Sau chính sách giao thông xanh, thị trường xe điện đổi ‘luật chơi’
Việt Nam đang thúc đẩy chuyển đổi giao thông xanh, trong đó nghiên cứu hạn chế phương tiện sử dụng nhiên liệu xăng, dầu tại các đô thị lớn.
207 kết quả phù hợp
Việt Nam đang thúc đẩy chuyển đổi giao thông xanh, trong đó nghiên cứu hạn chế phương tiện sử dụng nhiên liệu xăng, dầu tại các đô thị lớn.
Hiện tỷ lệ nội địa hóa của VinFast đạt khoảng 60%, làm chủ các công nghệ lõi như thân vỏ, động cơ, hệ thống pin. Mục tiêu của hãng là nâng tỷ lệ này lên 84% vào năm 2026.
Hyundai Rotem sẽ chuyển giao công nghệ công nghiệp đường sắt để sản xuất nội địa tàu điện đô thị, tàu cao tốc mang thương hiệu Thaco.
Selex Motors gửi đề xuất đặt 2-5 trạm đổi pin trong khu HH Linh Đàm sau khi Ban quản lý chung cư này thông báo ngừng nhận trông giữ xe điện nhằm giảm rủi ro PCCC và hỗ trợ cư dân.
Honda Việt Nam cho biết Honda Mobility Land không có bất kỳ kế hoạch nào liên quan đến dự án trường đua tại Việt Nam.
Hãng xe Cộng Hòa Séc Skoda sẽ bắt đầu sản xuất xe điện tại nhà máy ở Quảng Ninh từ năm sau, hướng tới xuất khẩu sang Lào và Đông Nam Á.
Skoda Auto, công ty con của Volkswagen, là hãng xe tiếp theo sau VinFast, BYD và Chery xây dựng nhà máy sản xuất xe điện tại Việt Nam.
Grab Việt Nam và Dat Bike vừa ký biên bản thỏa thuận hợp tác nhằm tận dụng lợi thế của nhau, triển khai dự án hỗ trợ đối tác tài xế Grab tiếp cận, chuyển đổi xe máy điện.
Sáng 30/10 (giờ địa phương, chiều cùng ngày giờ Hà Nội), tại Thủ đô London, Tổng Bí thư Tô Lâm dự và phát biểu tại Hội nghị Kinh tế cấp cao Việt Nam - Anh.
TP.HCM hoàn toàn đảm bảo được hạ tầng trạm sạc, nguồn điện cho xe điện trên địa bàn.
VinFast đang mở rộng ra Đông Nam Á, Ấn Độ và vùng Vịnh với tham vọng xây dựng "hệ sinh thái" riêng.
Luật sư Trương Thanh Đức nhận định việc Vingroup khởi kiện là cần thiết và những tin bịa đặt trên mạng xã hội không chỉ vi phạm luật dân sự mà còn có thể bị xử lý hình sự.
Trong tiếng động cơ gầm vang, các đoàn xe bánh xích và bánh lốp đồng loạt diễu qua Quảng trường Ba Đình sáng 30/8, phô diễn uy lực của các khí tài quân đội.
Triển lãm Thành tựu đất nước quy tụ nhiều tập đoàn hàng đầu Việt Nam, trưng bày sản phẩm và công nghệ gắn với quá trình phát triển của quốc gia.
Ông Lưu Gia, CEO Yadea Việt Nam, cho biết không coi VinFast là đối thủ mà mong muốn hợp tác sâu rộng với nhà sản xuất xe điện của Việt Nam, đặc biệt trong việc phát triển trạm sạc.
Gia nhập thị trường sau nhiều đối thủ nhưng Yadea đang dẫn đầu về doanh số xe điện 2 bánh tại Việt Nam, đồng thời là đối trọng lớn nhất của VinFast ở nhóm sản phẩm xe máy điện.
Năm 2024, chỉ tính riêng 3 công ty con chủ lực của Samsung, SK và Hyndai, tổng doanh thu đã đạt gần 400 tỷ USD - tương đương gần 1/4 GDP Hàn Quốc.
Nửa đầu năm 2025, bất động sản vẫn là mảng kinh doanh quan trọng nhất của Vingroup, nhưng tính riêng quý II, sản xuất mới là nguồn thu lớn nhất của tập đoàn này.
Thị trường xe máy điện Việt Nam hiện nay là "cuộc đua" giữa các thương hiệu Việt và Trung Quốc. Trong đó, VinFast dẫn đầu, theo sau là Yadea, Dibao và Pega.
Bên cạnh cải thiện chất lượng không khí, kế hoạch hạn chế xe xăng tại các thành phố lớn còn mở ra cơ hội mới cho nhiều hãng xe máy đang chinh chiến trên thị trường Việt Nam.