Vì sao động cơ hiện đại vẫn đo công suất bằng mã lực?
Mã lực tưởng như lỗi thời, nhưng đơn vị hơn 200 năm tuổi này vẫn gắn chặt với ngành công ôtô nhờ thói quen, lịch sử và sức mạnh marketing.
2.254 kết quả phù hợp
Mã lực tưởng như lỗi thời, nhưng đơn vị hơn 200 năm tuổi này vẫn gắn chặt với ngành công ôtô nhờ thói quen, lịch sử và sức mạnh marketing.
Doanh số xe điện toàn cầu tiếp tục tăng mạnh trong tháng 10, đạt gần 1,9 triệu xe nhờ nhu cầu bứt phá tại châu Âu và Trung Quốc.
Đoàn xe cổ của các nhà sưu tập nước ngoài đã xuất phát tại TP.HCM trong hành trình đi qua các quốc gia Đông Nam Á, trong đó có "mẫu xe đẹp nhất thế giới" Jaguar E-Type.
Việc công nghệ này được thông qua sẽ đánh dấu bước tiến lớn của Tesla trong chiến lược mở rộng tại thị trường xe điện hàng đầu thế giới - Trung Quốc.
Các khoản đầu tư của Nhật Bản vào lĩnh vực vận tải ở Ấn Độ tăng trưởng mạnh trong giai đoạn gần đây, trái ngược với tình hình ở Trung Quốc.
Việc BYD tham gia thị trường kei-car tại Nhật Bản bằng BYD Racco khiến Chủ tịch Suzuki có phần dè chừng.
Theo Báo cáo Triển vọng Năng lượng 2025 của bp, Trung Quốc được dự báo sẽ tiếp tục giữ vững vị thế dẫn đầu thế giới trong lĩnh vực xe điện ít nhất đến năm 2040.
Khi thị trường toàn cầu đang trong xu hướng ưa chuộng xe gầm cao cỡ lớn, ôtô điện cỡ nhỏ đến siêu nhỏ vẫn hiện diện tại một trong những triển lãm ôtô đáng chú ý nhất thế giới.
Sau hơn thập kỷ được ưu tiên phát triển, xe điện bị loại khỏi danh mục ngành chiến lược trong kế hoạch 2026-2030 của Trung Quốc, nhường chỗ cho công nghệ lượng tử và năng lượng sạch.
Nhiều mẫu xe đang được phân phối tại Việt Nam cũng lọt vào nhóm giá rẻ nhất thị trường.
Giá rẻ và xe điện là "vũ khí" giúp các hãng xe Trung Quốc chinh phục người tiêu dùng tại các nền kinh tế đang phát triển tại châu Á, châu Phi và Nam Mỹ.
Mẫu xe điện có kích thước nhỏ nhắn, thiết kế dễ thương nhiều khả năng trở thành làn gió mới nếu được mang về thị trường Việt.
Truyền thông UAE chú ý mẫu xe tự lái đầu tiên trên thế giới cho người dùng cá nhân, do VinFast sản xuất, ra mắt tại Triển lãm công nghệ GITEX Global 2025 ở Dubai.
Thương hiệu ôtô đến từ Nhật Bản Toyota đã vượt qua các đối thủ hạng sang để trở thành hãng xe giá trị nhất trong năm 2025.
Chiến lược sản phẩm mới của Ferrari nhắm vào sự đa dạng nhưng không từ bỏ tính độc quyền đã làm nên tên tuổi của thương hiệu.
Dòng xe bán chạy nhất toàn cầu của Toyota được thay áo mới, nhưng lại trông khá quen thuộc.
Khoảng cách của cả 2 dần nới rộng, đặc biệt khi Tesla mất đi gói hỗ trợ từ Chính phủ Mỹ.
Nửa đầu năm 2025, các hãng xe toàn cầu bán ra 37,6 triệu chiếc – mức cao nhất từ trước đến nay, nhưng lợi nhuận ròng lại giảm tới 69% do cuộc chiến giá, chi phí tăng và bất ổn thương mại.
Việc chấm dứt khoản tín dụng thuế cho người mua xe điện đang làm dấy lên nỗi lo doanh số tại Mỹ lao dốc, trong bối cảnh các hãng xe ôm lượng tồn kho lớn và áp lực cạnh tranh khốc liệt.
Bài thử nghiệm tại ATP Papenburg cho thấy mẫu xe điện YangWang U9 Xtreme đã đạt tốc độ tối đa 496,22 km/h, phá vỡ kỷ lục của siêu xe Bugatti Chiron Super Sport 300+ vào năm 2019.