Toyota sẽ 'hybrid hóa' đội xe đến đâu tại Việt Nam?
Với chiến lược như hiện tại, Toyota sẽ hybrid hóa dải sản phẩm tại Việt Nam một cách thận trọng hay thay thế bằng loạt xe lai xăng-điện hoàn toàn mới?
455 kết quả phù hợp
Với chiến lược như hiện tại, Toyota sẽ hybrid hóa dải sản phẩm tại Việt Nam một cách thận trọng hay thay thế bằng loạt xe lai xăng-điện hoàn toàn mới?
Chiếc Ford Focus cuối cùng vừa lăn bánh khỏi nhà máy Saarlouis ở Đức, kết thúc hành trình 27 năm của mẫu hatchback thương hiệu Mỹ.
Một dự thảo đang lấy ý kiến tại Trung Quốc có thể buộc ôtô phải có thời gian tăng tốc 0-100 km/h không dưới 5 giây nhằm đảm bảo an toàn.
Quy định mới có thể buộc ôtô phải đáp ứng đến chuẩn khí thải Euro 5 trong tương lai, nhắm đến giảm ô nhiễm môi trường, đặc biệt tại các thành phố lớn.
Trong tháng 10, Xiaomi YU7 là cái tên bán chạy hơn so với Tesla Model Y tại thị trường Trung Quốc.
Các khoản đầu tư của Nhật Bản vào lĩnh vực vận tải ở Ấn Độ tăng trưởng mạnh trong giai đoạn gần đây, trái ngược với tình hình ở Trung Quốc.
Nhiều hãng xe tung ưu đãi trong tháng 11, miễn hoàn toàn lệ phí trước bạ giúp khách Việt giảm đến cả trăm triệu đồng chi phí lăn bánh.
Tương tự ôtô điện dùng pin, độ "xanh" của xe chạy hydro phụ thuộc khá nhiều vào nguồn cung hydro và quy trình sản xuất loại nhiên liệu này.
Việc BYD tham gia thị trường kei-car tại Nhật Bản bằng BYD Racco khiến Chủ tịch Suzuki có phần dè chừng.
Phương tiện giao thông sử dụng nhiên liệu hydro có thể trở thành trọng tâm tiếp theo của các hãng xe, nhắm đến mục tiêu giảm phát thải trung bình cho đội xe trong tương lai.
Nhìn vào giá bán 649 triệu đồng ở bản cao nhất, Suzuki Fronx có vẻ chưa phải là một mẫu SUV cỡ A đủ hấp dẫn. Tuy nhiên, xe sở hữu ngoại hình và loạt trang bị đáng chú ý.
Doanh số thấp của Mazda6, Toyota Innova và Ford Explorer phản ánh những thay đổi đáng kể về xu hướng mua sắm trên thị trường ôtô Việt Nam.
Với Suzuki Fronx, hãng xe Nhật Bản dường như muốn có một "con gà đẻ trứng vàng" mới, cạnh tranh sòng phẳng với các thương hiệu khác bên cạnh duy trì cam kết điện hóa.
Lượng bàn giao SUV điện YU7 tăng mạnh là động lực chính giúp Xiaomi lọt top 10 hãng xe năng lượng mới bán chạy nhất Trung Quốc tháng vừa rồi.
Hãng xe nội địa Ấn Độ Tata từng đặt chân vào Việt Nam với vị thế dẫn đầu thị trường xe tải quê nhà. Một thập kỷ sau, đến lượt VinFast bắt đầu hành trình chinh phục thị trường ôtô điện Ấn Độ.
Thị trường ôtô Việt Nam đang đứng trước cơ hội chuyển đổi xanh mạnh mẽ. Trong đó, ôtô điện đóng vai trò quan trọng giảm thiểu đáng kể lượng phát thải giao thông, nhất là ở đô thị.
Microcar hay ôtô siêu nhỏ đứng trước cơ hội mới giữa thời đại điện hóa. Giá bán rẻ, khả năng di chuyển linh hoạt là những lợi thế của nhóm xe này.
Toyota Vios đang trên đường bảo vệ thành công danh hiệu sedan cỡ B bán chạy nhất. Honda City có nỗ lực, còn Hyundai Accent ngày càng hụt hơi.
Cả 3 sedan cỡ B bán chạy nhất Việt Nam đều nhận khuyến mại trong tháng 8, tuy nhiên cục diện đường đua doanh số khó có sự thay đổi lớn.
Doanh số ôtô du lịch tại Trung Quốc tăng trưởng 10,7% so với 6 tháng đầu năm 2024, hơn một nửa trong số này là các mẫu xe năng lượng mới.