Nhà máy ấn định ngày đóng cửa, Q8 e-tron tạm ngừng sản xuất toàn cầu
Từ đầu tháng 3 năm sau, nhà máy Audi tại Brussel sẽ chính thức ngừng hoạt động, đồng nghĩa với việc Q8 e-tron sẽ tạm ngừng sản xuất.
149 kết quả phù hợp
Nhà máy ấn định ngày đóng cửa, Q8 e-tron tạm ngừng sản xuất toàn cầu
Từ đầu tháng 3 năm sau, nhà máy Audi tại Brussel sẽ chính thức ngừng hoạt động, đồng nghĩa với việc Q8 e-tron sẽ tạm ngừng sản xuất.
Nhà sản xuất Trung Quốc chọn xe hybrid để 'né' thuế châu Âu
BYD, GAC hay Nio, Geely đều đang "dồn lực" sản xuất xe hybrid xuất khẩu sang châu Âu để giải bài toán thuế quan áp dụng cho ôtô điện.
Xe điện 'tăng tốc' nhờ công nghệ sạc và pin
Tốc độ sạc được cải thiện và công nghệ pin phát triển đang là những yếu tố giúp xe điện gần gũi hơn với người dùng.
'Bong bóng' xe điện Trung Quốc đang phát nổ?
Doanh số xe điện tại Trung Quốc đang tăng trưởng mạnh nhưng thực tế tình hình tài chính của các hãng lại không mấy sáng sủa. Dự báo 293/300 công ty sẽ biến mất trong 10 năm tới.
Wuling sẽ làm xe điện thay pin?
Thay vì chờ nhiều giờ để sạc pin, chủ xe Wuling trong tương lai chỉ mất một phút thể thay pin ở các trạm Evogo của CATL.
Thị trường xe Mỹ, 'kẻ khóc người cười' khi ông Donald Trump đắc cử?
Nếu Elon Musk và Tesla đang tận hưởng niềm vui chiến thắng, các hãng xe Trung Quốc hay Nhật Bản có thể sẽ "lao đao" khi ông Trump đắc cử.
Khách Trung Quốc quay lưng với xe Đức?
Doanh số xe Đức tại Trung Quốc giảm đáng kể trong quý III. Thị phần các hãng xe Đức trong phân khúc ôtô điện cũng không khả quan.
Ôtô điện có thể thay pin sắp ra mắt - vận hành không cần trạm sạc
Nhiều khả năng mẫu xe điện mới sẽ sử dụng chung hạ tầng trạm thay pin của Nio.
Xe điện Trung Quốc 'nín thở' chờ quý cuối năm
Phần lớn hãng xe năng lượng mới tại Trung Quốc gần như sẽ không thể "về đích" khi doanh số 9 tháng chưa bằng một nửa mục tiêu đề ra cho cả năm 2024.
Cuộc đua công nghệ pin trên xe điện - có loại sạc 5 phút đi 200 km
Sự phát triển của công nghệ pin được xem là nhân tố quan trọng, có thể quyết định mức độ thành công của xe điện trong tương lai.
Nhà máy Audi EV tại Bỉ sẽ về tay hãng xe Trung Quốc?
Sản xuất ôtô tại Bỉ sẽ giúp Nio tránh được loạt thuế quan đang bị EU áp dụng từ tháng 7 năm nay.
BYD nằm ngoài top 5 hãng xe nội địa hài lòng khách nhất tại Trung Quốc
Nio là hãng xe năng lượng mới dẫn đầu về trải nghiệm khách hàng tại Trung Quốc.
Xe hybrid thắng xe điện tại Trung Quốc
Tính đến tháng 7, ôtô hybrid chiếm 45% tổng lượng xe điện giao tại Trung Quốc đại lục, tăng 11 điểm % so với cùng kỳ năm 2023.
Thêm lựa chọn xe điện giá rẻ tại Trung Quốc
Sedan điện của Xpeng có giá khởi điểm theo quy đổi không cao hơn 17.000 USD nhưng sở hữu hệ số cản thấp hàng đầu phân khúc.
Ford Mustang Mach-E phá kỷ lục thế giới về quãng đường di chuyển
Sau hơn 24 giờ, SUV điện của Ford đã hoàn thành quãng đường di chuyển hơn 916 km, chính thức phá vỡ kỷ lục Guinness thế giới từng được Zeekr nắm giữ.
Những sự cố ‘phanh ma’ của xe tự lái Trung Quốc
Mẫu SUV hạng sang Li Auto L9 liên tục xuất hiện trên tiêu đề báo chí vì hệ thống hỗ trợ người lái gây tai nạn, phát hiện ma ở nghĩa trang...
Các hãng xe làm gì khi châu Âu áp thuế xe điện nhập khẩu từ Trung Quốc
Mức thuế nhập khẩu bổ sung cao nhất 37,6% đã được Ủy ban châu Âu áp dụng đối với xe điện nhập khẩu từ Trung Quốc. Mức thuế này khiến các nhà sản xuất ôtô đang phải đau đầu với chiến lược kinh...
Tập đoàn công nghệ Trung Quốc quyết định bán nhãn hiệu xe điện Aito cho đối tác với giá 343 triệu USD.
Châu Âu chính thức áp thuế với ôtô Trung Quốc, cao nhất 38,1%
BYD là hãng xe Trung Quốc chịu mức thuế nhập khẩu bổ sung thấp nhất từ Ủy ban châu Âu.
Vì sao xe điện ngày càng nặng?
Các mẫu xe điện thường nặng hơn so với xe xăng do cụm pin bên trong. Trọng lượng lớn hơn khiến lốp xe điện thải ra chất ô nhiễm nhiều hơn 30% so với lốp xe xăng.