Bách Hóa Xanh đồng loạt khai trương 20 cửa hàng ở một tỉnh miền Bắc
Theo Bách Hóa Xanh, Ninh Bình được chọn để mở 20 cửa hàng đầu tiên tại miền Bắc nhờ vị trí giao thoa Bắc - Trung và lợi thế về hạ tầng, nguồn cung ứng.
202 kết quả phù hợp
Theo Bách Hóa Xanh, Ninh Bình được chọn để mở 20 cửa hàng đầu tiên tại miền Bắc nhờ vị trí giao thoa Bắc - Trung và lợi thế về hạ tầng, nguồn cung ứng.
Tổng giám đốc MWG Vũ Đăng Linh khẳng định tập đoàn không theo đuổi bất kỳ thương vụ M&A nào ở thời điểm này, cũng không có kế hoạch mua thêm doanh nghiệp bên ngoài.
Người dân có tâm lý sợ chọn nhầm hàng giả nên đã tin tưởng các siêu thị để mua sắm, việc này giúp doanh thu các "ông lớn" bán lẻ tăng vọt.
Thế Giới Di Động vừa thông qua kế hoạch mua lại tối đa 10 triệu cổ phiếu với tổng giá trị có thể lên tới 2.000 tỷ đồng, gấp đôi mức dự kiến trước đây.
Bách Hóa Xanh vừa đăng tải thông tin tuyển dụng nhiều vị trí tại Ninh Bình, bao gồm nhân viên siêu thị, quản lý tập sự và nhân viên soạn hàng.
Thế Giới Di Động tiến sát đến mốc doanh thu 100.000 tỷ đồng, hoàn thành 67% kế hoạch năm nhờ các ngành hàng lớn như laptop, điện máy, thực phẩm tươi sống...
Nhóm quỹ do Dragon Capital quản lý vừa bán ròng gần 3,3 triệu cổ phiếu MWG, hạ tỷ lệ sở hữu xuống 4,99% và không còn là cổ đông lớn của Thế Giới Di Động.
Bách Hoá Xanh đang tuyển chuyên viên tìm mặt bằng tại miền Bắc. Đây là động thái chuẩn bị cho kế hoạch "Bắc tiến", hướng đến mục tiêu mở 1.000 cửa hàng mỗi năm từ 2026.
Sau gần một thập kỷ mở rộng rồi tái cấu trúc, Bách Hóa Xanh từ chuỗi bán lẻ thua lỗ đã trở thành điểm sáng của Thế Giới Di Động, củng cố tham vọng IPO vào năm 2028.
Khi cổ đông chất vấn việc ông Phạm Văn Trọng đăng ký bán cổ phiếu, Tổng giám đốc MWG Vũ Đăng Linh cho biết cũng chỉ mới biết tin và cho rằng đây là nhu cầu cá nhân.
Chủ tịch Nguyễn Đức Tài cho biết chỉ trong hai năm tái cấu trúc, công ty cắt giảm gần 20.000 nhân sự, giữ lại đội ngũ chất lượng để chuẩn bị cho chu kỳ tăng trưởng mới.
Chủ tịch Nguyễn Đức Tài cho rằng việc IPO riêng lẻ sẽ giúp từng chuỗi bán lẻ phát huy sức mạnh đặc thù, tạo thêm động lực cạnh tranh và gia tăng sức hấp dẫn với nhà đầu tư.
MWG đặt mục tiêu mở thêm 200 cửa hàng Bách Hóa Xanh từ nay đến cuối năm, và từ 2026 sẽ "Bắc tiến" với kế hoạch mở khoảng 1.000 cửa hàng mỗi năm.
Từ cửa hàng nhỏ ở TP.HCM, Thegioididong.com và Điện Máy Xanh đã trở thành 2 thương hiệu bán lẻ hàng đầu Việt Nam, cùng Bách Hóa Xanh hợp thành bộ 3 trụ cột của Thế Giới Di Động.
Thế Giới Di Động dự kiến tách hai chuỗi bán lẻ Thegioididong.com và Điện Máy Xanh thành công ty niêm yết độc lập, thực hiện IPO vào năm 2030.
MWG ước đạt 37.520 tỷ đồng doanh thu trong quý II. Kết quả kinh doanh kỷ lục đến từ sự dẫn dắt tăng trưởng của hai chuỗi chủ lực là Điện Máy Xanh và Bách Hóa Xanh.
CTCP Đầu tư Thế giới Di động lên kế hoạch thanh toán 1.480 tỷ đồng cổ tức năm 2024 cho cổ đông, thời gian thanh toán dự kiến ngày 8/8.
Việc tập trung phát triển ở các thị trường tỉnh lẻ, nông thôn đang trở thành chiến lược đầu tư mang tính dài hạn của các hãng bán lẻ lớn.
Từ đầu năm nay, Bách Hóa Xanh mở mới 359 cửa hàng, trong đó gần 50% tập trung tại khu vực miền Trung. Các cửa hàng mới đã có lợi nhuận hoạt động dương.
Lãnh đạo MWG cho biết thuế quan mới từ Mỹ có thể làm giá iPhone tăng ở một số nơi, nhưng tại Việt Nam chưa ghi nhận biến động do phần lớn iPhone sản xuất tại châu Á.