Cận cảnh hệ thống kho chứa nhiên liệu khổng lồ tại sân bay Long Thành
Công trình xây dựng hệ thống cung cấp nhiên liệu tàu bay tại sân bay Long Thành, tổng vốn hơn 2.800 tỷ đồng, đang được khẩn trương thi công, dự kiến hoàn thành vào cuối năm.
107 kết quả phù hợp
Công trình xây dựng hệ thống cung cấp nhiên liệu tàu bay tại sân bay Long Thành, tổng vốn hơn 2.800 tỷ đồng, đang được khẩn trương thi công, dự kiến hoàn thành vào cuối năm.
Hạng mục nhà ga sân bay Long Thành đang được gấp rút lắp ống lồng, thang máy, thang cuốn, hệ thống điện và kỹ thuật cuối cùng, chuẩn bị cho chuyến bay đầu tiên dự kiến vào ngày 19/12.
Với tổng mức đầu tư 3.500 tỷ đồng, tháp kiểm soát không lưu sân bay Long Thành có cabin điều hành chính rộng 150 m2 và 2 cabin kiểm soát sân đỗ, cùng hệ thống radar trên đỉnh tháp.
Tàu Beechcraft KingAir 300 series bay từ Tân Sơn Nhất (TP.HCM) đến Long Thành (Đồng Nai) từ sáng sớm, sau đó liên tục thực hiện các cú bay thấp (low pass) sát đường băng.
Do sân bay Long Thành có quy mô lớn, mục tiêu trở thành trung tâm trung chuyển của khu vực Đông Nam Á và châu Á - Thái Bình Dương, nên giao thông kết nối được coi là yếu tố tiên quyết.
Liên danh nhà đầu tư CTCP Đầu tư hạ tầng DonaCoop và Tập đoàn VinaCapital đã chính thức trình tỉnh Đồng Nai về phương án đề xuất hướng tuyến metro TP.HCM - sân bay Long Thành.
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) kiến nghị cần sớm đầu tư giai đoạn 2 của dự án.
Sáng 19/8, dự án "siêu" cảng hàng không quốc tế Gia Bình trải rộng trên khu đất gần 2.000 ha ở xã Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh đã chính thức được bấm nút khởi công.
Sân bay quốc tế Gia Bình (Bắc Ninh) chính thức khởi công ngày 19/8, dự kiến cơ bản hoàn thành và bước đầu đưa vào khai thác từ cuối năm 2026 phục vụ hội nghị thượng đỉnh APEC 2027.
Ngày 19/8 tới, 3 dự án sân bay sẽ đồng loạt khởi công. Trong đó có sân bay quốc tế Gia Bình với mức đầu tư trăm nghìn tỷ đồng, diện tích chỉ đứng sau sân bay Long Thành (5.000 ha).
Bộ Xây dựng đề xuất giao TP.HCM làm chủ đầu tư tuyến đường sắt Thủ Thiêm - Long Thành, kết nối đồng bộ giữa hai sân bay lớn nhất cả nước.
Sân bay Long Thành sẽ đón 56.000-68.000 lượt khách/ngày nếu nhận toàn bộ chuyến quốc tế của Tân Sơn Nhất, những dự án giao thông nào kịp thông xe để đáp ứng lưu lượng này?
Nếu không có lộ trình, việc dời toàn bộ chuyến bay quốc tế về sân bay Long Thành sẽ khiến Tân Sơn Nhất dư công suất, nguy cơ gây áp lực tài chính và lãng phí hạ tầng.
Sân bay Long Thành có khả năng phục vụ các hãng hàng không hàng hóa quốc tế chuyên dụng (cargo airlines), các doanh nghiệp logistics, cũng như tích hợp vận chuyển đa phương thức.
Sân bay Long Thành đang gần đến ngày về đích, trong tương lai sẽ tiếp nhận toàn bộ chuyến bay quốc tế từ Tân Sơn Nhất, nhưng thực tế việc di chuyển giữa 2 sân bay vẫn còn nhiều bất cập.
Sau 2 năm thi công, tuyến đường T1 kết nối Quốc lộ 51 vào sân bay Long Thành đã hoàn thành gần 100% các hạng mục chính, sẵn sàng thông xe vào dịp 2/9 sắp tới.
CDC Đồng Nai hiện khẩn trương đào tạo, chuẩn bị đội ngũ kiểm dịch viên y tế quốc tế, sẵn sàng phục vụ công tác kiểm dịch tại sân bay quốc tế Long Thành chuẩn bị đi vào hoạt động.
Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) đã hoàn thành công tác đổ sàn tầng mái cabin ở cao độ 113 m của tháp kiểm soát không lưu sân bay Long Thành.
Cao tốc Hồ Tràm - sân bay Long Thành được đầu tư với quy mô 4-6 làn xe, vận tốc thiết kế 100-120 km/h, tổng mức đầu tư 17.000 tỷ đồng.
Lãnh đạo Gemadept cho biết việc sáp nhập tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vào TP.HCM là điều kiện thuận lợi, đem lại lợi thế cho công ty về hệ sinh thái kết hợp giữa cảng, sân bay, logistic.