Vì sao khách Hàn Quốc mặc áo 'đừng cho rau mùi' khi du lịch Việt Nam?
Nhiều du khách Hàn Quốc khi đến Việt Nam không thể ăn rau mùi, thậm chí in sẵn thông điệp bằng tiếng Việt lên áo. Thói quen này xuất phát từ khẩu vị khác biệt và yếu tố di truyền.
1.309 kết quả phù hợp
Nhiều du khách Hàn Quốc khi đến Việt Nam không thể ăn rau mùi, thậm chí in sẵn thông điệp bằng tiếng Việt lên áo. Thói quen này xuất phát từ khẩu vị khác biệt và yếu tố di truyền.
Khách du lịch biết đến TP.HCM chủ yếu qua mạng xã hội. Phim ảnh, báo chí hay giới thiệu từ bạn bè cũng đóng vai trò dẫn dắt du khách.
Với thị trường năng động bậc nhất thế giới và hơn 700 triệu dân, việc FIFA trao riêng 1 vé cho khu vực Đông Nam Á là hợp lý, hợp thời và hợp lợi cho cả FIFA lẫn người hâm mộ.
Tổng công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) tham gia “Hội nghị xúc tiến đầu tư Việt Nam - Lào năm 2025”.
Sun PhuQuoc Airways được cấp chứng chỉ AOC mở rộng quốc tế, bổ sung tàu bay mới vào khai thác, triển khai mạng lưới đại lý tại Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc).
Sau 11 tháng, Phú Quốc đã đón lượng du khách du vượt kế hoạch năm. Đến hết năm, đảo dự kiến thu về gần 44.000 tỷ đồng từ du lịch.
Siem Reap của Campuchia vừa được xếp vào nhóm lựa chọn hàng đầu cho du khách đi một mình nhờ chi phí hợp lý và trải nghiệm an toàn, dễ dàng.
Sau khuyến cáo hạn chế du lịch Nhật Bản, du khách Trung Quốc chuyển hướng mạnh sang Đông Nam Á, trong đó thị trường Singapore chiếm tỷ trọng lớn.
Kỳ nghỉ của nhóm tinh hoa giờ đây không diễn ra tại khách sạn 5 sao hay villa thuê theo đêm. Họ trao đổi căn nhà thứ 2 thường trị giá tới hàng chục triệu USD với nhau trong một mạng lưới toàn cầu.
Thương vụ góp vốn với Lao Airlines được xem là bước đi mới của Comac nhằm đưa các dòng máy bay "made in China" thâm nhập sâu hơn vào thị trường Đông Nam Á.
Ngành du lịch Thái Lan cảnh báo nước này đang đứng trước nguy cơ tụt hạng từ "điểm đến hàng đầu thế giới" xuống chỉ còn là "một trong nhiều lựa chọn" đối với du khách quốc tế.
Sau sáp nhập địa giới với Quảng Nam, Đà Nẵng bước vào giai đoạn tái định vị du lịch, tập trung hợp lực quảng bá, mở rộng thị trường quốc tế và phát triển chiến lược tiếp thị dài hạn.
Từ bữa ăn rẻ "khó tin" đến những đêm ở miễn phí trên cao nguyên đá Đồng Văn, du khách Philippines nhận ra Việt Nam "tốt đến vô lý" và du lịch chậm là cách yêu vùng đất này.
Nỗi lo an toàn đang khiến nhiều người Hàn Quốc chùn bước trước các chuyến đi một mình đến Đông Nam Á.
Giữa mùa thu, nhiều khách Việt đã xếp áo phao, khăn len cho chuyến ngắm tuyết ở Đông Bắc Á. Tour Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc ghi nhận lượng khách tăng mạnh.
Giải ba môn phối hợp không chỉ là cuộc đua sức bền, mà còn là bước tiến trong hành trình biến đảo ngọc thành trung tâm thể thao-du lịch của khu vực.
Theo Dự thảo tờ trình về điều chỉnh Quy hoạch tổng thể quốc gia thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, cả nước vẫn được phân thành 6 vùng kinh tế.
Trong khi Guam, Saipan (đảo du lịch thuộc Mỹ) ngày càng đắt đỏ, Đông Nam Á lại bị khủng hoảng Campuchia phủ bóng, khiến nhiều du khách Hàn lúng túng khi chọn điểm đến.
Hai cha con du khách Mỹ tử vong sau khi bị đàn ong tấn công hơn 100 nhát trong lúc trượt zipline ở Lào. Sự việc làm dấy lên lo ngại về loài ong được mệnh danh "sát thủ".
Giữa hơn 25.000 hòn đảo của Đông Nam Á, tạp chí National Geographic đã gọi tên Cát Bà (Việt Nam) là hòn đảo đáng khám phá nhất dành cho người đam mê phiêu lưu.