Không phải 9.000, hơn 35.000 người mất việc vì Volkswagen
Cuộc đối thoại giữa Volkswagen và công đoàn IG Mental định đoạt số phận của hàng loạt nhà máy dọc châu Âu và số lượng nhân viên bị cắt giảm.
2.254 kết quả phù hợp
Không phải 9.000, hơn 35.000 người mất việc vì Volkswagen
Cuộc đối thoại giữa Volkswagen và công đoàn IG Mental định đoạt số phận của hàng loạt nhà máy dọc châu Âu và số lượng nhân viên bị cắt giảm.
Chuyện gì đang xảy ra với nền kinh tế lớn nhất châu Âu
Đức - quốc gia được đánh giá có nền chính trị ổn định nhất châu Âu - đang rơi vào khủng hoảng với những khó khăn chồng chất, với đỉnh điểm là sự sụp đổ của chính phủ ông Olaf Scholz.
Honda và Nissan sáp nhập có thể tạo ra liên minh ôtô top 3 toàn cầu
Nếu thương vụ thành công, đây sẽ là bước ngoặt lớn đưa hai hãng vượt qua những khó khăn hiện tại và tạo dựng một liên minh mạnh mẽ hơn trong ngành công nghiệp ôtô toàn cầu.
Số phận của Nissan thế nào sau 'cái bắt tay' với Honda
Câu chuyện "sáp nhập" khó có thể xảy ra khi cả Nissan và Honda đều là những nhà sản xuất ôtô lâu đời và lớn bậc nhất Nhật Bản.
Apple lắp sản phẩm quan trọng ở Ấn Độ
Việc AirPods được lắp ráp ở Ấn Độ là động thái mới nhất cho thấy Apple muốn giảm sự phụ thuộc vào các nhà máy ở Trung Quốc và đa dạng hóa hệ sinh thái sản xuất.
'Gã khổng lồ' công nghiệp Đức sắp sa thải hơn 8.000 nhân sự
Bosch, nhà sản xuất hàng đầu tại Đức với lịch sử 138 năm, đang có kế hoạch cắt giảm nhân sự ở mảng chuyên cung cấp linh kiện cho các hãng ôtô.
Ngành công nghiệp xăng dầu Trung Quốc lao đao vì xe điện
Mức tiêu thụ xăng tại quốc gia này dự kiến giảm liên tục từ nay đến hết thập kỷ.
Nhà sản xuất Trung Quốc chọn xe hybrid để 'né' thuế châu Âu
BYD, GAC hay Nio, Geely đều đang "dồn lực" sản xuất xe hybrid xuất khẩu sang châu Âu để giải bài toán thuế quan áp dụng cho ôtô điện.
Mã cổ phiếu VFS của VinFast đang được dòng tiền gom vào và tăng gần 28% so với mức trung bình 4 tháng qua. Hiện mã này đang tạm dừng ở mốc 4,8 USD/cổ phiếu, cao nhất 6 tháng.
Trung Quốc cảnh báo chip Mỹ kém an toàn, kêu gọi ưu tiên chip nội
Động thái mới không chỉ thể hiện sự quyết liệt mà còn là bước đi chiến lược của Bắc Kinh trong việc giảm phụ thuộc công nghệ vào Mỹ.
Mỹ siết xuất khẩu chip Trung Quốc, ngành bán dẫn toàn cầu lao đao
Các biện pháp kiểm soát của Mỹ với ngành sản xuất chip Trung Quốc dự báo cản trở hoạt động kinh tế và thương mại giữa các quốc gia, gây ảnh hưởng đến ngành bán dẫn toàn cầu.
Mỹ tăng thuế nhập khẩu pin mặt trời từ 4 nước Đông Nam Á
Mỹ đã quyết định mức thuế nhập khẩu mới đối với các nhà sản xuất pin mặt trời Đông Nam Á. Điều này dự kiến làm tăng chi phí của người tiêu dùng và giảm lợi nhuận của nhà sản xuất.
Xe điện 'tăng tốc' nhờ công nghệ sạc và pin
Tốc độ sạc được cải thiện và công nghệ pin phát triển đang là những yếu tố giúp xe điện gần gũi hơn với người dùng.
Singapore dần trở thành lãnh địa của ôtô Trung Quốc?
Doanh số BYD ở Singapore sau 10 tháng chỉ kém Toyota, đã vượt qua Mercedes-Benz và Tesla.
Động thái của BYD giữa cuộc chiến giá xe điện tại Trung Quốc
Một email bị lộ cho thấy BYD đề nghị nhà cung cấp tiến hành giảm giá 10% để gia tăng tính cạnh tranh cho ôtô du lịch của hãng.
Chính sách thuế quan của ông Trump là 'tin buồn' cho kinh tế châu Á
Nếu ông Trump tăng thuế nhập khẩu vào Mỹ, các quốc gia châu Á sẽ chịu ảnh hưởng lớn nhất, vì Mỹ là một trong những thị trường xuất khẩu lớn nhất của khu vực này.
Huawei ra mắt điện thoại 'mạnh nhất', nhưng không nói dùng chip gì
Giới công nghệ tỏ ra thất vọng khi Huawei không đề cập đến chi tiết chip trên Mate 70, mẫu điện thoại cao cấp mới được hãng ra mắt.
'Bong bóng' xe điện Trung Quốc đang phát nổ?
Doanh số xe điện tại Trung Quốc đang tăng trưởng mạnh nhưng thực tế tình hình tài chính của các hãng lại không mấy sáng sủa. Dự báo 293/300 công ty sẽ biến mất trong 10 năm tới.
Mất bao lâu để phá thế 'độc tôn' của đồng USD
Sức mạnh đồng USD đã vọt tăng sau khi ông Donald Trump đắc cử tổng thống Mỹ. Nhưng giới quan sát cho rằng USD mạnh lên quá nhanh có thể gây hại cho nền kinh tế toàn cầu.
Cuộc họp tối mật ở hãng xe Ford khi đại dịch tới
"Ai điên mà bỏ ra hàng chục nghìn đôla để mua một chiếc ôtô mới, nhất là khi chẳng còn nơi nào để đi?", giám đốc chiến lược của Ford khi ấy đặt câu hỏi.