam. Anh làm thơ, viết truyện ngắn và phê bình văn học.

Cho mot hien ngoan hinh anh

Cho một hiền ngoan

0

Nguyễn Thị Anh Đào sinh năm 1979 tại Hà Tĩnh, hiện làm việc tại Đà Nẵng. Chị đã xuất bản một số tập thơ và truyện ngắn.

Ha Noi dem hinh anh

Hà Nội đêm

0

Đinh Thị Như Thúy sinh năm 1965 ở Huế, hiện công tác tại Đà Nẵng. Chị đã xuất bản nhiều tập thơ và đạt nhiều giải thưởng thơ trong nước.

Chuyen mua hinh anh

Chuyển mùa

0

Hồ Huy Sơn sinh năm 1985 tại Nghệ An, hiện sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Anh đã xuất bản một số tập thơ, truyện ngắn và tản văn.

Xa lac mua thu hinh anh

Xa lắc mùa thu

0

Trương Nam Hương sinh năm 1963 tại Huế, hiện sống và làm việc tại TP.HCM. Anh làm thơ từ những năm 1980, đã xuất bản nhiều tập thơ, đạt nhiều giải thưởng văn học trong nước.

Con mong mi hinh anh

Cơn mộng mị

0

Hương Giang là một tác giả trẻ khá triển vọng. Thơ của cô được in và giới thiệu trên một số diễn đàn văn nghệ trong nước. Hiện tại, Hương Giang đang là du học sinh tại Nga.

Goi hinh anh

Gọi

0

Hữu Việt sinh năm 1963, là nhà thơ, nhà báo quen thuộc với công chúng. Bài thơ "Gọi" được sáng tác giữa năm 2000, tác phẩm thêm nổi tiếng khi đi vào phim "Ngày ấy mình đã yêu".

Con mat thieu nu hinh anh

Con mắt thiếu nữ

0

Nguyệt Phạm sinh năm 1982, là một tác giả nữ tiêu biểu cho những tìm tòi, thể nghiệm mới khi đi tìm chất thơ mang hơi thở của thế hệ mình.

Song mo hinh anh

Sông mơ

0

Lâm Trần sinh năm 1977, là tác giả triển vọng của dòng thơ lục bát. Chị có thơ đăng trên nhiều diễn đàn văn chương, đã xuất bản tập "Khoảng trời em" (NXB Hội Nhà văn, 2020).

Xem thêm