Khách Trung Quốc đang đổ sang Hàn Quốc, Thái Lan
Sau khi Nhật Bản bị "quay lưng", Hàn Quốc, Thái Lan... trở thành những điểm đến được du khách Trung Quốc ưu tiên cho kỳ nghỉ đông. Việt Nam cũng nằm trong số các sự lựa chọn.
354 kết quả phù hợp
Sau khi Nhật Bản bị "quay lưng", Hàn Quốc, Thái Lan... trở thành những điểm đến được du khách Trung Quốc ưu tiên cho kỳ nghỉ đông. Việt Nam cũng nằm trong số các sự lựa chọn.
Thành lập năm 2006, bắt đầu từ việc thi đấu ở hạng ba, Hà Nội FC trở thành câu lạc bộ duy nhất trong lịch sử 130 năm bóng đá Việt Nam (1896-2025): 3 năm thăng 3 hạng.
“Luxury” đôi khi không đến từ món đồ đắt tiền mà là khoảnh khắc ta được lắng nghe chính mình, như thông điệp “Healing is the new luxury” - khi sự an yên trở thành giá trị cao nhất.
Đường sắt Vân Nam - Viêng Chăn mang lại dòng khách mới cho Lào, nhưng cũng tạo thách thức với một thị trường du lịch còn nhiều vấn đề tồn đọng.
Giải thưởng UOB Painting of the Year 2025 khu vực Đông Nam Á đã tìm ra chủ nhân xứng đáng, đồng thời là cơ hội để nghệ sĩ Việt Nam giao lưu, quan sát và mở rộng góc nhìn sáng tạo.
Khách quốc tế đến Việt Nam đang thay đổi rõ rệt về điểm đến, mức chi tiêu và nhu cầu dịch vụ. Bên cạnh các thành phố truyền thống, họ dần dịch chuyển đến các điểm mới hoặc đang lên.
Từng là điểm đến rẻ, đẹp và gần, Campuchia giờ đây khiến du khách châu Á - Thái Bình Dương dè chừng sau hàng loạt vụ lừa đảo, bắt cóc và cảnh báo an ninh.
Phường Nguyễn Thái Bình bất ngờ lọt top những khu phố tuyệt vời nhất thế giới. Đây là nơi du lịch trải nghiệm và văn hóa đương đại cùng song hành.
Thái Lan ghi nhận tín hiệu tích cực từ các thị trường xa như châu Âu, Mỹ và Trung Đông, khi lượng khách đặt chỗ đến hết tháng 3/2026 tăng 11% so với cùng kỳ năm ngoái.
Chuyên gia Thái Lan nhận định khách Trung Quốc đổ sang Việt Nam nhờ chi phí rẻ, nhưng chi tiêu thấp, chưa mang lại giá trị cho ngành du lịch.
Việt Nam đang trở thành điểm đến hàng đầu của du khách Trung Quốc, vượt qua Thái Lan - thị trường nhiều năm dẫn đầu khu vực.
Trước Ninh Dương Story, nhiều cặp đôi LGBTQ+ đến từ Thái Lan đã tổ chức buổi gặp gỡ tại Việt Nam, thậm chí từ gần 10 năm trước.
Đồng baht tăng giá kỷ lục 4 năm khiến Thái Lan lo ngại mất lợi thế du lịch mùa cao điểm, trong khi Việt Nam và Nhật Bản nổi lên như lựa chọn thay thế.
Khách Việt đến Thái Lan giảm mạnh trong 8 tháng đầu năm, trong khi nhiều thị trường Đông Nam Á cũng lao dốc, báo hiệu sức hút của “thiên đường du lịch” một thời đang dần nguội lạnh.
Ngành du lịch Thái Lan tung chiến lược mới để kéo du khách Trung Quốc quay trở lại, giữa bối cảnh nhóm khách này đang đổ xô đến các nước láng giềng.
Thái Lan mạnh tay chi 750 triệu baht cho các chuyến bay và tour khuyến khích, nhằm "giành" lại dòng khách Trung Quốc vốn đang chuyển hướng sang Nhật Bản và Việt Nam.
Mừng 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, Vietjet bổ sung 10.000 chỗ, trong kỳ nghỉ kéo dài 4 ngày từ 30/8 đến 2/9.
Toyota là hãng xe cung cấp nhiều lựa chọn hybrid nhất tại Việt Nam, Honda cũng đang nỗ lực xanh hóa dải sản phẩm.
Dù vẫn thu hút khách Việt, Thái Lan đang chật vật giữ thị phần khi các hãng bay Việt Nam dồn lực cho thị trường nội địa ngày càng sôi động.
Đà Nẵng được đánh giá là một trong những thành phố hấp dẫn nhất châu Á. Đây cũng là địa phương có tỷ lệ du khách quay lại cao nhất Việt Nam, theo Agoda.