Apple thắng lớn tại Trung Quốc
Bức tranh doanh số trong dịp Ngày lễ Độc Thân cho thấy thị trường smartphone Trung Quốc phân hóa mạnh, khi nhiều ông lớn không tạo được cú hích trong mùa mua sắm lớn nhất năm.
529 kết quả phù hợp
Bức tranh doanh số trong dịp Ngày lễ Độc Thân cho thấy thị trường smartphone Trung Quốc phân hóa mạnh, khi nhiều ông lớn không tạo được cú hích trong mùa mua sắm lớn nhất năm.
Tổng doanh số bán smartphone trong mùa mua sắm Lễ độc thân 11/11 tại Trung Quốc chỉ tăng 3% so với cùng kỳ năm trước, trong đó riêng Apple đạt mức tăng trưởng 37%.
Doanh số smartphone Apple tại Trung Quốc tăng 22% trong một tháng sau khi dòng iPhone 17 lên kệ.
Nhằm đối đầu với cạnh tranh trong và ngoài nước, Huawei đã tung ra mẫu điện thoại flagship phân khúc tầm trung, nhưng lại có nhiều tính năng, và độ mỏng kinh ngạc.
Hệ điều hành độc quyền HarmonyOS 6 của Huawei lần đầu tiên được tích hợp khả năng chuyển tệp tin trực tiếp với các thiết bị của Apple.
Sản lượng iPhone xuất xưởng tăng 4% so với cùng kỳ năm trước, đánh dấu quý III thành công nhất của Apple trong lịch sử.
Dòng máy X300 của Vivo có kích thước mỏng nhẹ, riêng X300 Pro trang bị camera tiềm vọng 200 MP, hỗ trợ ống kính rời để tăng khả năng thu phóng.
Doanh số Xiaomi 17 series bùng nổ, vượt mốc một triệu chiếc chỉ sau 5 ngày mở bán, giúp Xiaomi soán ngôi Apple về thị phần smartphone hàng tuần tại Trung Quốc.
iPhone 17 không giảm giá sau khi ra mắt, thậm chí giá tăng mạnh tại Trung Quốc nhưng vẫn nhanh chóng cháy hàng, phản ánh sức hút của dòng smartphone mới.
iPhone 17 Pro và Pro Max đánh dấu bước trở lại mạnh mẽ của Apple, khi công ty tập trung giải quyết những nhu cầu của người dùng thay vì chạy đua với các ông lớn khác.
Doanh số iPhone tại Trung Quốc trong tháng 7 và tháng 8 giảm mạnh hơn những năm trước, trong khi thị phần của Apple vẫn kém Xiaomi, Vivo...
Trong bối cảnh bán smartphone ngày càng khó khăn, Apple hướng đến nâng cấp phần cứng, thiết kế để định vị giá cao cho các dòng iPhone mới.
Mỹ giảm mạnh nhập khẩu smartphone từ Trung Quốc, khi các ông lớn công nghệ đẩy nhanh dịch chuyển chuỗi cung ứng sang Ấn Độ để né rủi ro thuế quan.
Dự kiến ra mắt năm sau, iPhone màn hình gập xuất hiện trong bối cảnh thị trường đã tồn tại 7 năm, với Samsung là cái tên dẫn đầu.
2 năm gần đây chứng kiến làn sóng gia nhập thị trường của nhiều nhãn hiệu di động Trung Quốc. Tuy nhiên, thị trường trong nước bão hòa, không còn nhiều không gian cho hãng mới.
Dung lượng pin trên điện thoại Trung Quốc có thể đạt 10.000mAh vào năm 2026, vượt xa con số của các hãng lớn như Samsung, Apple.
Bộ đôi smartphone gập mới của Samsung không có cải tiến đột phá, trong khi các đối thủ Trung Quốc lại vươn lên mạnh mẽ và từng bước chiếm ưu thế trên thị trường.
Huawei tái chiếm vị trí dẫn đầu thị trường smartphone Trung Quốc sau hơn 4 năm, khẳng định năng lực tự chủ công nghệ giữa bối cảnh niềm tin tiêu dùng lao dốc.
Doanh số iPhone tại Trung Quốc lần đầu tăng trưởng sau 2 năm, dù khó khăn chưa hoàn toàn biến mất với Apple.
Hashtag “iOS26 xấu” đã trở thành chủ đề được tìm kiếm nhiều nhất trên ứng dụng mạng xã hội Weibo của Trung Quốc. Hàng chục nghìn cư dân mạng chê hệ điều hành mới ra mắt của Apple.