Cuộc chiến xe xanh tại Việt Nam - cục diện năm 2026 sẽ ra sao?
Thị trường Việt Nam sắp khép lại một năm 2025 đầy sôi động, trong đó mảng xe xanh đặc biệt trở thành tâm điểm. 2026 hứa hẹn là một năm nhộn nhịp với nhóm xe hướng tới tương lai.
338 kết quả phù hợp
Thị trường Việt Nam sắp khép lại một năm 2025 đầy sôi động, trong đó mảng xe xanh đặc biệt trở thành tâm điểm. 2026 hứa hẹn là một năm nhộn nhịp với nhóm xe hướng tới tương lai.
Mẫu xe với biệt danh "Baby Shark" có thể là phiên bản bán tải hóa của BYD Sealion 6.
Các hãng ôtô Trung Quốc vào Việt Nam mang theo nhiều hứa hẹn về khả năng cam kết lâu dài, tuy nhiên không phải hãng nào cũng đang thực hiện tốt.
Sản lượng tích lũy 15 triệu xe năng lượng mới giúp BYD vượt xa thành tích sản xuất của Tesla cũng như Volkswagen.
Phiên bản PHEV của BYD đã được định ngày ra mắt ở châu Âu, liệu mẫu xe có cơ hội xuất hiện tại Việt Nam?
Mẫu SUV Trung Quốc trang bị hệ truyền động hybrid cắm sạc chốt giá bán, không lâu sau khi xác lập kỷ lục thế giới về quãng đường di chuyển.
Trung Quốc đang chuẩn bị ra mắt thêm nhiều lựa chọn ôtô điện giá rẻ, không chỉ phục vụ thị trường nội địa mà còn xuất khẩu ra quốc tế.
Volkswagen tận dụng lợi thế chi phí tại Trung Quốc để rút ngắn đáng kể thời gian và chi phí phát triển một mẫu xe điện hoàn toàn mới.
Lần lượt bị xe xăng, xe hybrid tự sạc và ôtô thuần điện vượt qua về doanh số, ôtô chạy diesel tại châu Âu vừa có thêm một đợt rớt hạng.
Lỗi bên trong gói pin có thể khiến số xe PHEV của Ford và Lincoln tại Mỹ gặp sự cố hỏa hoạn.
Sự xuất hiện của Lynk & Co 08 giúp phân khúc SUV cỡ D có thêm lựa chọn PHEV.
Làn sóng ôtô Trung Quốc đổ bộ vào Việt Nam trong năm 2024 tạo ra những cuộc chạy đua thú vị, cả trong thị trường lẫn trên mặt trận truyền thông.
Nissan Rogue bản PHEV mang nhiều nét tương đồng Outlander PHEV, sử dụng cả động cơ của Mitsubishi.
SUV này cũng là mẫu PHEV đầu tiên của thương hiệu ngôi sao 3 cánh tại thị trường Việt Nam.
Thế hệ mới của mẫu sedan điện được tăng chiều dài, thay đổi thiết kế ngoại hình và nhiều khả năng sở hữu gói công nghệ an toàn ở cấp độ cao hơn.
Pin thành phẩm của nhà máy tại Mỹ sẽ được Toyota dùng cho ôtô thuần điện, xe hybrid và hybrid cắm sạc.
Một dự thảo đang lấy ý kiến tại Trung Quốc có thể buộc ôtô phải có thời gian tăng tốc 0-100 km/h không dưới 5 giây nhằm đảm bảo an toàn.
Thay vì được miễn hoàn toàn thuế, khách Trung Quốc mua ôtô năng lượng mới chỉ còn được hỗ trợ 50% khoản này từ đầu năm sau.
Mẫu SUV hybrid cắm sạc của thương hiệu Hongqi hoàn thành quãng đường hơn 2.300 km mà không cần sạc pin hay đổ thêm xăng.
Mẫu MPV cỡ lớn BYD M9 trang bị hệ truyền động Super Hybrid DM-i thế hệ thứ 5, có thể chạy thuần điện tối đa 170 km.