Doanh số Toyota toàn cầu sụt giảm trong tháng 11
Doanh số toàn cầu của Toyota lần đầu đảo chiều sau 11 tháng tăng trưởng khi thị trường Trung Quốc và Nam Mỹ suy yếu, dù hãng vẫn giữ vững phong độ tại Mỹ và ghi nhận bước nhảy vọt ở mảng xe điện.
1.169 kết quả phù hợp
Doanh số toàn cầu của Toyota lần đầu đảo chiều sau 11 tháng tăng trưởng khi thị trường Trung Quốc và Nam Mỹ suy yếu, dù hãng vẫn giữ vững phong độ tại Mỹ và ghi nhận bước nhảy vọt ở mảng xe điện.
Thị trường ôtô châu Âu tiếp tục phục hồi trong tháng 11 khi doanh số tăng 5 tháng liên tiếp, với động lực chính đến từ xe điện.
Dù chưa mở bán, mẫu miniEV này dự kiến tạo nên cuộc cạnh tranh thú vị, không chỉ ở Nhật Bản mà còn có thể tại Việt Nam.
Phí đăng ký biển số ôtô được đề xuất giảm đến 6 triệu đồng. Dù giá trị không lớn, khoản "giảm giá" này được xem là tín hiệu tích cực cho thị trường xe Việt.
Honda dự kiến ra mắt phiên bản thuần điện của mẫu Kei car N-Box, trong bối cảnh cạnh tranh gia tăng và nỗ lực thúc đẩy thị trường xe điện còn chậm tại Nhật Bản.
Trong khi các quốc gia Bắc và Tây Âu dẫn đầu về doanh số xe điện, phần lớn Nam và Đông Âu vẫn chật vật bắt nhịp, buộc châu Âu phải cân nhắc nới lỏng mục tiêu phát thải trong quá trình chuyển đổi...
Taxi bay, xe tự lái, drone giao bữa trưa… khiến người Trung Quốc như đang sống ở thời tương lai. Dù không phải mọi thử nghiệm công nghệ đều vận hành trơn tru, những công nghệ này vẫn khiến thế...
Việt Nam và các quốc gia Đông Nam Á nằm trong nhóm thúc đẩy mạnh mẽ xu hướng sử dụng xe điện trong một năm trở lại đây, cùng tỷ lệ giảm phụ thuộc nhiên liệu hóa thạch nằm ở mức tốt.
Các hãng ôtô Trung Quốc vào Việt Nam mang theo nhiều hứa hẹn về khả năng cam kết lâu dài, tuy nhiên không phải hãng nào cũng đang thực hiện tốt.
Dù từng được dự đoán sẽ sớm khai tử trong năm nay, Kia K5 lại bất ngờ xuất hiện bản nâng cấp, lại không phải bản thuần điện.
Thị trường Việt không thiếu ôtô tầm giá 400 triệu đồng, nhưng không cái tên nào bán chạy hơn VinFast VF 3.
Kế hoạch rút lại lệnh cấm xe xăng từ năm 2035 của EU cho thấy quá trình điện hóa ngành công nghiệp ôtô châu Âu đang bước vào giai đoạn điều chỉnh lớn, giữa áp lực cạnh tranh toàn cầu và thực tế...
Có những phân khúc vốn trước đây là "thiên đường" của xe xăng với những hãng xe, mẫu xe chiếm doanh số áp đảo, thì trong năm nay đã chuyển hướng rất nhanh qua xe điện.
Thị trường xe xanh đất nước tỷ dân ghi nhận sự tăng trưởng nhất định, với nhiều thương hiệu tân binh lọt nhóm bán chạy.
Một nghiên cứu mới dự báo quy mô thị trường xe sang tại Mỹ sẽ tăng gấp đôi khi hành vi mua sắm số hóa, thế hệ khách hàng trẻ và nhu cầu trải nghiệm đang tái định hình toàn bộ phân khúc này.
Hãng xe Trung Quốc BYD đang đẩy mạnh các thương hiệu con Denza, Fangchengbao hay Yangwang để vươn lên phân khúc cao cấp hơn.
Cán cân ở nhóm xe hybrid vẫn đang nghiêng về nhóm xe Nhật Bản, cụ thể là Toyota và Honda.
Trong tháng 12, không chỉ một mà gần như toàn bộ hãng xe Nhật đều đang triển khai ưu đãi lớn nhằm chạy nước rút cho cuộc đua doanh số cuối năm.
Tesla chứng kiến lượng đăng ký xe mới lao dốc tại hàng loạt thị trường châu Âu trong tháng 11, phản ánh áp lực cạnh tranh ngày càng lớn và tâm lý người mua suy yếu.
Mẫu xe điện đầu tay của Perodua vừa được giới thiệu với người dùng Malaysia cùng cách phân phối khá quen thuộc: bán xe và cho thuê pin.