Dấu ấn công nghệ của TV Samsung suốt 3 thập kỷ phát triển tại Việt Nam
Suốt 3 thập kỷ phát triển tại Việt Nam (1995-2025), Samsung liên tục kiến tạo những cột mốc công nghệ mới trong lĩnh vực TV.
172 kết quả phù hợp
Suốt 3 thập kỷ phát triển tại Việt Nam (1995-2025), Samsung liên tục kiến tạo những cột mốc công nghệ mới trong lĩnh vực TV.
Chiến thắng của TV Samsung Neo QLED 8K QN950F ở hạng mục “Thiết bị đột phá về trải nghiệm đa phương tiện” tại Better Choice Awards 2025 được đánh giá là thuyết phục.
Giá thành sản xuất tấm nền OLED cỡ lớn liên tục giảm, giúp công nghệ này tiến gần hơn mục tiêu phổ biến rộng rãi và cạnh tranh trực diện với LCD.
Năm 2024, chỉ tính riêng 3 công ty con chủ lực của Samsung, SK và Hyndai, tổng doanh thu đã đạt gần 400 tỷ USD - tương đương gần 1/4 GDP Hàn Quốc.
Liên doanh công nghệ Jio Platforms của tỷ phú giàu nhất Ấn Độ Mukesh Ambani đang có tham vọng biến hàng triệu TV ở quốc gia đông dân nhất thế giới thành máy tính cá nhân.
Kích thước màn hình lớn, thiết kế viền mỏng, tấm nền Mini LED là những yếu tố đang được người dùng chú ý khi mua TV.
Tiếp tục cải tiến công nghệ, thiết kế cùng khả năng cá nhân hoá, TV LG OLED AI nâng tầm trải nghiệm giải trí tại gia, đồng thời khẳng định vị thế của LG trong phân khúc TV cao cấp.
Trong nhiều năm qua, Samsung không ngừng nỗ lực thương mại hóa, đưa công nghệ chấm lượng tử lên vị trí hàng đầu trong các dòng sản phẩm TV.
Trong 37 năm cống hiến, CEO Han Jong-hee không chỉ giữ vững vị trí dẫn đầu cho Samsung trong một số lĩnh vực, mà còn là đại diện cho sự bền bỉ và đổi mới.
Sau kế hoạch mở hơn 10.000 cửa hàng ở nước ngoài, Xiaomi tiếp tục phát hành cổ phiếu để huy động vốn, thúc đẩy mở rộng kinh doanh và phát triển công nghệ mới trên toàn cầu.
OLED áp đảo công nghệ LED ở phân khúc TV cao cấp. Ngược lại, nhóm hãng Trung Quốc mới nổi tranh giành thị phần giá thấp với LCD.
Trong khi Samsung và LG duy trì vị thế dẫn đầu, các thương hiệu Trung Quốc tích cực cạnh tranh khi thâm nhập phân khúc cao cấp, tận dụng xu hướng AI.
Các hãng Trung Quốc như Hisense, TCL đánh bại Sony hay Panasonic tại chính thị trường TV Nhật Bản nhờ giá tốt, thu hút người dùng trẻ.
Năm 2025, LG triển khai chiến dịch "Tết Nhà là Tết Nhất" mùa 2 với chủ đề "Điều giản đơn quý giá", đồng hành cùng người Việt kiến tạo nên cuộc sống tốt đẹp hơn mỗi ngày.
Thành tích 18 năm liên tiếp dẫn đầu thị trường TV toàn cầu của Samsung có sự đóng góp không nhỏ từ TV OLED - dòng sản phẩm chỉ mới ra mắt năm 2022.
Dòng sản phẩm Samsung AI TV mới ra mắt đã đáp ứng vượt trội mọi nhu cầu, trở thành hình mẫu cho chiếc TV lý tưởng giúp thăng hạng trải nghiệm sống thông thái cho người dùng.
Khi chất lượng tấm nền đã được khẳng định nhiều năm và chưa cải thiện được sớm, nhiều nhà sản xuất hướng đến cạnh tranh về giá và các tính năng đặc biệt.
Hãng Hàn Quốc tận dụng các công nghệ màn hình để chiếm ưu thế trong thị trường hiển thị quảng cáo, vốn đang tăng trưởng với tốc độ vượt trội so với ngành TV tiêu dùng.
Vừa đa dạng trải nghiệm giải trí, vừa giúp cuộc sống tiện dụng nhờ những tính năng hữu ích, LG OLED evo biến dịp Tết của người dùng trở nên sống động và trọn vẹn hơn.
Trong lịch sử phát triển sản phẩm TV, Samsung cho thấy khả năng phá vỡ giới hạn công nghệ để mang đến những chiếc TV mang tính biểu tượng cho phòng khách của người dùng.