Xe xăng hiệu suất cao ra mắt khách Việt giữa làn sóng điện hóa
Những cái tên như Skoda Octavia RS, Volkswagen Golf R Performance vốn là của hiếm ngày trước, giờ được mang về bán tại Việt Nam, nguyên do là gì?
2.390 kết quả phù hợp
Những cái tên như Skoda Octavia RS, Volkswagen Golf R Performance vốn là của hiếm ngày trước, giờ được mang về bán tại Việt Nam, nguyên do là gì?
Dù chưa mở bán, mẫu miniEV này dự kiến tạo nên cuộc cạnh tranh thú vị, không chỉ ở Nhật Bản mà còn có thể tại Việt Nam.
Phí đăng ký biển số ôtô được đề xuất giảm đến 6 triệu đồng. Dù giá trị không lớn, khoản "giảm giá" này được xem là tín hiệu tích cực cho thị trường xe Việt.
Từ đầu năm sau, ôtô cũ khi xuất khẩu từ Trung Quốc trong vòng 180 ngày kể từ thời điểm đăng ký sẽ phải đi kèm những cam kết chính hãng liên quan đến dịch vụ hậu mãi.
Honda dự kiến ra mắt phiên bản thuần điện của mẫu Kei car N-Box, trong bối cảnh cạnh tranh gia tăng và nỗ lực thúc đẩy thị trường xe điện còn chậm tại Nhật Bản.
Từ đầu năm 2026, nhiều quy định, luật mới liên quan đến giao thông và thị trường ôtô, xe máy bắt đầu có hiệu lực. Vậy đâu là những thay đổi đáng chú ý?
Thị trường Việt Nam sắp khép lại một năm 2025 đầy sôi động, trong đó mảng xe xanh đặc biệt trở thành tâm điểm. 2026 hứa hẹn là một năm nhộn nhịp với nhóm xe hướng tới tương lai.
Thị trường xe sang ở xứ cờ hoa có thể đạt giá trị 215 tỷ USD vào năm 2035, theo kết quả một nghiên cứu.
Xét về tổng lượng xe nhập trong 11 tháng, Indonesia và Thái Lan vẫn đang là 2 quốc gia xuất khẩu nhiều ôtô nhất đến Việt Nam. Tuy nhiên nếu chỉ nhìn vào số liệu tháng 11, câu chuyện đã khác.
Thị trường Việt không thiếu ôtô tầm giá 400 triệu đồng, nhưng không cái tên nào bán chạy hơn VinFast VF 3.
Tối muộn ngày 17/12, một vụ tai nạn liên hoàn xảy ra tại khu vực đường Láng (Hà Nội) khiến ôtô con bị biến dạng.
Nhiều ôtô dừng bán tại Việt Nam trong năm nay phần nào phản ánh sự thay đổi thị hiếu khách hàng.
Có những phân khúc vốn trước đây là "thiên đường" của xe xăng với những hãng xe, mẫu xe chiếm doanh số áp đảo, thì trong năm nay đã chuyển hướng rất nhanh qua xe điện.
Khách hàng Mỹ giảm mua ôtô giá rẻ dưới 30.000 USD, ưa chuộng nhóm xe có giá niêm yết trên 75.000 USD.
Hà Nội đang trải qua những ngày ô nhiễm nghiêm trọng, khi khói bụi từ nhà máy chưa kịp tan thì khói đốt rơm rạ lại bao trùm, khiến không khí Thủ đô thêm ngột ngạt.
Cuộc đua doanh số ở nhóm sedan giá rẻ đã có kết quả, bất chấp thị trường xe Việt vẫn còn một tháng nữa mới khép lại năm 2025.
Cán cân ở nhóm xe hybrid vẫn đang nghiêng về nhóm xe Nhật Bản, cụ thể là Toyota và Honda.
Limo Green - MPV điện của VinFast - bán tốt hơn gấp đôi so với mẫu xe đứng ngay sau trên bảng thống kê doanh số tháng 11.
Từ Hàn Quốc đến Nhật Bản, đại diện xe hybrid nào cũng đang được áp dụng loạt ưu đãi kích cầu mua sắm cuối năm.
Các hãng xe Nhật sẵn sàng thực dụng tối đa để ra mắt xe ở giá bán tốt nhất, tăng tính cạnh tranh giữa lúc thị trường ngày càng trở nên chật chội.