Trung Quốc giải quyết vấn nạn 'xe cũ đi 0 km'
Từ đầu năm sau, ôtô cũ khi xuất khẩu từ Trung Quốc trong vòng 180 ngày kể từ thời điểm đăng ký sẽ phải đi kèm những cam kết chính hãng liên quan đến dịch vụ hậu mãi.
191 kết quả phù hợp
Từ đầu năm sau, ôtô cũ khi xuất khẩu từ Trung Quốc trong vòng 180 ngày kể từ thời điểm đăng ký sẽ phải đi kèm những cam kết chính hãng liên quan đến dịch vụ hậu mãi.
Xuất khẩu của Đức sang Mỹ, đặc biệt là ôtô, đang sụt giảm mạnh do các rào cản thuế quan, buộc doanh nghiệp phải thích nghi với một “bình thường mới” đầy thách thức.
Xét về tổng lượng xe nhập trong 11 tháng, Indonesia và Thái Lan vẫn đang là 2 quốc gia xuất khẩu nhiều ôtô nhất đến Việt Nam. Tuy nhiên nếu chỉ nhìn vào số liệu tháng 11, câu chuyện đã khác.
Omoda & Jaecoo Việt Nam chính thức ký kết hợp tác với ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Thế giới Việt Nam, trở thành nhà tài trợ vận chuyển độc quyền cho cuộc thi vào năm 2025.
Các hãng xe bắt đầu lựa chọn Ấn Độ là nơi đặt nhà máy sản xuất nhằm tìm cách giảm phụ thuộc vào các sản phẩm từ Trung Quốc.
Từng là thị trường béo bở mang lại lợi nhuận khổng lồ, xuất khẩu ôtô Trung Quốc sang Nga đã sụt giảm nghiêm trọng do chính sách siết chặt thuế và thị trường hạ nhiệt.
Nhật Bản đang trải qua “cơn đau đầu kép” khi cùng lúc cổ phiếu bán lẻ lao dốc vì căng thẳng với Trung Quốc, kinh tế cũng rơi vào suy giảm vì chính sách thuế quan của Mỹ.
Xuất khẩu ôtô của Trung Quốc tiếp tục tăng trưởng mạnh trong tháng 10/2025, được thúc đẩy bởi nhu cầu lớn đối với xe năng lượng mới.
Pin thành phẩm của nhà máy tại Mỹ sẽ được Toyota dùng cho ôtô thuần điện, xe hybrid và hybrid cắm sạc.
Hiện tượng "xe cũ 0 km" đang làm méo mó số liệu xuất khẩu, tạo cạnh tranh không lành mạnh và đe dọa uy tín thương hiệu Trung Quốc trên thị trường quốc tế.
Sau hơn thập kỷ được ưu tiên phát triển, xe điện bị loại khỏi danh mục ngành chiến lược trong kế hoạch 2026-2030 của Trung Quốc, nhường chỗ cho công nghệ lượng tử và năng lượng sạch.
Giá rẻ và xe điện là "vũ khí" giúp các hãng xe Trung Quốc chinh phục người tiêu dùng tại các nền kinh tế đang phát triển tại châu Á, châu Phi và Nam Mỹ.
Thị trường ôtô Trung Quốc ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ trong "Tháng 9 Vàng" nhờ xe điện và hybrid, nhưng đối mặt áp lực tồn kho và cạnh tranh gay gắt.
Tổng thống Mỹ Donald Trump đang xem xét gói miễn giảm thuế quan cho ngành sản xuất ôtô trong nước, một động thái có thể xóa bỏ phần lớn chi phí mà các hãng xe đang phải gánh chịu.
Giữa sức ép thuế quan nặng nề từ Mỹ, xuất khẩu xe đã qua sử dụng của Hàn Quốc bất ngờ tăng vọt, lập kỷ lục mới và trở thành 'át chủ bài' mới cho ngành công nghiệp ôtô.
Trung Quốc sẽ yêu cầu giấy phép xuất khẩu ôtô điện từ năm 2026 nhằm kiểm soát cạnh tranh không lành mạnh và bảo vệ uy tín thương hiệu trên thị trường quốc tế.
Các nhà sản xuất ôtô ở Trung Quốc sẽ phải xin giấy phép để xuất khẩu xe điện từ đầu năm sau, theo Reuters.
Sản lượng ôtô xuất khẩu của Hàn Quốc trong tháng 8 đạt kỷ lục nhờ nhu cầu mạnh tại châu Âu và châu Á, song thị trường Mỹ lại giảm 15% dưới tác động thuế quan 25%, trong khi Nhật Bản hưởng lợi từ...
Nhờ đà tăng ấn tượng của cổ phiếu VIC gần đây, giá trị tài sản của Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng đã lần đầu tiên chạm mốc 15 tỷ USD, vượt qua hàng loạt tỷ phú nổi tiếng ở châu Á.
Theo kế hoạch do Bộ Kinh tế Mexico công bố, mức thuế mà các mẫu xe Trung Quốc phải đối mặt tại Mexico có thể lên đến 50%, cao hơn nhiều so với mức thuế quan hiện hành 20%.