Cách Hàn Quốc khiến cả thế giới 'vét sạch' sữa chuối
Từ những kệ hàng được khách Trung Quốc "vét sạch" sau mỗi chuyến du lịch, sữa chuối từ món đồ uống bình dân trở thành một biểu tượng văn hóa của Hàn Quốc.
1.729 kết quả phù hợp
Từ những kệ hàng được khách Trung Quốc "vét sạch" sau mỗi chuyến du lịch, sữa chuối từ món đồ uống bình dân trở thành một biểu tượng văn hóa của Hàn Quốc.
K.H. cho biết đã nhờ nhân viên sạc điện thoại trong lúc ăn tối tại nhà hàng pizza ở Hà Nội. Tuy nhiên, khi về đến nhà, anh phát hiện trong máy xuất hiện 2 bức ảnh do nhân viên tự ý chụp.
Các quầy tiện lợi ở sân bay quốc tế Incheon (Hàn Quốc) đang trở thành "kho sữa chuối" khi du khách Trung Quốc mua loại đồ uống biểu tượng này với số lượng lớn.
Ngày 20/12, tại Phú Quốc (An Giang), Visit Vietnam - nền tảng dữ liệu du lịch quốc gia Việt Nam - chính thức ra mắt, đánh dấu bước ngoặt trong tiến trình số hóa ngành du lịch quốc gia.
Sáng 20/12, đỉnh Fansipan (Lào Cai) ghi nhận nhiệt độ chạm ngưỡng 0°C, băng giá phủ trắng nhiều khu vực, tạo nên khung cảnh hiếm gặp trên “nóc nhà Đông Dương”.
Nhiều tờ báo đưa tin vụ việc du khách Hàn Quốc quấy rối phụ nữ Việt Nam trên máy bay, đồng thời trích dẫn những lời chỉ trích của dân mạng Hàn đối với vụ việc này.
Bánh mì Việt Nam trở thành chủ đề thảo luận sôi nổi trong một cộng đồng hơn 170.000 thành viên. Không còn gói gọn tại Hà Nội, TP.HCM hay Hội An, bánh mì lan tỏa rộng khắp thế giới.
Tờ SCMP nhận định bảng xếp hạng "100 nền ẩm thực ngon nhất thế giới" gây tranh cãi khi ẩm thực Mỹ được xếp trên Việt Nam và Hàn Quốc.
Trong các giải đấu thể thao, hình ảnh vận động viên ăn một quả chuối không còn xa lạ. Không chỉ tiện lợi, chuối còn là thực phẩm bổ sung tự nhiên cải thiện hiệu suất vận động.
Từ quán bia vỉa hè, hàng lẩu nướng đến các tuyến phố trung tâm, người dân đồng loạt xuống đường ăn mừng màn lội ngược dòng của đội tuyển Việt Nam tại chung kết SEA Games 33.
Khảo sát tại 100 thành phố của Time Out cho thấy Seoul là nơi đắt đỏ nhất đối với hoạt động vui chơi, trong khi Hà Nội xếp thứ 6 trong top 10 thành phố rẻ nhất.
Cụ bà 100 tuổi ở Trung Quốc thu hút sự chú ý khi trở thành vlogger ẩm thực. Cụ yêu thích nhiều món ăn đa dạng, kể cả những thực phẩm thường bị người cao tuổi kiêng khem.
Mùa cao điểm du lịch ở Thái Lan, Campuchia chững lại khi các biện pháp kiểm soát đi lại và tâm lý lo ngại khiến dòng khách quốc tế cân nhắc hoặc hủy lịch trình.
Thương hiệu Chạn khẳng định "chỉ hoạt động tại Huế" sau khi xuất hiện các cơ sở tại Đà Nẵng cố tình "đạo nhái". Việc trùng tên, logo và hình ảnh nhận diện khiến nhiều thực khách nhầm lẫn.
Năm 2025 chứng kiến sự bùng nổ của trà sữa cốm, bánh dép phô mai, bánh mì gạch cua... Những món ăn, thức uống này tạo nên xu hướng ẩm thực trên MXH, trải dài suốt năm.
Du khách Ba Lan gửi chủ quán ở Hà Nội 500.000 đồng để "ký quỹ" uống matcha. Anh uống 4-5 cốc mỗi ngày, nói rằng "cả đời giờ mới uống matcha ngon như vậy".
Nhiều du khách Hàn Quốc khi đến Việt Nam không thể ăn rau mùi, thậm chí in sẵn thông điệp bằng tiếng Việt lên áo. Thói quen này xuất phát từ khẩu vị khác biệt và yếu tố di truyền.
Hàng loạt quán bar nổi tiếng tại Hong Kong lần lượt tuyên bố ngừng hoạt động. Thực trạng này phản ánh giai đoạn khó khăn của ngành giải trí - ẩm thực vốn sôi động bậc nhất châu Á.
"Nữ hoàng nước dùng" đã nghỉ bán, truyền nghề cho em gái. Nước dùng hủ tiếu từng được đầu bếp Gordon Ramsay thán phục cũng có những thay đổi để phục vụ đa dạng khách hơn.
Gặp gỡ Đoàn Thể thao Việt Nam ở SEA Games, Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch khẳng định sẽ cố gắng tạo mọi điều kiện cho đoàn thi đấu thành công trên đất Thái Lan.