Cú hích lớn cho nền kinh tế toàn cầu
Tình trạng già hóa dân số diễn ra đồng loạt ở nhiều quốc gia trên thế giới khiến chi phí nhân công tăng mạnh. Áp dụng trí tuệ nhân tạo vào sản xuất giúp kiểm soát giá thành.
Tình trạng già hóa dân số diễn ra đồng loạt ở nhiều quốc gia trên thế giới khiến chi phí nhân công tăng mạnh. Áp dụng trí tuệ nhân tạo vào sản xuất giúp kiểm soát giá thành.
Trong đời sống xã hội, các hoạt động kinh tế diễn ra hằng ngày, thế nhưng không phải ai cũng có thể cân đong đo đếm hợp lý trong chi tiêu, biết tư duy mua bán linh hoạt, hay có những quyết định đầu tư mang lại lợi ích cho cá nhân và gia đình.
Trong bối cảnh thế giới không ngừng biến động - khủng hoảng kinh tế, lạm phát leo thang, sự trỗi dậy của tiền điện tử - việc trang bị nền tảng hiểu biết vững chắc về kinh tế - tài chính không chỉ là lợi thế, mà còn là "lá chắn" cần thiết để bảo vệ tài sản và đưa ra những quyết định sáng suốt.
Độc quyền là lợi thế lớn trong kinh doanh. Khi một công ty độc quyền về mặt hàng nào đó, họ có thể thao túng cả cung lẫn cầu của thị trường và dễ dàng định giá món hàng.
Liên minh châu Âu, Mỹ, Trung Quốc và Nhật Bản thiết lập nên một bộ tứ toàn cầu chiếm 65% nền kinh tế thế giới.
Các tổ chức kinh doanh đa cấp sẽ đưa học viên của họ tới những không gian hào nhoáng, đông người để có được sự hứng khởi tức thời, khiến người tham gia dễ dàng bị thao túng tâm lý.
Thành công của nhiều chuỗi nhà hàng kinh doanh lẩu khiến nhiều người nghĩ đây là thị trường béo bở. Thế nhưng hậu trường của thành công có nhiều câu chuyện không ai biết.
Ngoài những doanh nghiệp cùng ngành, các công ty có thể liên kết với các đối tác thuộc các lĩnh vực khác, có thể bổ trợ cho sản phẩm của họ, để tạo nên một hệ sinh thái đa dạng.
Trên thương trường, lợi nhuận là mối quan tâm hàng đầu của các doanh nghiệp. Thế nhưng, có những lúc các nhãn hàng phải phớt lờ lợi nhuận để thực hiện những mục tiêu lớn hơn.
Trên thương trường, việc bạn đang phải cạnh tranh với ai rất quan trọng. Nếu đối thủ là một công ty nhỏ, bạn sẽ dễ chiếm được thị phần và không phải lo sợ bị họ nuốt chửng.
"ESG quan trọng nhưng không đặc biệt hơn" là cẩm nang cập nhật, chi tiết về ESG cùng những khái niệm liên quan, chỉ ra lý do ESG chưa thành công trong mục tiêu phát triển bền vững.
Nhiều doanh nghiệp tập trung sản xuất các mặt hàng mới ra mắt và coi nhẹ các sản phẩm khác. Khi mặt hàng mới không đủ sức cạnh tranh, doanh thu sẽ giảm mạnh.
Mấu chốt của vấn đề là bạn làm tốt công việc của mình không có nghĩa là bạn sẽ làm tốt việc kinh doanh sản phẩm của mình.
Tôi kinh doanh không phải vì tiền. Tôi đã có đủ, có nhiều hơn nhu cầu của mình là khác. Tôi kinh doanh chỉ vì tôi thích nó.
Cuốn "Chính sách tiền tệ thế kỷ 21" cho ta cái nhìn toàn cảnh về một trong những tổ chức quan trọng từng rất bí ẩn của thế giới trở thành cơ quan được chú ý nhiều nhất trong lĩnh vực kinh tế, tài chính toàn cầu.
Ông Phan Minh Thông, nhà sáng lập, Chủ tịch Phúc Sinh Group mới đây đã ra mắt cuốn sách thứ 3 mang tên “Nông sản Việt Nam và thế giới - Những câu chuyện kinh doanh”.
Lợi thế kinh tế khi mua hàng theo khối lượng lớn mà Wal-Mart thực hiện đã làm nản lòng các công ty có ý định bắt chước chiến lược đại dương xanh của nó.
Hầu hết các công ty đều tồn tại yên bình trong đại dương đỏ. Trong một nghiên cứu tiến hành ở 108 công ty, kết quả cho thấy 86% hoạt động kinh doanh mới là mở rộng những mặt hàng kinh doanh cũ.
Apple có kế hoạch mở rộng ứng dụng News (Tin tức), khi công ty công nghệ Mỹ này ngày càng trở thành một yếu tố quan trọng trong việc thúc đẩy doanh thu cho ngành xuất bản tại nền kinh tế số một thế giới.
“Các triết gia thế tục” nói về cuộc cách mạng kinh tế, cuộc đời, thời đại và tư tưởng của các triết gia thế tục, những người đã góp phần định hình nên ngành kinh tế học hiện đại.
“Tiểu sử Elon Musk”, “Khởi nghiệp, lãng mạn và thực tế”, “1 thắng 9 bại”… là những cuốn sách kinh doanh gây được sự chú ý trong năm qua.