Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bách Hóa Xanh đồng loạt khai trương 20 cửa hàng ở một tỉnh miền Bắc

Theo Bách Hóa Xanh, Ninh Bình được chọn để mở 20 cửa hàng đầu tiên tại miền Bắc nhờ vị trí giao thoa Bắc - Trung và lợi thế về hạ tầng, nguồn cung ứng.

Bách Hóa Xanh vừa đồng loạt khai trương 20 cửa hàng tại Ninh Bình trong sáng 28/11. Ảnh: MWG.

Sáng 28/11, CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (HoSE: MWG) cho biết Bách Hóa Xanh đã đồng loạt khai trương 20 cửa hàng tại Ninh Bình, với diện tích 150-200 m2, đặt tại các khu dân cư đông đúc hoặc gần trục giao thông chính.

Lãnh đạo chuỗi cho rằng thị trường miền Bắc có nhiều khác biệt trong thói quen tiêu dùng, đặc biệt là nhu cầu thực phẩm tươi, rõ nguồn gốc, ưu tiên mua sắm gần nhà để tiện lựa chọn và đảm bảo độ tươi ngon. Vì vậy, Ninh Bình - vùng giao thoa giữa miền Bắc và miền Trung - được lựa chọn làm điểm khởi đầu.

Theo Bách Hóa Xanh, ở Ninh Bình họ sẽ tận dụng được hệ thống hạ tầng và chuỗi cung ứng đã đầu tư ở miền Trung, giúp việc vận chuyển và kiểm soát chất lượng hàng hóa thuận lợi hơn. Nhờ vậy, thực phẩm đến tay khách hàng đều tươi ngon, giá hợp lý và ổn định.

Lãnh đạo doanh nghiệp cho biết chiến lược mở rộng ra Bắc sẽ không chọn cách "phủ nhanh" mà được thực hiện từng bước nhằm xây dựng niềm tin tại thị trường vốn có mức độ thận trọng cao.

Tại buổi gặp gỡ nhà đầu tư ngày 26/11, ông Vũ Đăng Linh, Tổng giám đốc MWG nhận định việc mở rộng thị phần ở miền Bắc không phải thách thức lớn, do Thế Giới Di Động đã có nền tảng nhận diện từ các chuỗi bán lẻ điện thoại và điện máy hoạt động trên toàn quốc.

Ông cho rằng thời điểm hiện nay thậm chí thuận lợi hơn nhờ xu hướng chuyển dịch sang kênh bán lẻ hiện đại và việc siết chặt quản lý thuế, hàng giả, hàng kém chất lượng.

Về tình hình kinh doanh, sau 10 tháng đầu năm, Bách Hóa Xanh ghi nhận gần 38.400 tỷ đồng doanh thu, tăng 13% so với cùng kỳ. Tuy nhiên, ông Linh thừa nhận doanh thu toàn chuỗi vẫn chưa đạt kỳ vọng, dù tốc độ mở cửa hàng vượt kế hoạch, nhưng chủ yếu do các cửa hàng cũ tăng trưởng kém trong bối cảnh thị trường hàng tiêu dùng gần như đi ngang và chịu ảnh hưởng từ mưa bão, lũ lụt.

Dù vậy, ông Linh cho biết lợi nhuận của chuỗi vẫn đang đi đúng kế hoạch, với hơn 200 tỷ đồng trong quý III và dự kiến vượt 600 tỷ đồng trong cả năm.

Trước mắt, Thế Giới Di Động đang tiếp tục hướng đến mục tiêu xóa lỗ luỹ kế cho Bách Hóa Xanh để chuỗi này IPO vào năm 2028. "Đây là mục tiêu khá thách thức nhưng hoàn toàn khả thi", ông nói.

Hé lộ tỉnh đầu tiên Bách Hóa Xanh chọn mở cửa hàng 'Bắc tiến'

Bách Hóa Xanh vừa đăng tải thông tin tuyển dụng nhiều vị trí tại Ninh Bình, bao gồm nhân viên siêu thị, quản lý tập sự và nhân viên soạn hàng.

Bách Hóa Xanh tìm mặt bằng để 'Bắc tiến'

Bách Hoá Xanh đang tuyển chuyên viên tìm mặt bằng tại miền Bắc. Đây là động thái chuẩn bị cho kế hoạch "Bắc tiến", hướng đến mục tiêu mở 1.000 cửa hàng mỗi năm từ 2026.

Từ 2026, Bách Hóa Xanh sẽ 'Bắc tiến' và mở 1.000 cửa hàng mỗi năm

MWG đặt mục tiêu mở thêm 200 cửa hàng Bách Hóa Xanh từ nay đến cuối năm, và từ 2026 sẽ "Bắc tiến" với kế hoạch mở khoảng 1.000 cửa hàng mỗi năm.

Tri Thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Liên Phạm

Bạn có thể quan tâm