Doanh số ôtô mới tại châu Âu tăng tháng thứ năm liên tiếp
Thị trường ôtô châu Âu tiếp tục phục hồi trong tháng 11 khi doanh số tăng 5 tháng liên tiếp, với động lực chính đến từ xe điện.
575 kết quả phù hợp
Thị trường ôtô châu Âu tiếp tục phục hồi trong tháng 11 khi doanh số tăng 5 tháng liên tiếp, với động lực chính đến từ xe điện.
Trong khi các quốc gia Bắc và Tây Âu dẫn đầu về doanh số xe điện, phần lớn Nam và Đông Âu vẫn chật vật bắt nhịp, buộc châu Âu phải cân nhắc nới lỏng mục tiêu phát thải trong quá trình chuyển đổi...
Mẫu xe điện siêu mini từ liên doanh Mercedes - Geely nay được đổi tên thành Smart #2 thay vì Fortwo.
Ford và Renault bắt tay phát triển xe điện giá rẻ và mở rộng sản xuất xe van tại châu Âu, trong nỗ lực đối phó làn sóng cạnh tranh ngày càng dữ dội từ các hãng xe Trung Quốc.
Chiếc Ford Fiesta nhiều khả năng sẽ được hồi sinh dưới một nền tảng mới hơn trong tương lai, khi bắt tay cùng một tập đoàn châu Âu.
Theo chính phủ nhiều quốc gia thuộc EU, việc đặt mục tiêu "thuần điện hoàn toàn" từ năm 2035 là bất hợp lý bởi nhu cầu xe điện thấp, trong khi các mẫu hybrid hay PHEV lại thu hút khách hàng hơn.
Cổ phiếu các hãng xe châu Âu bật tăng sau khi Tổng thống Donald Trump đề xuất nới lỏng tiêu chuẩn tiết kiệm nhiên liệu, mở đường cho xe xăng tại thị trường Mỹ.
Mazda Vision X-Coupe nhiều khả năng là bản concept của chiếc hatchback Mazda2 quen thuộc, dự kiến ra mắt từ năm 2027.
Lần lượt bị xe xăng, xe hybrid tự sạc và ôtô thuần điện vượt qua về doanh số, ôtô chạy diesel tại châu Âu vừa có thêm một đợt rớt hạng.
Tesla tiếp tục đội sổ trong báo cáo TÜV-Report 2026 khi Model 3 và Model Y trở thành hai mẫu xe kém tin cậy nhất tại Đức năm nay.
Chiếc Ford Focus cuối cùng vừa lăn bánh khỏi nhà máy Saarlouis ở Đức, kết thúc hành trình 27 năm của mẫu hatchback thương hiệu Mỹ.
Các hãng xe Nhật Bản đang tăng tốc đổi mới và đầu tư mạnh vào công nghệ xanh, điện hóa và trí tuệ nhân tạo để giữ vững vị thế trước làn sóng cạnh tranh dữ dội từ Trung Quốc.
Sau Porsche, lại thêm một hãng siêu xe nữa quyết định quay lưng với kế hoạch điện hóa.
Các hãng xe Trung Quốc vùng lên mạnh mẽ nhưng vẫn không thể vượt qua ông trùm xe điện Mỹ - Tesla.
Giá rẻ và xe điện là "vũ khí" giúp các hãng xe Trung Quốc chinh phục người tiêu dùng tại các nền kinh tế đang phát triển tại châu Á, châu Phi và Nam Mỹ.
Trước nguy cơ thiếu hụt linh kiện và đóng cửa nhà máy, các hãng xe lớn đang tìm mọi cách đảm bảo nguồn cung đất hiếm khi Trung Quốc siết chặt kiểm soát xuất khẩu từ đầu tháng 11.
Sự cố nghiêm trọng xảy ra với siêu xe Pagani Zonda F trong hành trình Pagani Raduno 2025 tại Italy đã khiến cộng đồng đam mê tốc độ không khỏi xót xa.
Nhóm các thương hiệu xe Trung Quốc tại châu Âu tăng trưởng doanh số đến 121% so với cùng kỳ năm ngoái.
Suzuki vừa công bố logo mới lần đầu tiên sau hơn 20 năm, giữ nguyên dáng chữ "S" quen thuộc nhưng loại bỏ mạ chrome, chuyển sang phong cách phẳng tối giản.
Tập đoàn Stellantis vừa giới thiệu công nghệ pin điện IBIS có khả năng sạc nhanh hơn, nhẹ hơn và rẻ hơn, đồng thời loại bỏ nhu cầu sử dụng bộ biến tần và bộ sạc riêng biệt.