Hà Nội, TP.HCM 'trên bàn cân' khách ngoại
Hà Nội với những con ngõ cổ kính hay TP.HCM với đại lộ rợp bóng cây, 2 đô thị lớn nhất Việt Nam thường được xem là "điểm chạm" đầu tiên của du khách quốc tế.
1.266 kết quả phù hợp
Hà Nội với những con ngõ cổ kính hay TP.HCM với đại lộ rợp bóng cây, 2 đô thị lớn nhất Việt Nam thường được xem là "điểm chạm" đầu tiên của du khách quốc tế.
Reuters điểm lại những hình ảnh ấn tượng theo chủ đề lễ hội tôn giáo xuyên suốt năm 2025, cho thấy sắc màu rực rỡ của đức tin trên khắp thế giới.
Các thương hiệu khách sạn xa xỉ hàng đầu thế giới đang bước vào "cuộc đua ngầm" trên đại dương, rót tiền vào du thuyền siêu sang để chinh phục nhóm khách chỉ chiếm 0,1% dân số toàn cầu.
Nhờ nước dùng màu trắng đục hiếm thấy và cách bán "giữ giá", chỉ nấu đúng 10 kg lòng, quán phá lấu ở phường Tân Sơn Hòa (TP.HCM) được chú ý, đón hàng trăm khách mỗi ngày.
Cách TP.HCM gần 200 km, Mũi Né (Lâm Đồng) gây ấn tượng với hệ thống cảnh quan độc đáo, quyến rũ và loạt hoạt động thể thao biển nhộn nhịp, được dự đoán sẽ "bùng nổ" trong năm 2026.
Kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2026 rơi vào thứ Năm kéo theo xu hướng nghỉ "bắc cầu" ngày 2/1 để tạo kỳ nghỉ 4 ngày. Trong đó, Đà Lạt, Phú Quốc vẫn không hết "hot".
Các khảo sát vệ sinh lưu trú cho thấy những thứ "tương đối sạch nhất" trong khách sạn là đầu giường, thanh treo rèm và tay nắm cửa phòng tắm.
11 tháng đầu năm, Thảo Cầm Viên đón hơn 1,7 triệu lượt khách, tăng 20% so với cùng kỳ, đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của vườn thú 161 năm tuổi từng đối diện nguy cơ đóng cửa sau đại dịch.
Chiến dịch truyền thông của Jollibee thành công trước tiên do sức mạnh thương hiệu. Tiếp đến, nhãn hàng đánh trúng tâm lý sẵn sàng mua sắm của khách hàng dịp cuối năm.
Các triệu chứng nhiễm ký sinh trùng thường dễ nhầm lẫn với bệnh tiêu hóa, căng thẳng. Vì vậy, nhiều người không biết mình đã mắc bệnh, dẫn đến những biến chứng mạn tính.
Sau hơn 2 tháng tạm dừng vì thời tiết diễn biến thất thường và ảnh hưởng của mưa bão, núi Bà Đen (Tây Ninh) chính thức mở cửa đón du khách leo núi trở lại từ ngày 12/12.
Tìm nơi nghỉ dưỡng có robot, đi chơi để làm đẹp, mua đồ nấu ăn hay theo "tín hiệu vũ trụ"... là những xu hướng du lịch nổi bật được dự đoán trong năm 2026.
Một đoạn video lan truyền trên mạng xã hội ghi lại cảnh nhóm du khách mải ngắm cảnh trên phà ở Thái Lan thì bất ngờ phát hiện hành lý và đồ đạc cá nhân đang nổi lềnh bềnh dưới biển.
Vài trăm mét đường ray, dăm ba quán cà phê và vô số đoạn video trên mạng xã hội đã biến phố đường tàu Hà Nội thành hiện tượng du lịch đặc biệt, cũng là bài toán nan giải về an toàn.
Kim Ga Young (Going Kim) nổi tiếng trên mạng xã hội Việt Nam nhờ loạt bài đăng dí dỏm, thân thiện. Biệt danh "cô gái Hàn Quốc hài hước nhất Việt Nam" xuất hiện từ đó.
Những ngày đầu đông, xã Lệ Chi, Hà Nội đón mùa cải vàng nở rộ, nhuộm sắc rực rỡ lên bãi bồi ven sông. Những luống cải bung nở tạo khung cảnh như bức tranh đồng quê Bắc Bộ.
Nhiều cửa hàng quần áo tại TP.HCM sản xuất sản phẩm size lớn, nhắm đến tệp khách quốc tế đến Việt Nam "săn sale". Có nơi, khách ngoại chiến 60% tổng lượng khách mùa cuối năm.
Dù chỉ mới hot trong hơn một tháng qua, trào lưu cà phê kem affogato ở TP.HCM nhanh chóng giảm nhiệt, một số thực khách đến chỉ để chụp ảnh, tận hưởng không khí cuối năm.
Lo ngại an toàn, quấy rối vẫn là rào cản lớn khiến nữ giới do dự khi du lịch một mình, dù thế giới ngày càng hiện đại và lượng khách độc hành tăng trưởng nhanh.
Một vườn mía ở Trung Quốc trở nên nổi tiếng nhờ mô hình cho phép khách "trộm mía", ông chủ trong vai "bắt trộm". Ngày cao điểm, nơi đây đón hơn 10.000 người kéo đến.