Tại sao du khách biết đến TP.HCM?
Khách du lịch biết đến TP.HCM chủ yếu qua mạng xã hội. Phim ảnh, báo chí hay giới thiệu từ bạn bè cũng đóng vai trò dẫn dắt du khách.
437 kết quả phù hợp
Khách du lịch biết đến TP.HCM chủ yếu qua mạng xã hội. Phim ảnh, báo chí hay giới thiệu từ bạn bè cũng đóng vai trò dẫn dắt du khách.
Sau khi Nhật Bản bị "quay lưng", Hàn Quốc, Thái Lan... trở thành những điểm đến được du khách Trung Quốc ưu tiên cho kỳ nghỉ đông. Việt Nam cũng nằm trong số các sự lựa chọn.
Khách Trung Quốc hủy tour khiến Nhật Bản đối mặt nguy cơ mất hàng tỷ USD và hụt đi trụ cột tăng trưởng. Đổi lại, các điểm đến bớt chen chúc, mở ra cơ hội điều chỉnh mô hình du lịch.
Càng gần tới thời khắc sân bay Long Thành về đích, bức tranh hạ tầng Nam Bộ càng trở nên rõ nét: Trục phát triển nối trung tâm TP.HCM - Long Thành - Vũng Tàu đang hình thành.
Đường sắt Vân Nam - Viêng Chăn mang lại dòng khách mới cho Lào, nhưng cũng tạo thách thức với một thị trường du lịch còn nhiều vấn đề tồn đọng.
Ít nhất 13 người thiệt mạng và gần 30 người bị thương trong một vụ nổ bom xe xảy ra bên ngoài một ga tàu điện ngầm gần khu di tích Red Fort, trung tâm thủ đô New Delhi, Ấn Độ tối 10/11.
"Tuần lễ vàng" của Trung Quốc đưa hàng triệu người ra đường, biến phố xá thành "biển người". Tuy vậy, sự kiện vẫn khó rút hầu bao của du khách khi xu hướng chi tiêu tiết kiệm lên ngôi.
Trong 9 tháng qua, Trung Quốc và Hàn Quốc tiếp tục là 2 thị trường gửi khách lớn nhất của du lịch Việt Nam, đóng góp gần 1/2 tổng số khách quốc tế.
Chuyên gia Thái Lan nhận định khách Trung Quốc đổ sang Việt Nam nhờ chi phí rẻ, nhưng chi tiêu thấp, chưa mang lại giá trị cho ngành du lịch.
Việt Nam đang trở thành điểm đến hàng đầu của du khách Trung Quốc, vượt qua Thái Lan - thị trường nhiều năm dẫn đầu khu vực.
TP.HCM cần một chiến lược tái cấu trúc dịch vụ mang tính đột phá, nhằm biến tiềm năng thành lợi thế cạnh tranh thực sự trong giai đoạn tới.
Cầu Hoàng Gia khánh thành, VinWonders Vũ Yên khai trương, Vincom Mega Mall chuẩn bị đón khách... mở ra cánh cửa cho nền kinh tế đêm và du lịch cao cấp tại Vinhomes Royal Island.
Ngành du lịch Thái Lan tung chiến lược mới để kéo du khách Trung Quốc quay trở lại, giữa bối cảnh nhóm khách này đang đổ xô đến các nước láng giềng.
Ngành du lịch mạo hiểm đang làm thay đổi diện mạo vùng núi ở Enshi (Hồ Bắc, Trung Quốc), góp phần "hồi sinh" nền kinh tế địa phương.
Sau giai đoạn phục hồi ấn tượng sau Covid-19, ngành du lịch Thái Lan bắt đầu chững lại. Đà tăng trưởng đảo chiều do thiếu hụt lượng lớn du khách Trung Quốc.
Nửa đầu năm, Trung Quốc dẫn đầu lượng khách quốc tế đến Việt Nam. So với trước đại dịch, tệp khách này được nhận định ngày càng khó tính với cách thức du lịch thay đổi.
Nhân sự kiện ký kết hợp tác giáo dục, Thành phố Cà phê công bố “giỏ hàng” gồm các căn shophouse Cantata, nhà Tesla vị trí trung tâm, tạo cú hích cho bất động sản Buôn Ma Thuột.
Chính phủ Thái Lan duyệt giấy phép kinh doanh cho hơn 3.400 đơn vị lữ hành trong 6 tháng đầu năm dù ngành du lịch nước này chịu thách thức về dòng khách châu Á và sự quay lưng của khách Trung Quốc.
Cuộc tranh cãi giữa Thủ tướng Paetongtarn Shinawatra đang bị đình chỉ và cựu Bộ trưởng Nội vụ về lý do sụt giảm lượng khách du lịch Trung Quốc là tâm điểm trong ngành du lịch Thái Lan lúc này.
Vị trí số 1 lượng khách ngoại ở Thái Lan không còn thuộc về Trung Quốc. Dòng khách từ Malaysia chiếm lĩnh thị trường gây bất ngờ cho giới chuyên gia du lịch xứ Chùa Vàng.