Honda và Nissan lại 'bắt tay'
Sau khi hủy bỏ các cuộc đàm phán sáp nhập, hai nhà sản xuất ô tô lớn thứ hai và thứ ba Nhật Bản đang xích lại gần nhau.
2.599 kết quả phù hợp
Sau khi hủy bỏ các cuộc đàm phán sáp nhập, hai nhà sản xuất ô tô lớn thứ hai và thứ ba Nhật Bản đang xích lại gần nhau.
Thay vì được miễn hoàn toàn thuế, khách Trung Quốc mua ôtô năng lượng mới chỉ còn được hỗ trợ 50% khoản này từ đầu năm sau.
Các hãng xe châu Âu bắt đầu nhận lại nguồn chip từ Nexperia sau nhiều tuần gián đoạn trong bối cảnh căng thẳng giữa Hà Lan và Trung Quốc về quyền kiểm soát công ty này.
Ủy viên Công nghiệp EU Stephane Sejourne cảnh báo sản lượng ôtô tại châu Âu có thể giảm mạnh trong thập kỷ tới, đồng thời kêu gọi linh hoạt hơn với mục tiêu dừng sản xuất xe động cơ đốt trong từ...
Doanh số xe không được như kỳ vọng, chi phí điện hóa gia tăng và nhiều sự cạnh tranh khiến Honda gặp khó trong giai đoạn cuối năm.
Sự việc hàng trăm chiếc xe buýt điện Yutong của Trung Quốc bị phát hiện có khả năng bị ngắt kích hoạt từ xa đã khiến chính phủ Đan Mạch và Na Uy khẩn trương điều tra.
Khi Bắc Kinh chuẩn bị kế hoạch 5 năm tiếp theo, LVMH kỳ vọng người tiêu dùng Trung Quốc tiếp tục là trung tâm của thị trường xa xỉ toàn cầu.
Các khoản đầu tư của Nhật Bản vào lĩnh vực vận tải ở Ấn Độ tăng trưởng mạnh trong giai đoạn gần đây, trái ngược với tình hình ở Trung Quốc.
Trong bối cảnh chiến tranh thương mại căng thẳng, chính phủ Trung Quốc đã ban hành lệnh cấm sử dụng chip AI từ Mỹ trong hạ tầng trọng yếu.
CEO của Toyota Koji Sato khẳng định nguồn cung chip hiện vẫn ổn định, song hãng đang theo dõi sát rủi ro đối với quy trình sản xuất.
Với tầm giá 800 triệu đồng, đâu sẽ là mẫu xe phù hợp cho gia đình với 4-5 thành viên, yêu thích ôtô gầm cao?
Chính phủ Mỹ vừa ký thỏa thuận với hai công ty khởi nghiệp (startup) Vulcan Elements và ReElement Technologies chuyên về phát triển nguồn cung nam châm đất hiếm.
Chiến lược "điện hóa 100%" của Volvo đã chính thức khép lại, thay vào đó hãng sẽ phát triển các loại động cơ hybrid mở rộng phạm vi hoạt động.
Các hãng xe điện lớn đang bước vào cuộc đua giảm giá trên phạm vi toàn cầu trong bối cảnh nhu cầu chững lại, trợ cấp bị thu hẹp và áp lực cạnh tranh từ Trung Quốc.
Mô hình chi phí thấp, thời gian sản xuất ngắn và kịch bản "gây sốc" giúp các mini-drama thành công, tuy nhiên thị trường đang dần bão hòa và chịu kiểm soát chặt chẽ của cơ quan quản lý.
Làn sóng đầu tư của các tập đoàn Trung Quốc đang biến Thái Lan thành trung tâm sản xuất mới của châu Á, thách thức vị thế của doanh nghiệp Nhật Bản và Hàn Quốc.
Cuộc khủng hoảng chip toàn cầu thực tế đã căng thẳng hơn khi Nexperia Hà Lan cắt nguồn cung tấm bán dẫn cho nhà máy tại Trung Quốc, tác động mạnh đến ngành công nghiệp ôtô toàn cầu.
Mỹ và Trung Quốc đạt thỏa thuận về đất hiếm, theo đó Bắc Kinh dỡ bỏ hạn ngạch xuất khẩu trong khi Washington tạm ngừng áp thuế đối với các sản phẩm khoáng sản quan trọng.
Cuộc gặp giữa Thủ tướng Canada Mark Carney và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại APEC có thể định đoạt tương lai thuế xe điện Trung Quốc tại Canada.
Siêu nhà máy thứ 3 đánh dấu cột mốc quan trọng cho Xiaomi trong lĩnh vực thiết bị gia dụng, giúp rút ngắn đáng kể thời gian R&D và vận chuyển.