Đề xuất bổ sung quy định trạm sạc xe điện trong chung cư
Trước sự phát triển mạnh mẽ của ôtô và xe máy điện, Sở Xây dựng TP.HCM kiến nghị Bộ Xây dựng sớm hoàn thiện quy chuẩn kỹ thuật cho trạm sạc trong chung cư và các công trình xây dựng.
146 kết quả phù hợp
Trước sự phát triển mạnh mẽ của ôtô và xe máy điện, Sở Xây dựng TP.HCM kiến nghị Bộ Xây dựng sớm hoàn thiện quy chuẩn kỹ thuật cho trạm sạc trong chung cư và các công trình xây dựng.
Giá đất trên nhiều tuyến đường trọng yếu ở Cần Giờ được đề xuất tăng 10-20% trong bảng giá đất áp dụng từ 2026. Bất động sản ở đây đang trở nên sôi động nhờ loạt dự án hạ tầng, đô thị mới.
TP.HCM đang lập hai phương án đầu tư cầu Cần Giờ, trong đó xem xét đề xuất của CTCP Tập đoàn Masterise, với thời gian khởi công dự kiến vào ngày 15/1/2026.
Cần Giờ - vùng đất từng được ví như “ốc đảo biệt lập” phía đông nam TP.HCM - đang trỗi dậy mạnh mẽ.
Với hạ tầng dần hoàn thiện và sự xuất hiện của Vinhomes Green Paradise, Cần Giờ đang trên hành trình trở thành cực tăng trưởng mới, hướng tới đô thị nghỉ dưỡng hòa hợp thiên nhiên.
Nhiều người không khỏi ngỡ ngàng khi trở lại Cần Giờ sau 6 tháng dự án khu đô thị lấn biển 2.870 ha tại đây được khởi công.
Chủ đầu tư cho biết khu vực Cần Giờ có tầng đất yếu 20 m. Do đó, dự án Khu đô thị lấn biển được xử lý nền bằng kỹ thuật phun cát và nén chặt nhiều lớp để đảm bảo ổn định.
Cần Giờ (TP.HCM) đang vươn mình với hạ tầng tỷ USD, dư địa tăng trưởng vượt trội. Trong đó, Vinhomes Green Paradise hứa hẹn mang đến biên độ sinh lời, dòng tiền khai thác ổn định.
UBND TP.HCM vừa thành lập hội đồng thẩm định dự án tuyến đường sắt đô thị tốc độ cao nối Phú Mỹ Hưng với Cần Giờ, do Công ty VinSpeed đề xuất.
Tuyến metro đi Cần Giờ được đề xuất tốc độ tối đa 350 km/h - nhanh nhất Việt Nam, rút ngắn thời gian di chuyển từ trung tâm TP.HCM đến Cần Giờ chỉ 12 phút.
Cách trung tâm TP.HCM chưa đầy 2 tiếng di chuyển, Cần Giờ mang đến cho du khách cơ hội đắm mình trong không gian xanh, chèo SUP len lỏi giữa rừng ngập mặn và thưởng thức hải sản.
Giữa các dự án cầu Cần Giờ nối Nhà Bè, metro 350 km/h từ quận 7 và cầu vượt biển nối Vũng Tàu, câu hỏi đặt ra là TP.HCM nên ưu tiên dự án nào trước để thúc đẩy phát triển Cần Giờ.
Ngày đầu tiên sau kỳ nghỉ lễ Quốc khánh, hàng nghìn phương tiện từ cửa ngõ Đông Bắc đổ về trung tâm TP.HCM khiến cầu Bình Triệu ùn ứ kéo dài.
CSGT TP.HCM dự báo sau kỳ nghỉ lễ 2/9 lưu lượng xe đổ về thành phố tăng đột biến, đồng thời hướng dẫn nhiều lộ trình thay thế để giảm ùn tắc.
Dịp nghỉ lễ 2/9, Nam bộ nhiều nơi mưa dông diện rộng, tập trung từ ngày 30/8 đến 1/9. Riêng ngày 2/9, thời tiết có mây thay đổi, ban ngày nắng nhưng chiều tối có khả năng mưa dông.
Sở Xây dựng TP.HCM dự kiến khởi công cầu Cần Giờ vào năm 2026 và hoàn thành trong năm 2028, rút ngắn thời gian di chuyển từ trung tâm TP.HCM đến Cần Giờ còn khoảng 45-60 phút.
Ngoài “bám sông, hướng biển” đã nêu trong dự thảo văn kiện, các đại biểu đề xuất bổ sung nội hàm “tựa núi, giữ rừng”, phát triển hài hòa giữa nông thôn và đô thị.
TP.HCM dự kiến chi gần 3.000 tỷ đồng xây dựng nút giao cao tốc Bến Lức - Long Thành với đường Rừng Sác, dự kiến khởi công quý II/2026 và hoàn thành vào đầu năm 2028.
TP.HCM sẽ hỗ trợ đổi xe máy điện trị giá dưới 20 triệu đồng cho người dân khu vực Cần Giờ và đặc khu Côn Đảo, với mức ưu đãi 100% cho hộ nghèo và 80% cho hộ cận nghèo.
Trungnam Group, Masterise và Thai Group đồng loạt đề xuất xây dựng cầu Cần Giờ theo hình thức BT thay cho phương án BOT trước đây.